Phó Thủ tướng 'đặt hàng' Bộ Giáo dục về nhân tài

26/10/2012 12:28
Theo VNN
Tại lễ tuyên dương HSG đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế 2012 sáng 25/10 - phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ra đề bài “Bộ GD-ĐT sớm có đề án về bồi dưỡng và đào tạo nhân tài. Làm như thế nào để cuộc đời các em từ sau khi đoạt giải có một kế hoạch, lộ trình tiếp tục được nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu...”.
Năm 2012, Việt Nam cử 7 đoàn gồm 31 HS tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Toán học, Tin học và Hội nghị nghiên cứu khoa học-kỹ thuật quốc tế. Đây là năm đầu tiên trong lịch sử tất cả các học sinh đều đoạt huy chương (HC) với 5 HCV, 15 HCB, 11 HCĐ.
"Kết quả có được là những đóng góp không mệt mỏi của các HS, thầy cô, nhà trường đặc biệt là lịch sử gần 50 năm phát triển của hệ thống các trường chuyên" - phó Thủ tướng ghi nhận.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho HCV Olympic Toán quốc tế 2012 Đậu Hải Đăng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho HCV Olympic Toán quốc tế 2012 Đậu Hải Đăng.

HỘP THƯ TỐ CÁO TIÊU CỰC GIÁO DỤC

Tại buổi lễ phó Thủ tướng cũng nhấn đến vấn đề đổi mới cơ bản về quản lí, tổ chức tuyển chọn và tập huấn HSG của Bộ GD-ĐT. Cụ thể như các kỳ thi có thêm phần thực hành, khả năng tập hợp đội ngũ chuyên gia tham gia tập huấn, tăng thời gian tập huấn đội tuyển QG, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho thầy và trò hay bổ sung chính sách tuyển thẳng HSG QG vào các trường ĐH,CĐ.
Nhắc lại sự kiện quốc tế vinh danh GS Ngô Bảo Châu với giải thưởng Fields, theo phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: “Cuộc thi năm nay một lần nữa khẳng định lại tiềm năng và năng lực Toán học của người Việt Nam là 1 trong 7 nước có kết quả thi Toán học cao nhất trên thế giới.
"Những kết quả lần này một lần nữa đặt ra nhu cầu Bộ GD-ĐT sớm có đề án về bồi dưỡng và đào tạo nhân tài với nòng cốt là HS ở trường chuyên và các trường khác, các em được những giải thưởng này.
Làm như thế nào để cuộc đời các em từ sau khi đạt giải có một kế hoạch, lộ trình tiếp tục được nâng cao trình độ, hoàn thiện trên các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước ta. Đây là một trong những yêu cầu ở đề án Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà, làm được chức năng nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Chúng ta phải sớm có đề án chi tiết về bồi dưỡng nhân tài” – phó Thủ tướng ra đề bài cho ngành Giáo dục.

NHỮNG SỰ KIỆN NỔI BẬT

GS Hoàng Xuân Sính: "Tại sao Bộ GD lại dồn trường NCL vào thế bí?"

Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội không thích bon chen, chỉ làm thầy giáo

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD: “Giáo dục phổ thông 11 năm là vừa đủ”

Chùm ảnh: Trẻ lại “oằn lưng” vác cặp đến trường

Vụ "canh gà Thọ Xương" và "HS nhập vai cám": Hai cái kết buồn!

PTT Nguyễn Thiện Nhân: "Phải thích nghi đào tạo với chi phí thấp"

ĐIỂM NÓNG

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng

Theo VNN