Chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đi Tokyo Nhật Bản, quá cảnh qua Đài Bắc của Vanilla Air ngày 15/9/2016 vừa qua đánh dấu sự tham gia chính thức của hãng hàng không này tại thị trường Việt Nam Việt Nam.
Trong buổi họp báo ngay sau chuyến bay, trả lời câu hỏi của báo giới, đại diện Vanilla Air cho biết, đối thủ mà hãng muốn cạnh tranh là Vietjet Air - hãng hàng không giá rẻ thương hiệu Việt Nam phát triển mạnh mẽ thời gian qua.
Đồng thời, Vanilla Air tự tin sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam dịch vụ máy bay giá rẻ, chất lượng Nhật Bản và đúng giờ.
Vietjet đưa ra lời chào mừng sau những tuyên bố thách thức từ Vanilla Air. |
Vanilla Air là hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản, 100% vốn đầu tư bởi ANA Holidings Inc., một trong những công ty hàng hàng không lớn nhất xứ sở mặt trời mọc.
ANA Holdings hiện chính là cổ đông chiến lược của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Ngoài sở hữu một đội bay hiện đại, Vanilla Air còn cung cấp các sản phẩm thân thiện với người dùng và các dịch vụ bổ sung với giá vé thấp hằng ngày; mạng lưới đường bay rộng lớn cùng các dịch vụ giá trị gia tăng như các bữa ăn, lựa chọn chỗ ngồi và ký gửi hành lý.
Đánh giá về Vanilla Air, một chuyên gia hàng không nhận xét: Vanilla Air thực sự đáng gờm, thuộc một tập đoàn hùng mạnh dù số lượng máy bay khai thác hiện còn ít với 9 tàu bay.
Tuyên bố đúng giờ, Vanilla Air chưa hiểu thị trường hàng không Việt(GDVN) - Mỗi thị trường đều khác nhau, có những khó khăn riêng vì thế tuyên bố "đúng giờ" của Vanilla Air có phần vội vàng, thậm chí không hiểu về hàng không Việt. |
Do đó, tuyên bố "Vietjet Air là đối thủ" của đại diện Vanilla Air được cho là sẽ khởi đầu cuộc chiến về mặt truyền thông cũng như thị phần hàng không.
Tuy nhiên, xoay quanh những tuyên bố của Vanilla Air, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Vietjet bày tỏ sự phấn khởi: “Chúc mừng Vanilla Air đến Việt Nam”.
Đại diện Vietjet cho biết, Vietjet mong cùng Vanilla Air mang đến dịch vụ, chất lượng tốt nhất cho hành khách.
“Đích đến của Vietjet là tạo cơ hội để mọi người đều có thể tiếp cận với phương tiện di chuyển hiện đại, khai phá các thị trường mới”, đại diện Vietjet nhấn mạnh.
Vietjet hiện là hãng bay đang có độ tin cậy kỹ thuật cất cánh đến 99,6% - ngang với con số “chất lượng Nhật Bản” mà Vanilla Air tuyên bố, và là mức cao trên thế giới. Ngoài ra, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet đối với các chuyến bay quốc tế đạt 86,2%.
“Vietjet mong muốn cùng Vanilla Air cũng như các hãng hàng không khác nâng cao tỷ lệ này để phục vụ hành khách tốt nhất trong điều kiện hạ tầng còn hạn chế của một số sân bay Việt Nam”, đại diện Vietjet nói thêm.
Lãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, các chuyến bay của Vietjet có chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.
Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến.
Được đánh giá cao trong khu vực và thế giới, Vietjet còn được biết đến với các dịch vụ đa dạng và chất lượng với nhiều hạng vé, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như chương trình giờ vàng bán vé 0 đồng, ẩm thực trên tàu bay phong phú.
Ngoài ra, Vietjet còn có các hoạt động giải trí trình diễn trên tàu bay vô cùng thú vị, thậm chí còn có cả một “shop” quà lưu niệm trên tàu bay… Tất cả những điều này không nhiều hãng hàng không có thể làm được.
Hiện tại, Vietjet đang khai thác hơn 40 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển xấp xỉ 30 triệu lượt hành khách, với 53 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia.
Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.