Theo cô Nguyễn Thu Hoà, giáo viên môn Hoá trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm, Hà Nội, các em nên ôn kỹ lý thuyết, khi luyện đề cũng chọn những câu hỏi về lý thuyết để làm trước. Đến phần bài toán, làm những câu đơn giản trước, câu khó làm sau.
Trong quá trình đọc câu hỏi, các em kết hợp với việc định dạng nhanh xem câu này thuộc loại nào? Cách xử lý thế nào? Nếu là câu bài tập thì có thuộc dạng quen thuộc không? Cần kết hợp cả đáp án vì nhiều trường hợp nhìn vào đáp án có thể định dạng nhanh kết quả mà mình cần tìm.
Với những câu hỏi định lượng, các em cần chú ý một số thủ thuật hay được sử dụng như đại lượng trung bình, bảo toàn điện tích trong phản ứng ôxy hóa - khử hay trong dung dịch; tăng giảm khối lượng...
Luyện thi trắc nghiệm thường xuyên theo cách có thể giúp học sinh đạt điểm cao (ảnh minh họa). |
Còn cô Nguyễn Minh Tâm, giáo viên môn tiếng Anh trường THPT Chu Văn An, Hà Nội khuyên, với bài từ vựng và ngữ pháp thì không nên chọn vội vàng khi thấy hợp lý về nghĩa.
Nhiều khi các phương án nhiễu giống nhau về nghĩa nhưng khác nhau về cấu trúc, bởi vậy các em phải đọc kĩ cả câu, để ý phần giới từ, phần trật tự câu hoặc phần thời của động từ để hoàn thành một cách chính xác. Đối với bài điền từ, các em không nên lao vào điền ngay mà nên đọc trước hết cả đoạn, đoán nội dung và ý nghĩa bao hàm trong đó, đặc biệt có một số bài các em phải đọc hết cả đoạn mới có thể đoán được thời của động từ cho cả bài.
Bài đọc hiểu nên được làm sau cùng vì dễ gặp những câu và từ khó hiểu hơn, khiến các em có cảm giác lo sợ, bối rối, ảnh hưởng các phần khác của bài thi.
Dù với môn Hoá hay môn Ngoại ngữ, để ôn luyện thuần thục, học sinh nên rèn cho mình thói quen thường xuyên luyện đề.
ĐIỂM NÓNG |
|
Theo TP