Vụ việc khách hàng Splendora đòi quyền lợi của mình và tố chủ đầu tư một số sai phạm vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống khi hai bên vẫn chưa đạt được sự thống nhất chung, sau nhiều lần họp bàn.
Sáng nay, khoảng 9h ngày 6/11/2012 một nhóm khách hàng khoảng vài chục người đã kéo nhau tới trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tại số 34 đường Láng Hạ, Hà Nội để đòi gặp lãnh đạo Vinaconex nhằm yêu cầu tổ chức hội nghị khách hàng, yêu cầu dừng triển hoàn thiện nhà,…
Theo khách hàng Nguyễn Thị Thái, đại diện cho nhóm khách hàng Splendora thì vụ việc này đã kéo dài nhiều tháng ngày qua, ban đại diện khách hàng cũng đã có nhiều lần họp với chủ đầu tư để có được câu trả lời thích đáng.
Khách hàng Splendora tập trung đông người tại trụ sở Vinaconex |
Khách hàng Splendora kiến nghị dừng hoàn thiện nhà
Khách hàng ví dự án Splendora như “nơi khiếp vía, chốn kinh hoàng”
“Ngày 2/11/2012, đại diện khách hàng khoảng 15 người đã có cuộc họp với lãnh đạo Công ty An Khánh JVC –chủ đầu tư dự án từ 9h sáng cho đến 8h tối nhưng lãnh đạo công ty cũng không đưa ra được sự thống nhất, và cho biết phải xin ý kiến của 2 công ty mẹ là Vinaconex và Posco E&C", bà Thái nói.
Bài Thái cũng cho biết đây là lý do khiến nhiều khách hàng bức xúc, căng băng rôn, biểu ngữ tại trụ sở Công ty mẹ là Vinaconex và khách hàng cũng sẽ “kéo” đến Posco E &C để yêu cầu trả lời rõ ràng những kiến nghị của các khách hàng mua biệt thự, liền kề tại dự án.
Rất đông bảo vệ của tòa nhà đã phải đứng trước của để ngăn không cho số đông khách hàng đổ vào bên trong tòa nhà. Đại diện khách hàng cũng đã được mời vào bên trong gặp lãnh đạo Vinaconex.
Trước đó, vụ việc đã xảy ra khi nhiều khách hàng cho rằng chủ đầu tư đã tính sai giá bán khi áp dụng đến 4 tỷ giá qua các lần đóng tiền, từ 17.800 đồng/USD đến 23.500 VNĐ/USD, khiến họ phải chịu khoản tiền giá trị chênh lệch giữa HĐGV và HĐMB mỗi căn liền kề trung bình 550 triệu đồng và biệt thự từ 800 triệu đồng đến – gần 2 tỷ đồng. Tổng số tiền mà An Khánh thu sai của khách hàng ước tính đến 500 tỷ đồng.
Ngoài ra, khách hàng Splendora còn cho rằng, các nguyên vật liệu hoàn thiện của ngôi nhà kém chất lượng, không rõ ràng và không đúng với cam kết của chủ đầu tư…
Trước những bức xúc đó, một nhóm khách hàng đã có đơn kiến nghị chủ đầu tư phải tính giá đúng theo tỷ giá 19.500 VNĐ/USD khi chuyển từ HĐGV sang HĐMB, chất lượng nhà, hạ tầng kỹ thuật phải tương xứng với số tiền khách hàng bỏ ra, yêu cầu chủ đầu tư dừng triển khai hoàn thiện nhà cho đến khi thống nhất được với khách hàng về thiết kế, danh mục nguyên vật liệu hoàn thiện, đề nghị tổ chức hội nghị khách hàng để lắng nghe giải đáp những khúc mắc của khách hàng,…
Tuy nhiên, cho đến nay phía chủ đầu tư đã trả lời 2 lần bằng văn bản cho khách hàng sau những lần họp mặt, gặp gỡ. Theo đó chủ đầu tư vẫn khẳng định và bảo vệ quan điểm không tính sai giá bán cho khách hàng. Giá bán được xác lập trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện và không trái với thỏa thuận với khách hàng trong HĐGV.
An Khánh JVC cũng khẳng định việc bàn giao nhà sẽ thực hiện vào quý 2 năm 2013, do vậy tiến độ thi công nhà, hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích đang được công ty triển khai đồng bộ, để đảm bảo thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng.
Trước đó, ngày 2/11 lãnh đạo An Khánh JVC cũng đã có buổi họp cả ngày với đại diện phía khách hàng nhưng không thống nhất được quan điểm. Phía chủ đầu tư cam kết sẽ trình 2 công ty mẹ về cách tính giá và trả lời khách hàng vào 9/11, báo cáo công ty mẹ về tổ chức hội nghị khách hàng, báo cáo 2 công ty mẹ về nhóm khách hàng kiến nghị dừng hoàn thiện nhà và có câu trả lời ý kiến của hai công ty mẹ cho khách hàng vào 9/11.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!