EMagazine

Haseca: Lan tỏa giá trị bền vững qua từng bữa ăn chất lượng

Haseca: Lan tỏa giá trị bền vững qua từng bữa ăn chất lượng

17/06/2025 07:30
Mộc Hương
Theo dõi trên Google News

GDVN-Đặt sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu chính, Haseca đang ngày càng hoàn thiện dịch vụ, cung cấp những suất ăn đầy đặn, đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn.

haseca-3248.png

“Suất ăn đầy đặn, món ăn phong phú từ cơm, cơm rang, bún, phở đến tráng miệng “mùa nào thức nấy” như mận, vải, nhãn, dưa hấu, hoặc đôi khi là sữa, sữa chua... Điều này giúp chúng tôi có thêm nhiều năng lượng làm việc” - anh Nguyễn Việt Đức - công nhân lắp ráp, bộ phận Nồi chiên không dầu tại Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse (gọi tắt là Sunhouse) chia sẻ về những suất ăn tại bếp ăn của nhà máy - do Công ty cổ phần Dịch vụ Quốc tế Hà Thành (Haseca) tổ chức.

ad-4nxfwo9ncnmmerjbcdxtjvmi4kfouwvlof6su2gmukhhhlx5foalirtbazpnh0hfinupqrc7r504oso0vse-jnoo9oed-coxuimbefxnf0kckj5hpgihvs42x-s2qavzptekrop6cra.png

Một công nhân khác thuộc bộ phận Lắp ráp bóng đèn tại Sunhouse, anh Phạm Ngọc Sáng cũng đánh giá cao việc các suất ăn được chia nóng hổi đến tay người lao động - đây là một trong những yếu tố giúp đảm bảo hương vị của món ăn. “Các suất ăn hiện tại được chia khá đầy đặn, có thể đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho chúng tôi làm việc trong thời gian quy định. Nếu ngày nào tăng ca, chúng tôi sẽ ăn thêm bữa chiều hoặc bữa đêm tại nhà máy” - anh Sáng cho biết thêm.

Còn với chị Lê Thị Hằng - công nhân thuộc bộ phận Nồi chiên không dầu tại Sunhouse, điều khiến chị cảm thấy ấn tượng nhất khi nhắc đến những bữa ăn tại đây, có lẽ là sự sạch sẽ và chuyên nghiệp.

“Điều tôi thấy tâm đắc nhất đó chính là về vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồ ăn không chỉ phải ngon miệng và đủ chất, mà còn phải đảm bảo vệ sinh, mới có thể đảm bảo sức khỏe cho người lao động như chúng tôi. Các line chia đồ ăn được Haseca tổ chức khá bài bản, chuyên nghiệp, mỗi người thường chỉ mất khoảng 30 giây để nhận suất ăn sau khi xếp hàng. Sự chuyên nghiệp ấy cũng góp phần làm nên chất lượng và đảm bảo vệ sinh cho từng món ăn” - chị Hằng tấm tắc.

haseca-1.png

Được biết, trước đây, Sunhouse có bộ phận bếp ăn riêng, tuy nhiên, khi quy mô ngày càng phát triển, Công ty này đã tính đến việc hợp tác với đơn vị cung cấp suất ăn chuyên nghiệp và uy tín.

Theo anh Lê Hồng Kỷ - Trưởng phòng Hành chính nhân sự (Sunhouse), Sunhouse đặt ra 3 yêu cầu đối với đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp: Trước hết, tuân thủ đảm bảo quy trình chế biến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định và cam kết; hai là quản lý nguồn gốc thực phẩm uy tín, rõ ràng; ba là tuân thủ cam kết định lượng theo hợp đồng.

“Sau khi lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp đáp ứng được các tiêu chí trên, chúng tôi đã hợp tác với Haseca. Chúng tôi đánh giá, Haseca là đơn vị có năng lực chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của Sunhouse.

Về suất ăn, Haseca xây dựng thực đơn dựa trên sự tính toán về tiêu hao năng lượng của người lao động, để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất, đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong quá trình làm việc” - anh Kỷ cho biết thêm.

haseca-4-1984.png

“Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đánh giá, việc hợp tác với đơn vị cung cấp suất ăn bên ngoài như Haseca là khá hiệu quả. Haseca có chuyên môn tổ chức bữa ăn; với chuyên môn về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời có một hệ thống cung cấp thực phẩm uy tín.., từ đó, giúp chúng tôi quản lý và đảm bảo an toàn cho bữa ăn của người lao động” - vị này nhấn mạnh.

Vị Trưởng phòng Hành chính nhân sự cũng thông tin thêm: “Các năm trước, nhu cầu suất ăn tại nhà máy dao động khoảng 500-700 suất ăn/ngày. Hiện tại, nhu cầu suất ăn mỗi ngày khoảng 1.300 suất; đặc biệt, có những giai đoạn đỉnh điểm (tính thêm cả lao động thời vụ, có thể lên đến gần 1.400 suất/ngày). Về các tình huống khẩn cấp như tăng - giảm đột xuất về nhân sự của nhà máy tương tự như giai đoạn này, chúng tôi đánh giá, Haseca hoàn toàn có thể đáp ứng số lượng và chất lượng suất ăn”.

haseca-5.png
haseca-1-2415.png

Trong số các doanh nghiệp đã có quan hệ hợp tác bền chặt với Haseca, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse cũng là một trong những đơn vị lớn với nhu cầu hàng nghìn suất ăn mỗi ngày.

Haseca bắt đầu hợp tác với Sunhouse từ năm 2020, theo hình thức tổ chức bếp ăn ngay tại nhà máy, với 4 bữa/ngày: sáng, trưa, chiều và đêm.

Các suất ăn mà Haseca cung cấp luôn luôn tuân theo quy trình một chiều: Tiếp nhận nguyên liệu (Kiểm tra, phân loại, rửa sơ bộ, nhập vào kho); Sơ chế (Loại bỏ hư úng, nội tạng, làm sạch, bảo quản); Tinh chế (Cắt, thái nhỏ, định hình nguyên liệu); Chế biến (Gia nhiệt, trộn salad); Thành phẩm (Soạn chia, trang trí); Bảo quản (Bảo quản nóng lạnh); Phân phối (Tiệc/nhà hàng); Rửa/làm sạch (Rửa dụng cụ, chén đĩa).

ad-4nxdkqhk-4i7jdycuaut5-wcwy5ly9a5jbbapthfoxbramfmhc9ua9-u-laxjflnnd69rpfrusvgkhfwdhnyoqm1gy-8k3wjilburkn-3qviugpzotyqxk9c5pkzpo7j0nf-52jbd.png
ad-4nxcbulpdrntr0fnujdlvwddcld67hrwkoqw5upy1maivxteu1uljw2grl-xfxlppn04ov0e0hsgsb3t4b6xvvt4hjfym6wl4xvhimx2gflj5zwa7tdtngc16xjoll-sxrenuncuvla.png

Đại diện phụ trách của Haseca tại Sunhouse cho biết: “Hiện tại, chúng tôi cung cấp 4 bữa ăn trong ngày cho công nhân, người lao động. Cụ thể: Bữa sáng (7 giờ sáng); bữa trưa (11 giờ -12 giờ 30 phút); Bữa chiều (17 giờ - 19 giờ); Bữa đêm (23 giờ đến 0 giờ 30 phút).

Chị Trần Thị Phương - Chuyên viên hành chính và quản lý bếp ăn Haseca tại Sunhouse cho biết: “Tôi đánh giá, các suất ăn hiện tại của Haseca đảm bảo về mặt định lượng, dinh dưỡng mà công nhân, người lao động trong nhà máy của Sunhouse hiện đang cần.

Tôi cũng yêu cầu Haseca sẽ thay đổi thực đơn mỗi tuần một lần, để đảm bảo đa dạng món ăn cho người lao động. Đều đặn, mỗi thứ Sáu hằng tuần, Haseca sẽ gửi trước thực đơn cho tuần tiếp theo, sau đó tôi sẽ kiểm soát lại thực đơn, nếu có nội dung nào cần điều chỉnh, tôi sẽ trao đổi lại với bếp.

Khả năng phục vụ của Haseca rất tốt, khi nhận được phản hồi của khách hàng, đều có sự thay đổi để đáp ứng nhu cầu một cách kịp thời. Kể cả với những phản hồi của người lao động, cả Haseca và Sunhouse sẽ cùng đánh giá để có sự điều chỉnh nếu cần thiết”.

“Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà Sunhouse đặt ra, nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động. Chúng tôi cũng kiểm soát rất chặt chẽ về đầu vào nguyên liệu của bếp. Đồng thời, chúng tôi cũng luôn yêu cầu bếp phải lưu mẫu theo đúng quy trình, để có thể kiểm tra lại khi xảy ra vấn đề.

Tuy nhiên, từ ngày Haseca bắt đầu tiếp nhận bếp ăn của Sunhouse đến nay, chưa từng có trường hợp xấu nào xảy ra. Là người trực tiếp quản lý, kiểm soát chất lượng của nhà ăn, tôi đánh giá, nhìn chung, Haseca đã và đang cơ bản đáp ứng yêu cầu về bếp ăn trong mức độ mà Sunhouse cần” - chị Phương thông tin thêm.

ad-4nxf12bxidt-7vcg0rwsgovrgkdl1kuqap6sq-1zmodw8-dbcxz3hbn-n471mlwvdxxrxn3v5v-jff2dinrk3gwq56zjnecbkgmv7uznhpwbarbniopfucwoirhqcvlw2tkewr-sqq.png

Ngoài ra, vị này cũng mong muốn, Haseca tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ như hiện tại, bởi, Haseca cũng là một đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp chuyên nghiệp. Đồng thời, mong muốn Haseca sẽ xây dựng thực đơn đa dạng và phù hợp hơn nữa đối với người lao động, đặc biệt là lao động sản xuất nặng như Sunhouse. Bên cạnh đó, nếu có thể cân đối lại định lượng để đảm bảo sức khỏe hơn cho người lao động.

“Chúng tôi cũng rất mong, Sunhouse và Haseca sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới” - quản lý bếp ăn bày tỏ.

haseca-2-969.png

Theo anh Nguyễn Viết Văn - Tổ trưởng Tổ sản xuất dây chuyền Lắp ráp bóng đèn tại Sunhouse, các bộ phận trực tiếp sản xuất trong nhà máy sẽ có nhóm Zalo kết nối với đại diện bếp ăn của Haseca tại Sunhouse.

Hằng ngày, sau khi điểm danh công nhân trong tổ, khoảng 8 giờ 30 phút sáng, anh Văn sẽ báo lại số lượng nhân sự sẽ ăn trưa.

Từ thông báo của các bộ phận, bếp sẽ tính toán và cân đối lượng thực phẩm cho phù hợp với bữa ăn để sơ chế, chế biến.

“Phía bếp cũng sẽ chụp ảnh nguyên liệu hoặc suất ăn mẫu để gửi cho các bộ phận, để người lao động hình dung suất ăn ngày hôm đó gồm những gì.

Khẩu phần ăn thông thường của mỗi suất ăn sẽ bao gồm cơm, hai món mặn, một món rau và đồ tráng miệng” - Tổ trưởng Tổ sản xuất dây chuyền Lắp ráp bóng đèn (Sunhouse) chia sẻ thêm.

Chia sẻ về định hướng của công ty, ông Phó Thiên Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dịch vụ Quốc tế Hà Thành bày tỏ: “Haseca đặt con người làm trung tâm, từ đội ngũ nhân viên đến khách hàng, với mục tiêu mang lại những bữa ăn chất lượng, an toàn và giàu dinh dưỡng. Công ty luôn hướng tới sự phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng. Haseca đặt sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu chính, từ đó, ngày càng hoàn thiện dịch vụ”.

ad-4nxf7f6ydldswjo9pdfyrpleugtnn74q-gmrt8hjwu5nnnq9irih4arl1zrqhppcucaf-i5x669m2-xgecc5b6p-7ptmpdvaei4no52mocvma7kv4ykncoywy5easijtln-f3lqhcyg.png

Truy cập website Công ty cổ phần Dịch vụ Quốc tế Hà Thành (Haseca) tại: haseca.com

Mộc Hương