"Không chỉ hoang mang, tôi còn hoảng với thái độ thờ ơ của Dutch Lady"

31/10/2012 10:23
Độc giả Nguyễn Thị Kim Anh
(GDVN) - "Thông tin sữa Fristi phát hiện "vật thể lạ" đã khiến cho những người tiêu dùng như tôi không khỏi hoang mang, lo lắng nhưng còn hoảng hơn chính là ở thái độ thờ ơ trong việc giải quyết sự cố của Dutch Lady...", độc giả Nguyễn Thị Kim Anh bày tỏ.
Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải thông tin sữa Fristi phát hiện "vật thể lạ" và thái độ thờ ơ của Dutch Lady, tòa toạn đã nhận được rất nhiều ý kiến, phản hồi của độc giả.Một trong những ý kiến đó là của độc giả Nguyễn Thị Kim Anh. Mời độc giả cùng theo dõi: Liên tiếp các tin đồn thất thiệt xuất hiện trong thời gian gần đây liên quan đến các loại sữa, đã khiến cho người tiêu dùng như tôi thực sự không khỏi cảm thấy sự bất an trước vấn đề an toàn thực phẩm. Và những thông tin mới nhất về phản ánh của khách hàng ở Vĩnh Phúc xung quanh việc sữa Fristi phát hiện "vật thể lạ" hình sợi rong nhầy nhầy, không mùi vị là vào ngày 21/10/20112 lại càng khiến cho tôi cùng không ít bậc phụ huynh khác cảm thấy hoang mang, lo lắng.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, lẽ ra Dutch Lady nên giải quyết nhanh, thay vì "phản ứng" chậm như vừa qua.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, lẽ ra Dutch Lady nên giải quyết nhanh, thay vì "phản ứng" chậm như vừa qua.

Không lo lắng sao được khi như chúng ta đã biết, sữa giờ đây đã trở thành một loại thực phẩm phổ biến và cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe cho con người. Đặc biệt với trẻ nhỏ thì sữa đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp rất nhiều các chất cần thiết, giúp trẻ phát triển toàn diện. 

Dutch Lady lên tiếng về vụ sữa Fristi chứa

Dutch Lady lên tiếng về vụ sữa Fristi chứa "vật thể lạ"

Khách hàng phản ánh sữa Fristi chứa

Khách hàng phản ánh sữa Fristi chứa "vật thể lạ", Dutch Lady thờ ơ?

Dutch Lady xử lý

Dutch Lady xử lý "sự cố sinh vật lạ trong sữa" như vậy là quá chậm

Hơn thế, Fristi là một loại sữa được nhiều trẻ nhỏ trong đó có con tôi thường xuyên sử dụng, nếu không nói là thích uống.  Lo lắng là thế nhưng gia đình tôi thực sự thấy hoảng hơn bởi mặc dù khách hàng này ngay khi phát hiện "vật thể lạ" đã cố gắng liên lạc với hãng sữa Dutch Lady theo đường dây nóng và kể cả đến đại lý, gọi điện cho nhà phân phối nhưng lại chỉ nhận được sự thờ ơ của nhân viên xuống xử lý... Thậm chí như báo Giáo dục Việt Nam cũng phản ánh, ngay sau khi tiếp nhận đơn tường trình của chị G. gửi tới báo, phóng viên cũng phải mất nhiều lần liên hệ với người có trách nhiệm của Dutch Lady, sau một thời gian mới nhận được hồi âm chính thức của hãng. Dutch Lady có thể cho rằng, do hôm 21/10 vào chủ nhật nên đường dây nóng không hoạt động và nhân viên không làm việc nên khách hàng không liên lạc được. Lý do này theo ý kiến của tôi là không thực sự xác đáng. Bởi lẽ, đã là kinh doanh, đã là chăm sóc, phục vụ khách hàng thì luôn luôn phải có người trực 24/24 để bất cứ khi nào khách hàng gọi cũng có thể tư vấn, giúp đỡ khách hàng. Điều này, tôi thấy ở hầu hết các công ty kinh doanh không ít các mặt hàng, kể cả các công ty nhỏ hiện đang làm rất tốt. Dutch Lady là một hãng sữa lớn, có tên tuổi, chỗ đứng trên thị trường thì chắc chắn lại càng phải hiểu rõ điều này. Sự thờ ơ này của các nhân viên ở đây còn làm cho tôi có cảm giác thấy sự thiếu tôn trọng khách hàng, chưa có tinh thần cầu thị, lắng nghe khách hàng. Tôi không phải là chuyên gia gì nhưng tôi thấy, điều này thực sự rất có hại, bởi thực tế như chúng ta đã biết, nếu không biết trân trọng khách hàng dù sự việc đúng hay sai thì sẽ khiến khách hàng "nổi nóng" và những thông tin này sẽ truyền đi qua nhiều nguồn khác nhau... Sự ảnh hưởng đến thương hiệu, chỗ đứng của hãng trên thị trường là điều mà một người tiêu dùng bình thường như tôi cũng có thể cảm nhận được. Trên thực tế, sẽ chẳng có bậc phụ huynh nào, kể cả là tôi lại chịu ngồi yên trước việc con mình vừa phải sử dụng một hộp sữa có "vật thể lạ" bên trong và khi mình phản ánh lại nhận được một thái độ rất thờ ơ, thiếu tôn trọng của hãng như vậy. Chúng tôi là người tiêu dùng, đã phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm thì phải nhận được sự tôn trọng, lắng nghe, trân trọng các ý kiến phản hồi. Nếu không nhận được điều đó, thì việc ngưng sử dụng sản phẩm, chuyển sang sử dụng sản phẩm khác là điều cũng dễ hiểu ở đây. Như tôi đã nói ở trên, điều mong mỏi lớn nhất của người tiêu dùng trong lúc này là sự nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, xét nghiệm rõ ràng và hãng cần phải thông tin công khai, minh bạch về thực chất "vật thể lạ" trong sữa Fristi đó là gì? có gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ hay không?... Với gia đình tôi, dù không phải là người tin vào các tin đồn nhưng để an toàn, tôi đã tạm ngừng cho con mình uống sữa Fristi này và khi nào có kết quả chính thức về độ an toàn của sản phẩm, cùng lời giải thích rõ ràng của hãng về sự chậm trễ, thờ ơ trong việc tiếp nhận thông tin của khách hàng ở trên thì tôi mới nghĩ đến việc cho con sử dụng lại.* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Độc giả Nguyễn Thị Kim Anh