Sẽ kỷ luật giáo viên tự ý sửa bài thi của học sinh từ đúng thành sai

Bạn đọc

Hữu Chí

(GDVN) - Một giáo viên công tác tại Trường tiểu học cơ sở Song Giang (Gia Bình – Bắc Ninh) sắp tới sẽ phải nhận hình thức kỷ luật vì chữa bài thi của học sinh.

Liên quan đến vụ việc Phụ huynh bức xúc, nghi ngờ cô giáo sửa bài thi đúng thành sai, cho điểm thấp xảy ra tại Trường Tiểu học Song Giang khiến phụ huynh bức xúc, lãnh đạo nhà trường cho biết đang tiến hành làm quy trình kỷ luật thích đáng đối với giáo viên này.

Theo thông tin từ nhà trường cung cấp, giáo viên có liên quan đến hành vi trên là bà Nguyễn Thị Nhung (hiện đang chủ nhiệm một lớp ở khối lớp 3, Trường Tiểu học Song Giang).

“Sau khi kiểm tra và xác minh cô giáo cũng đã nhận lỗi và viết kiểm điểm, hiện chúng tôi đang làm quy trình và sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô Nhung.

Chúng tôi cũng sẽ có báo cáo lên lãnh đạo cấp trên để có ý kiến chỉ đạo, xử lý đảm bảo đúng quy định, quy trình”, ông Nguyễn Thế Thuyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học cơ sở Song Giang cho biết.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Bình cho biết, sẽ yêu cầu Trường Tiểu học cơ sở Song Giang báo cáo cụ thể vụ việc và xử lý nghiêm.

Phụ huynh bức xúc trước bài thi của con bị cô giáo chữa đúng thành sai khiến kết quả thấp kém (ảnh HC)

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi cũng đã báo lên Ủy ban nhân dân huyện Gia Bình và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, đồng thời cắt cử một tổ công tác xuống xác minh vụ việc, trao đổi với phụ huynh và giáo viên nhà trường.

Trong buổi làm việc cô Nhung cũng đã xin lỗi các phụ huynh và viết bản kiểm điểm.

Với hành vi của cô Nhung, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc”, ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Bình cho phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam biết thêm hôm 20/1.

Báo chí phản ánh tiêu cực, trưởng phòng giáo dục cho rằng... "chọc ngoáy"

(GDVN) - “Quận Thanh Xuân nhỏ bé, có gì đâu mà báo chí các ông “ngoáy” vào nhiều thế”, lời phàn nàn hơi có phần tức tối của Trưởng phòng Giáo dục quận Thanh Xuân.

Trước đó, tòa soạn Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của một số phụ huynh có con học tại trường Tiểu học cơ sở Song Giang (Gia Bình - Bắc Ninh) về việc giáo viên sửa bài thi của học sinh đúng thành sai khiến kết quả của học sinh thấp kém.

Cụ thể, phụ huynh H.H.N phản ánh, trong đợt kiểm tra học kỳ 1 (2016-2017) vừa qua, con trai anh là cháu H.H.M (học sinh lớp 3C) có làm bài kiểm tra thi học kỳ 1 đúng nhưng vẫn phải nhận kết quả thấp kém.

Gặng hỏi con trai về nguyên nhân dẫn đến điểm kém, anh N. vô cùng bất ngờ trước việc con trai nói nói "cô giáo" đã sửa bài làm đúng thành sai, mắc nhiều lỗi khiến kết quả bài thi không như mong đợi.

Phụ huynh trên cũng cho biết thêm, không chỉ riêng gì con trai anh mà một số học sinh khác cũng bị cảnh tương tự.

Hữu Chí
Từ khóa :
giáo viên , chữa bài thi , Trường Tiểu học cơ sở Song Giang , Gia Bình , Bắc Ninh
Sẽ kỷ luật giáo viên tự ý sửa bài thi của học sinh từ đúng thành sai
Chủ đề : Tiếng dân
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Trần Tính
5

Sa thải ngay cô với giáo gì

Mai Man
10

Phải biết được việc chữa bài nhằm mục đích gì?

Tương lai?
5

Sao cô để lãng phí cuộc đời vậy?

Võ Văn Nhân
9

Sa thải ngay. Không còn gì để nói nữa.

SỰ THẬT
8

Chắc số HS đó không đi học thêm cô giáo.Trường hợp GV sửa để nâng điểm HS thì có.Còn trường hợp như trên tôi mới nghe lần đầu.Cô giáo mà đi hại HS.Thiếu đạo đức...

Levas
9

Vậy mà bữa trc khẳng định không có chuyện gv sửa.

Que Hanoi
9

Môi trường sư phạm mà còn vậy thì phải nói rằng chẳng còn gì để nói nói nữa . Sửa học bạ nâng điểm là vì cái "TÂM" của người thầy , còn sửa từ đúng thành sai thì là cái gì của người thầy !? Đọc mà thấy vừa đau vừa nhức nhối !

Hồ Thị Lan
6

Chưa hiểu nguyên nhân vì sao cô giáo này làm vậy. Nhưng từ lâu lắm rồi mới thấy hạ điểm bài kiểm tra. Vì từ trước đến giờ bệnh thành tích lúc nào cũng chỉ thích điểm cao nên học sinh điểm 9, 10 có khi gần cả lớp không như thời sưa thế hệ 7x trở về trước là học thật và điểm thật không bị áp lực về thành tích mà là đánh giá đúng năng lực thực sự của học sinh không gây áp lực cho giáo viên, chứ bây giờ giáo viên phải chịu nhiều áp lực lắm. sáng nay xem thời sự đài THVN nói thầy giáo dậy sử bằng thơ tự sáng tác. Nơi nào có tư tưởng tiến bộ để giáo viên sáng tạo thì thất bại không kỷ luật, thành công thì vinh danh chứ nhiều nơi dập khuôn thấy giáo viên dạy hoặc làm gì đó khác một tý là quy kết sai quy chế chuyên môn thì lấy đâu tính sáng tạo?

Xem thêm bình luận
Tin khác