Thư yêu cầu thứ 3 của ILA

23/04/2017 07:50
Văn Sơn
(GDVN) - Liên quan đến bài viết “những cuộc “ngã giá” giữa Công ty tư vấn du học và gia đình học viên”, phía ILA đã có thư yêu cầu đăng ý kiến phản hồi từ phía công ty.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được thư yêu cầu của Công ty TNHH ILA Việt Nam về việc: đăng ý kiến phản hồi về bài: những cuộc “ngã giá” giữa Công ty tư vấn du học và gia đình học viên” ngày 18/4/2017.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, tôn trọng ý kiến đa chiều và phản hồi thông tin của các bên liên quan, chúng tôi đăng nguyên văn ý kiến của ILA như sau:

Công ty ILA gửi thư yêu cầu đăng ý kiến phản hồi lần 3.
Công ty ILA gửi thư yêu cầu đăng ý kiến phản hồi lần 3.

Vào năm 2015, phụ huynh cháy HNM đã ký kết một hợp đồng với Công ty ILA về dịch vụ hướng dẫn du du học cho cháu.

Thư yêu cầu thứ 3 của ILA ảnh 2

Những cuộc “ngã giá” giữa Công ty tư vấn du học và gia đình học viên

(GDVN) - Ngoài việc khuất tất trong hóa đơn, chứng từ thu chi thì theo tìm hiểu của gia đình học viên, mức chí phí họ phải đóng cao hơn thực tế hàng ngàn USD.

Theo hợp đồng này, ILA có trách nhiệm hướng dẫn và đăng ký cho cháu HNM đi du học theo các chương trình du học CCI, là một tổ chức tại Mỹ về dịch vụ du học.

Sau đó, phụ huynh cháu HNM đã ký một thỏa thuận với CCI. Theo đó, cháu sẽ sinh hoạt và học tập tại Mỹ theo các điều khoản trong thỏa thuận này và gia đình cháu có trách nhiệm thanh toán trực tiếp cho CCI về các chi phí liên quan.

CCI thực hiện trách nhiệm của mình là sắp xếp gia đình bản xứ, theo dõi và quản lý việc ăn ở, sinh hoạt và học tập của cháu HNM.

Thông qua hỗ trợ của ILA hoặc trực tiếp gửi email qua lại, phụ huynh cháu HNM và CCI cũng nhiều lần liên lạc với nhau để trao đổi về thông tin của cháu HNM và các vấn đề khác liên quan đến việc du học của cháu.

Công ty ILA không đại diện cho CCI, mà chỉ giúp CCI chuyển các thông tin và yêu cầu từ phía tổ chức này đến gia đình HNM, bao gồm cả các yêu cầu thanh toán.

Trong quá trình thực hiện thỏa thuận với CCI, gia đình cháu HNM có một số vướng mắc với CCI và công ty ILA cũng đã hỗ trợ cho gia đình cháu HNM trong việc liên lạc và giải quyết các vướng mắc này.

CCI sau đó cũng đã gửi cho gia đình cháu HNM một bản báo cáo chi phí du học. Phụ huynh cháu HNM cũng đã cử cả người thân và luật sư của mình để làm việc với CCI tại Mỹ.

Sau khi không giải quyết được CCI theo đúng ý của mình, phụ huynh cháu HNM đã đổ toàn bộ trách nhiệm cho ILA và yêu cầu ILA phải trả toàn bộ số tiền học mà phụ huynh đã đóng cho CCI trong 2 năm.

Công ty ILA đã nhiều lần giải thích với phụ huynh cháu HNM rằng Công ty ILA sẵn sàng hỗ trợ gia đình về vấn đề liên lạc để giải quyết những vướng mắc như từ trước đến nay Công ty ILA vẫn làm.

Tuy nhiên, công ty ILA không có quyền và thẩm quyền và không thể thay mặt CCI để giải quyết những vướng mắc của gia đình.

Ngoài ra, Công ty ILA cũng đã liên lạc với CCI để yêu cầu tổ chức này hoàn trả lại cho gia đình cháu HNM những khoản tiền và chi phí chưa được sử dụng đến.

CCI đã chấp thuận yêu cầu này và Công ty ILA đã nhiều lần đề nghị phụ huynh cháu HNM cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của gia đình để CCI có thể hoàn trả tiền. Tuy nhiên, phụ huynh cháu HNM vẫn luôn từ chối đề nghị đó.

Thứ hai, Báo điện tử giáo dục Việt Nam gỡ bài hoặc cải chính do đã thông tin sai sự thật và quy kết ILA trái với pháp luật, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty ILA.

Trên đây là ý kiến và yêu cầu của ILA gửi đến Báo. Cũng liên quan đến sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để đọc giả có cái nhìn tổng quát, nhiều chiều về thực trạng tư vấn du học hiện nay.

Văn Sơn