Từ tháng 2/2018, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam liên tục nhận được đơn thư của bạn đọc về việc công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng có biểu hiện chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách hàng khi mua nhà dự án.
Theo đơn thư bạn đọc cung cấp, nhiều người đã đặt cọc với Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng với mục đích mua được căn hộ tại Khu nhà ở cán bộ nhân viên Ban cơ yếu Chính Phủ số tiền là số tiền là 50.000.000 VNĐ/khách hàng (Năm mươi triệu đồng).
Cụ thể, tháng 5/2018 ông Ngô Minh Hưng là giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng đã ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Trang - Giám đốc kinh doanh kí kết rất nhiều Hợp đồng đặt cọc với cam kết sẽ thực hiện việc bán căn hộ thuộc dự án Khu nhà ở cán bộ nhân viên Ban cơ yếu Chính Phủ.
Hàng loạt khách hàng đã đòi lại tiền đặt cọc mua nhà đã ký kết với công ty Phú Hưng. (Ảnh: LC) |
Hợp đồng đặt cọc với từng khách hàng nêu, sau 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mà bên công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng không cung cấp được căn hộ thì phải hoàn trả lại mỗi khách hàng số tiền cọc trên và bồi thường 10% số tiền cọc.
Tuy nhiên, tới tháng 8/2018 đã quá 90 ngày phía Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng đã không cung cấp được căn hộ như thỏa thuận ở hợp đồng đặt cọc, nên rất nhiều khách hàng đã đồng loạt thống nhất cùng với công ty hai bên đi đến việc kí biên bản thanh lý hợp đồng.
Tại thời điểm này ông Ngô Minh Hưng - Giám đốc công ty có trình bày với khách hàng do kinh tế khó khăn nên xin thêm thời gian 10 ngày để chuẩn bị số tiền 50.000.000 vnđ và 5.000.000 vnđ tiền phạt hợp đồng để hoàn trả cho từng khách hàng (có hợp đồng gia hạn kèm theo).
Tháng 8/2018 họ liên tục liên lạc với ông Ngô Minh Hưng thì tiếp tục nhận được thông báo trì hoãn chưa trả lại tiền.
Cho Khai Sơn vay tiền tỷ, mọi rủi ro khách hàng vui lòng tự chịu |
Khi khách hàng có yêu cầu hẹn gặp nhưng nhiều lần anh Hưng vẫn lấy lý do công ty đang gặp khó khăn tài chính chưa có tiền trả và hẹn thêm 10 ngày nữa tức là đến ngày 29/08/2018 sẽ trả lại tiền.
Sau ngày 29/08/2018 ông Hưng lại tiếp tục hứa hẹn và lấy lý do như những lần trước để không trả tiền.
Đến ngày 11/9/2018 những khách hàng đã đặt cọc cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng đã đến văn phòng công ty chờ đợi, gọi điện liên tục máy bận và không nghe máy.
Đến ngày 14/9/2018, khách hàng tiếp tục liên lạc với ông Ngô Minh Hưng thì nhận được câu trả lời “không có tiền để trả”.
Những khách hàng này Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng nghi ngờ ông Hưng dùng số tiền đặt cọc của họ vào việc khác, sai mục đích ký kết trong hợp đồng dẫn đến tình trạng thua lỗ không còn khả năng trả lại tiền cọc cho họ.
Theo một người đã đặt cọc tiền cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng cho biết cơ sở để họ nghi ngờ chính là việc bà Nguyễn Thị Trang - Giám đốc kinh doanh của công ty này, đồng thời là người được ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc với họ đã bị ông Hưng cho nghỉ việc.
Chính vì thế việc đòi tiền của nhóm khách hàng này với Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng đang gặp rất nhiều khó khăn.
Cực chẳng đã, các khách hàng này đã đội đơn đi khắp nơi để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, tìm kiếm lại công bằng và đòi lại tiền cọc.
Tuy nhiên đến nay, không rõ vì lý do gì, các cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc xem xét đơn thư của nhóm khách hàng đã đặt cọc tiền mua nhà với Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng.
Trụ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng. (Ảnh: độc giả cung cấp) |
Nhằm phản ánh thông tin khách quan, nhiều chiều, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Ngô Minh Hưng, Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng.
Trong buổi làm việc ông Hưng thừa nhận việc Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển nhà Phú Hưng có nhận tiền đặt cọc mua nhà của một số khách hàng và đến thời điểm này vẫn chưa thanh toán được cho họ.
Đối với những khoản nợ này, ông Hưng cho biết, công ty hiện đang gặp một số khó khăn nên sẽ đàm phát để trả nợ từng phần cho khách hàng của mình.
Chúng tôi sẽ cố gắng đàm phán với khách hàng của mình trả từng phần, 10 triệu hay 20 triệu trước, ông Hưng cho biết.
Tuy nhiên, theo ông Hưng, hiện ông cũng đang bị bôi nhọ trên mạng xã hội vì vụ việc:
“Đây là vụ việc dân sự nên có việc gì thì họ có thể kiện ra tòa. Anh sai thì ok (nguyên văn - pv) anh sai nhưng anh cũng cần thời gian để khắc phục”, ông Hưng trao đổi với phóng viên.
Về thời gian cụ thể để trả lại tiền cho nhóm khách hàng, ông Hưng không nêu cụ thể khi làm việc với phóng viên.