Khách hàng khẳng định dự án The Pride không thể giao nhà đúng hẹn

Bất động sản

Trần Kháng

(GDVN) -  Đóng đến 90% tiền mua căn hộ nhưng khách hàng của dự án The Pride (Lê Văn Lương kéo dài, quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn không biết khi nào được nhận nhà. 

Phản ánh lên cơ quan báo Giáo dục Việt Nam (GDVN), một khách hàng ở Hải Phòng mua căn hộ tại dự án The Pride (Lê Văn Lương kéo dài, quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, anh đã đặt mua một căn hộ ở CT2 chung cư The Pride do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, anh đã được xem căn hộ mẫu và phải đóng tới 90% tiền mua. Mới đây anh cũng được thông báo về việc thay bếp gas bằng bếp điện và chưa được nhận thông báo gì về việc bàn giao nhà dù quý 3/2013 sắp hết.

Chung cư cao cấp The Pride (Hà Đông, Hà Nội) do được khởi công từ cuối năm 2009, dự kiến đến quý 2/2013 sẽ giao nhà. Nhưng với tình hình thi công hiện nay, nhiều khách hàng khẳng định việc bàn giao nhà vào quý 2 là không thể thực hiện được. Theo đó, nhóm khách hàng mua nhà tại đây đã phát đơn khiếu nại yêu cầu giải trình về việc chậm trễ thời hạn giao nhà nhưng hiện chỉ nhận được câu trả lời sơ bộ của chủ đầu tư là đến quý 4/2013 khách hàng sẽ được nhận nhà.

Đóng đến 90% tiền mua căn hộ nhưng khách hàng của dự án The Pride vẫn không biết khi nào được nhận nhà.

Hiện nay, nhìn vào dự án này nhiều người khó có thể nghĩ việc giao nhà của chủ đầu tư sẽ đúng hẹn. Tiến độ xây dựng dựa án mới chỉ xây xong phần thô và đang hoàn thiện 3 tòa 35 tầng (CT1, CT2, CT4). Tòa CT3 cao 45 tầng xây đến tầng 6. Khung cảnh xung quanh dự án còn ngổn ngang và khó có thể giao căn hộ cho khách đúng thời hạn.

Trước đó, dự án này cũng gây tranh cãi khi chủ đầu tư bất ngờ thông báo bỏ hệ thống gas và yêu cầu cư dân dùng bếp điện với lý do sử dụng bếp gas gây hại cho sức khỏe và mất an toàn.

Với việc không xây dựng hệ thống gas trung tâm, Công ty Hải Phát có thông báo sẽ giảm cho mỗi khách 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, theo một số khách hàng mua nhà tại dự án này, những lý lẽ của chủ đầu tư không thuyết phục.

Câu hỏi được nhiều khách hàng mua nhà tại dự án The Pride đặt ra, “liệu có phải do chi phí cây lắp hệ thống gas trung tâm cao nên chủ đầu tư tiết kiệm chi phí bằng cách thay đổi cả hệ thống? và nếu mất điện, cư dân đun nấu bằng gì?".

"Hiện nay, tôi tin hầu hết các gia đình vẫn dùng gas để nấu nướng, không có chuyện khách hàng đề xuất như Hải Phát đã nêu. Nếu không xây nhà gas trung tâm, các gia đình phải mua những nơi sang chiết không an toàn sẽ rất nguy hiểm cho cả tòa nhà", một khách hàng cho biết. Bên cạnh đó, theo khách hàng, chủ đầu tư lý giải bếp gas gây hại cho sức khỏe là không có cơ sở.

Sau gần 4 năm thi công, dự án mới chỉ hoàn thiện xong phần thô của 3 tòa nhà và đang trong quá trình xây dựng tòa nhà thứ 4.
Khung cảnh trong dự án còn nhiều ngổn ngang khiến khách hàng thấy lo lắng.
Được hứa hẹn giao nhà trong quý 2/2013 nhưng sau đó chủ đầu tư lại thất hẹ và hẹn giao nhà trong quý 4/2013.
Tuy nhiên khung cảnh bộn bề của dự án khiến khách hàng không tin tưởng được chủ đầu tư dự án.
Chậm giao nhà, bắt dân sử dụng bếp điện… và chưa có công văn chính thức về việc giao nhà dù đã thất hứa giao nhà vào quý 2/2013.

Phần bên ngoài, xung quanh dự án vẫn còn bất động
Nhiều khách hàng đã mất niềm tin vào lời hẹn giao nhà của chủ đầu tư.
Lác đác phía ngoài tòa nhà đã có căn hộ được sơn nhưng số lượng còn quá ít.

Trần Kháng
Từ khóa :
giao nhà , Hà Đông , bàn giao , khung cảnh , bếp điện , Lê Văn Lương , dự án , chủ đầu tư
Khách hàng khẳng định dự án The Pride không thể giao nhà đúng hẹn
Chủ đề : Nóng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác