Đại lý Toyota "mù mờ" thông tin triệu hồi xe Corolla và Vios dính lỗi

17/10/2012 16:07
D.Hải
(GDVN) - Mặc dù Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã phát đi văn bản bắt đầu chương trình thu hồi kiểm tra và khắc phục lỗi của công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla và Vios từ hôm nay (17/10) song, đại diện Toyota cho biết, khoảng đầu tháng 11 tới Toyota mới bắt đầu chương trình này.

Theo công bố của Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa gửi đi chiều hôm qua (16/10),  Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi hơn 1.400 xe Corolla và gần 4.000 xe Vios sản xuất trong các năm 2007, 2008 do lỗi công tắc cửa điện. Đây là một phần trong chiến dịch triều hồi lịch sử 7,4 triệu xe trên toàn cầu của tập đoàn Toyota.

Dự kiến đến tháng 11 tới, Toyota mới triệu hồi xe Corolla và Vios để sửa chữa. Ảnh Internet.
Dự kiến đến tháng 11 tới, Toyota mới triệu hồi xe Corolla và Vios để sửa chữa. Ảnh Internet.


Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 5.000 xe

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 5.000 xe

Tuy nhiên, ngày 17/10 khi PV hỏi về thủ tục kiểm tra xe Corolla tại đại lý Toyota Mỹ Đình, nhân viên ở đây tỏ ra khá ngạc nhiên: “Bên đại lý chúng em nếu có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía nhà máy Toyota Việt Nam thì sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng để kiểm tra theo chính sách của Toyota. Như những lần trước có lỗi xe hoặc có sự cố gì, đại lý đều gọi cho từng khách hàng mang xe đến kiểm tra; còn hiện tại chúng em vẫn chưa nhận được thông báo nào”.

Tương tự, các đại lý Toyota Giải Phóng, Toyota Cầu Giấy… cũng đều khẳng định họ chưa chính thức nhận thu hồi kiểm tra hai dòng xe Corolla và Vios.

Cũng trong chiều ngày 17/10, trao đổi qua đường dây nóng của Công ty Toyota về việc triệu hồi nói trên, phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam được đại diện Toyota cho hay: Đơn vị này đã có báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và sau khi nhận được quyết định của Cục sẽ công khai chính thức thời điểm thu hồi xe.

Dự kiến vào khoảng tháng 11/2012 tới đây, Toyota sẽ kiểm tra công tắc chính điều khiển cửa sổ điện và bơm mỡ chuyên dùng vào bên trong công tắc. Nếu có lỗi, bảng mạch điện bên trong công tắc chính sẽ được thay thế.

Theo hãng tin CNN, đây cũng là đợt triệu hồi lớn nhất của Toyota kể từ năm 2009, khi khoảng 10 triệu xe đã bị gọi về để sửa chữa do lỗi dính chân ga. Trong trường hợp này, các đại lý sẽ được thông báo dừng bán các mẫu xe có liên quan, và việc sản xuất cũng tạm dừng trong khoảng thời gian nhất định.

Lượng xe bị triệu hồi đợt này tương đương 93% doanh số xe bán ra của Toyota trong năm ngoái.


* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, các đoạn clip của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!




D.Hải