Liên quan đến phản ánh của độc giả Vũ Quang cho rằng, Ngọc Mobile cố tình “ép” khách mua sản phẩm lỗi được đăng tải trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện cửa hàng Ngọc Mobile - ông Đỗ Thế Chính khẳng định: “Chúng tôi không hề ép bất cứ một khách nào và cũng chẳng có quyền để “ép” được khách mua máy cả, mỗi khách hàng khi quan tâm đến sản phẩm tại Ngọc Mobile, đến trực tiếp xem hàng, được nhân viên tư vấn, hỗ trợ, nếu không ưng ý khách hoàn toàn có quyền không mua. Và khi đã chọn mua, khách hàng sẽ được hưởng mọi quyền lợi, bảo hành theo cam kết của cửa hàng mà nhân viên đã giải thích rõ”. Theo đó ông Đỗ Thế Chính cho rằng, chế độ bảo hành của cửa hàng Ngọc Mobile đang thực hiện là: Cam kết trong 10 ngày đầu nếu máy xác định lỗi phần cứng (màn hình, loa, pin, nguồn, wifi, mic, ….) hoặc trường hợp phụ kiện theo máy bị lỗi phụ kiện theo kèm (sạc,cáp,tai nghe) sẽ đổi sản phẩm mới cho khách hàng.
Ngọc Mobile khẳng định không "ép" khách mua sản phẩm lỗi |
Về phản ánh của độc giả Vũ Đức Quang về việc mua điện thoại Sony Acro S tại Ngọc Mobile, ông Chính cho biết, khi nhận được thông báo của anh Quang về hiện tượng máy sạc 15% pin, sau đó 1 phút máy báo pin ở mức 12%. Nhân viên kỹ thuật Ngọc Mobile có giải thích: Trường hợp này có 3 cách giải thích: 1 là do cục sạc hư khiến nguồn điện vào chập chờn, 2 là do quả pin theo máy bị lỗi, 3 là do phần mềm của máy báo pin ảo.
Vì vậy bất cứ người sử dụng smartphone nào đều có thể gặp trường hợp máy báo pin ảo, việc pin tụt mà không dùng đến máy còn do nhiều lí do : máy sử dụng wifi,3g, ứng dụng chạy ngầm. Đại diện chủ cửa hàng Ngọc Mobile cho biết, điện thoại Sony Acro S mới mua như trường hợp của anh Quang khi máy mới, pin mới theo khuyến cáo của nhà sản xuất phải cần sạc đúng quy trình 3 lần đầu máy hết pin sạc từ 6-8 tiếng rồi sử dụng. Việc bị lỗi nguồn hay không không thì khi sử dụng máy sẽ có biểu hiện chứ không căn cứ vào khi sạc. Khi anh Quang đến cửa hàng thông báo về hiện tượng này của máy nhân viên cửa hàng chúng tôi đã đổi cho anh cục sạc mới, đề nghị anh tiếp tục theo dõi và kiểm tra.
"Đến 20h30 cùng ngày anh có quay lại và thông báo máy vẫn bị tình trạng trên, lúc này đã quá giờ bảo hành Ngọc mobile đã không có nhân viên kĩ thuật có thể kiểm tra chính xác cho anh Quang xem thực hư máy có bị lỗi vì nguyên nhân gì có phải do phần cứng máy hay không để có thể đổi máy cho anh Quang vì không chấp nhận lời giải thích này nên anh Quang cho rằng chúng tôi “ép” khách hàng mua sản phẩm” – ông Đỗ Thế Chính cho biết thêm. Cũng theo ông Chính, dù chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng như khách hàng Vũ Đức Quang phản ánh, nhưng để giữ uy tín cửa hàng, Ngọc Mobile đã hoàn trả lại toàn bộ tiền cho anh Quang. “Chúng tôi khẳng định hiện tượng như khách hàng Vũ Đức Quang phản ánh về máy Sony Acro S không thuộc phần cứng của máy mà đó là do lỗi có thể xảy ra đối với hệ điều hành Android” – ông Chính giải thích.
Mẫu điện thoại Sony Xperia Acro S |
Liên quan đến thắc mắc của khách hàng về xuất xứ của máy xách tay tại Ngọc Mobile, qua việc check được imei của chiếc AcroS trên website http://www.numberingplans.com/?page=analysis&sub=imeinr, đại diện chủ cửa hàng Ngọc Mobile cho rằng, hàng xách tay ở cửa hàng hiện tại có rất nhiều nguồn: Singapore, Hồng Kông, Mỹ, Hàn Quốc,… “Việc kiểm tra imei qua trang web trên là không khách quan chính chúng tôi đã trực tiếp đến các đại lý lớn phân phối điện thoại hàng công ty Việt Nam như FPT shop, Thế giới di động để kiểm tra theo phương pháp này thì hầu như các máy bán tại đây cũng không thể check ra", ông Chính khẳng định. Sau phản hồi của Ngọc Mobile, phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với anh Vũ Đức Quang để xác minh sự việc. Qua trao đổi, anh Quang cho biết, ngay sau bài viết được đăng tải trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Ngọc Mobile đã hoàn trả toàn bộ số tiền tiền mua sản phẩm cho anh Quang. “Nhìn chung cách xử lý phục vụ khách hàng của Ngọc Mobile là hợp lý” – anh Quang cho biết
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
L.H