Ngày 31/10/2012 tôi vào một trang bán hàng trực tuyến tại khu vực Đà Nẵng đọc tin, tại mục bán laptop có tin “bán lại Laptop Dell, còn mới 99%, nguyên thùng, còn bảo hành 9 tháng của hãng, giá 6,2 triệu”.
Tôi điện thoại vào số ghi trên mẩu tin, được biết người bán hàng ở Khánh Hòa và laptop của con trai đi nước ngoài không có nhu cầu dùng nên cần bán. Giọng người đàn ông khá đứng tuổi và có vẻ chất phác. Khi tôi bày tỏ sự e ngại trong việc vận chuyển, người đàn ông đó bảo đảm giao hàng qua dịch vụ sân bay gần nhà. Tôi chỉ cần ứng trước một ít tiền đợi khi nào hàng về xem hàng sẽ giao đủ số tiền còn lại.
Sau khi thỏa thuận, tôi gởi số chứng minh, tên và địa chỉ. Đến 2h chiều tôi sẽ gửi 1 triệu đồng đặt cọc vào tài khoản ngân hàng của người bán.
Ảnh: minh họa, nguồn internet |
Chiều đó, khi gửi tiền vào ngân hàng, tôi có nhờ ngân hàng kiểm tra thông tin tài khoản nhưng chỉ biết số tài khoản được mở tại Hồ Chí Minh. Tôi có điện hỏi người bán. Thấy chú ấy thật thà, cởi mở và nói “Tôi đi công tác và mở tài khoản tại Hồ Chí Minh, khi nào có tin nhắn báo tiền về tôi sẽ gửi hàng cho cháu”. Khoảng 10 phút sau khi gửi tiền, người bán điện lại cho tôi và bảo đã gửi hàng và hẹn sáng mai sẽ đến nơi.
Tối hôm đó, người bán hàng điện lại, bảo “bà xã đi làm về cằn nhằn chú quá, lỡ cháu lấy hàng rồi không gửi tiền thì sao, ngày mai có hàng cháu gởi ngay tiền cho chú nhé”. Tôi đã đồng ý.
Sáng 01/11, khoảng 9h30, một người tự xưng là nhân viên giao hàng của sân bay điện vào máy của tôi nói là đang giao hàng tại đường gần nhà. Rồi người này yêu cầu tôi điện cho người bán xác nhận, để đưa laptop cho kịp bởi chiều còn đi Tam Kỳ giao hàng tiếp nữa .
Tôi điện lại cho người bán và được yêu cầu chuyển nốt số tiền còn lại vào tài khoản trước rồi sẽ chạy ra phòng giao dịch gởi hàng. Tôi nói, khoảng 2h chiều tôi mới đi gởi tiền được, nhưng người nhân viên sân bay cứ điện hối thúc tôi để giao hàng gấp.
Nghĩ là hàng đã về Đà Nẵng, tôi đã ra ngân hàng gởi vào số tài khoản của người bán 5 triệu đồng. Tôi liên lạc lại người bán hàng, ông bảo chưa nhận được tiền. 10 phút sau, tôi điện lại thì được thông báo đã yêu cầu xác nhận gởi hàng xong. Tôi gọi lại cho "nhân viên sân bay" thì nghe: "Tôi chờ chị lâu quá nên đã đi Tam Kỳ giao hàng, chiều tối tôi quay lại giao hàng cho chị".
Đến 4h30 chiều tôi điện vào cả hai số điện thoại trên thì không liên lạc được nữa. Phát hiện mình đã bị lừa tôi chạy đến ngân hàng yêu cầu hủy lệnh gởi, thì được biết tiền đã rút. Khi tôi kể sự việc và năn nỉ nhờ kiểm tra, nhân viên ngân hàng nói số tài khoản này lâu nay vẫn giao dịch bình thường. Còn số điện thoại tôi hỏi không phải của người đăng ký tài khoản, ngoài ra ngân hàng không thể cung cấp thêm cho tôi thông tin nào nữa.
Vì nhẹ dạ, nghĩ mua sản phẩm được giá hời, tôi đã bị lừa. Tên lừa đảo đã dựa và những diễn biến tâm lý của tôi để trong một phút lơ đãng tôi đã đánh mất 6 triệu đồng.
Hiện tôi đã làm đơn tố cáo lên công an. Nhưng tôi biết hy vọng tìm được rất mong manh, mong quý bạn đọc ai đã và đang có nhu cầu mua hàng qua mạng hoặc đã bị lừa hãy lên tiếng để ngăn chặn hành vi lừa đảo này. Đừng quá đặt niềm tin vào những người trên thế giới ảo.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!