Hai tuần đầu các em nên ôn các kiến thức trọng tâm. Đề thi tốt nghiệp không khó như đề thi ĐH nên các em chỉ cần bám chuẩn kiến thức kỹ năng và SGK để ôn. Ngoài ra, theo tôi, cuốn ôn thi tốt nghiệp môn Tiếng Anh do NXB Giáo dục phát hành cũng là tài liệu ôn tập tốt. Hai tuần tiếp theo các em rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, qua đó ôn lại thuần thục hơn những kiến thức đã ôn hai tuần trước đó. Tuần cuối cùng các em dành thời gian để luyện đề.
Ngay cả việc ôn lại kiến thức học sinh cũng nên có kế hoạch ôn cho từng buổi. Chương trình tiếng Anh lớp 12 có tám mảng kiến thức lớn các em chia ra thành 8 ngày để ôn. Tuy nhiên không nên máy móc ôn lần lượt mà nên ưu tiên nội dung trước hết là phần thì của động từ vì kiến thức này sẽ được sử dụng xuyên suốt trong tất cả các buổi ôn về sau. Buổi thứ hai có thể ôn phần câu gián tiếp, buổi thứ ba ôn câu bị động… Cũng không nên ôn xong là thôi mà nên lồng ghép nội dung ôn buổi trước với buổi sau.
Học sinh thường hay bị mất điểm vì vốn từ vựng kém. Do đó các em nên ôn từ vựng theo chủ đề, từ đồng nghĩa và trái nghĩa, như vậy sẽ giúp nhớ lâu, nhớ theo hệ thống, cũng như sẽ có ích rất lơn khi làm bài đọc hiểu. Nên học từ vựng theo cấu trúc câu, đặt từ vào văn cảnh chứ không nên học thuộc riêng rẽ từng từ, vừa nhanh quên vừa khó áp dụng vào bài. Điều quan trọng là các em phải luyện nhiều. Trong giờ ôn trên lớp nên tích cực, tự giác làm việc, tăng cường trao đổi với các bạn trong nhóm.
Tâm lý của học sinh khi ôn tập cũng như khi làm bài thi rất hay sợ bài đọc trong khi đó bài đọc lại là phần dễ lấy điểm trong kỳ thi tốt nghiệp. Ở dạng bài tập này, các em nên ôn tập theo chủ đề trong sách giáo khoa như các chủ đề về môi trường, thể thao, phụ nữ, bạn bè, nghề nghiệp…
Ảnh minh họa |
Ngay cả việc ôn lại kiến thức học sinh cũng nên có kế hoạch ôn cho từng buổi. Chương trình tiếng Anh lớp 12 có tám mảng kiến thức lớn các em chia ra thành 8 ngày để ôn. Tuy nhiên không nên máy móc ôn lần lượt mà nên ưu tiên nội dung trước hết là phần thì của động từ vì kiến thức này sẽ được sử dụng xuyên suốt trong tất cả các buổi ôn về sau. Buổi thứ hai có thể ôn phần câu gián tiếp, buổi thứ ba ôn câu bị động… Cũng không nên ôn xong là thôi mà nên lồng ghép nội dung ôn buổi trước với buổi sau.
Học sinh thường hay bị mất điểm vì vốn từ vựng kém. Do đó các em nên ôn từ vựng theo chủ đề, từ đồng nghĩa và trái nghĩa, như vậy sẽ giúp nhớ lâu, nhớ theo hệ thống, cũng như sẽ có ích rất lơn khi làm bài đọc hiểu. Nên học từ vựng theo cấu trúc câu, đặt từ vào văn cảnh chứ không nên học thuộc riêng rẽ từng từ, vừa nhanh quên vừa khó áp dụng vào bài. Điều quan trọng là các em phải luyện nhiều. Trong giờ ôn trên lớp nên tích cực, tự giác làm việc, tăng cường trao đổi với các bạn trong nhóm.
Tâm lý của học sinh khi ôn tập cũng như khi làm bài thi rất hay sợ bài đọc trong khi đó bài đọc lại là phần dễ lấy điểm trong kỳ thi tốt nghiệp. Ở dạng bài tập này, các em nên ôn tập theo chủ đề trong sách giáo khoa như các chủ đề về môi trường, thể thao, phụ nữ, bạn bè, nghề nghiệp…
ĐIỂM NÓNG |
|
Theo TP