Câu chuyện “an cư mới lạc nghiệp” trong thời hiện đại đã có sự thay đổi, thay vì chỉ cần có cho mình một căn hộ để ở, để làm nơi sinh sống cho gia đình thì nay nhu cầu của người mua nhà đã khác.
Khác biệt lớn nhất là người mua nhà sẽ tìm và lựa chọn những căn hộ đa chức năng, nhiều tiện ích phục vụ con người.
Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về xu hướng này, ông Trần Đức Hiền - Giám đốc kinh doanh Công ty CP Bất động sản VNG Việt Nam nhận định, khách hàng hiện nay đã khắt khe hơn trong việc lựa chọn khu căn hộ, sự khắt khe thể hiện khách hàng sẽ lựa chọn căn hộ sao cho xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.
Ông Trần Đức Hiền - Giám đốc Kinh doanh và Phát triển dự án VNG Land - ảnh Lưu Vân/ Báo Diễn đàn Doanh nghiệp. |
“Xu hướng chung của khách hàng là lựa chọn căn hộ tiện ích, đa chức năng. Khái niệm 'ngôi nhà' hay 'căn hộ' không còn là chỗ ở nữa mà ở đó chủ nhân phải được hưởng những tiện ích xứng đáng với giá trị bỏ ra”, ông Hiền nói.
Ông Trần Đức Hiền phân tích, trong khách hàng phân ra các đối tượng khác nhau, ví dụ gia đình có trẻ nhỏ khách hàng yêu cầu các dự án phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu như gần trường học, gần bệnh viện.
Đối với khách hàng là ngoại tỉnh tiêu chí đặt ra căn hộ có tiện đường về quê, có gần quê hương, gần bố mẹ hay không.
Nhưng nhìn chung các dự án bất động sản hiện nay đều chú trọng đến không gian xanh, nhiều tiện ích như bể bơi, khu gym, trung tâm mua sắm bởi đánh trúng vào tâm lý nhu cầu của khách hàng.
“Mong muốn chung của khách hàng khi tìm mua căn hộ tại các dự án chung cư cao tầng là 'all in one', tức là đa chức năng, nhiều tiện ích trong khu căn hộ như siêu thị, trường học, trung tâm mua sắm, phòng tập GYM, bể bơi, hồ nước, cây xanh… nhưng giá không quá cao, không quá xa trung tâm”, ông Hiền cho biết.
Dự án Central Field (219 Trung Kính, Cầu Giấy là một trong số không nhiều dự án có tiện ích đa chức năng giá thành hợp lý với vị trí trung tâm - ảnh Đức Thành. |
Từ xu hướng của khách hàng đứng quan điểm nhà đầu tư theo ông Hiền, chủ đầu tư sẽ thiết kế xây dựng dự án có nhiều tiện ích lựa chọn địa điểm gần trường học, gần bệnh viện.
Theo ông Hiền, mỗi khách hàng đều có lựa chọn mua nhà khác nhau. Ví dụ những gia đình có nhiều thế hệ cùng sống chung nên có sự lựa chọn rất kỹ, tiêu chí lựa chọn căn hộ làm sao phải có đầy đủ tiện ích phục vụ mọi thành viên trong gia đình, như trường học có đạt chuẩn cho con, có khu vui chơi trẻ em hay không, có không gian xanh để người già thư giãn, khu mua sắm, bể bơi, gym…
Đối với gia đình trẻ có thể chấp nhận dự án ở xa nơi làm việc hơn, đường đi có thể không thuận tiện nhưng đổi lại xung quanh khu căn hộ phải có tiện ích như mua sắm, khu thể thao, bể bơi… để đáp ứng cuộc sống năng động mới. Cuối cùng là giá thành hợp lý ở ngưỡng 1 đến 1,5 tỷ.
Dự án Central Field, không gian sống xanh giữa Thủ đô Central Field ưu đãi đến 5% giá bán nhà cho các lực lượng vũ trang |
“Giá trung bình và có thể chấp nhận được trên thị trường bất động sản Hà Nội cho một khu căn hộ đa chức năng nhiều tiện ích vào khoảng 30 -35 triệu đồng/m2.
Các chức năng, tiện ích khách hàng cần phải có trong khu căn hộ với mức giá đó là phải bể bơi, siêu thị, vui chơi giải trí cho trẻ em, không gian xanh…”, ông Hiền nhận định.
Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội cho biết, hiện nay đòi hỏi của khách hàng không chỉ là nơi ở bình thường mà ở đó còn phải có các tiện ích.
Đặc biệt là những khu mang tính “body xanh” có nhiều tiện ích như bể bơi, sân tenis, khu vui chơi cho trẻ em, tập gym hoặc những tiện ích về shoping.
“Những khu đô thị có đầy đủ tiện ích trên đang trở nên hot và rất đắt hàng dù cho giá cả có cao hơn. Dự án có nhiều tiện ích, đa chức năng đang là xu thế chung, xu thế thời đại.
Tất cả các doanh nghiệp hiện nay nếu không có tầm nhìn không có chiến lược phát triển theo mô hình này sẽ thất bại”, ông Điệp nhận định.
Không chỉ riêng các dự án bất động sản thương mại, ông Điệp cho rằng ngay cả dự án nhà thương mại, nhà giá rẻ, khách hàng cũng đòi hỏi phải có không gian xanh và những tiện ích cơ bản.
Nhận định của các chuyên gia bất động sản đã phần nào phản ánh diễn biến thị trường hiện nay. Minh chứng rõ nhất tại dự án Central Field (219 Trung Kính, Cầu Giấy – do Tổng công ty CP Địa ốc MBLand phát triển) cho thấy, chỉ sau một năm chào bán, đến nay dự án đã đạt tỷ lệ người mua đến 80%.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa, đẹp và nổi bật nhất so với các dự án bất động sản khác trên cùng tuyến phố Trung Kính, có 4 mặt tiếp giáp với đường, Central Field kết nối thuận tiện với toàn bộ hệ thống trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên hiện đại tại Hà Nội.
Bên cạnh đó, Central Field được thiết kế tiện ích như một Trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu mua sắm năng động nằm từ tầng 1 – tầng 6 của tòa nhà.
Đặc biệt thay vì xây dựng căn hộ, chủ đầu tư thiết kế một sân chơi ngoài trời tại tầng 6, giúp cho cư dân có một không gian thư giãn hoàn hảo bên gia đình.
Bên ngoài công trình được bố trí sân vườn, cây xanh, đường đi rộng rãi, thông thoáng, tạo không gian yên tĩnh, hạn chế tối đa những ồn ào của phố phường.
Theo tiết lộ của chủ đầu tư, mức giá các căn hộ tại dự án Central Field được đưa ra chỉ từ 2 tỷ đồng.
Với những căn hộ tiện ích như tại Centra Field, theo anh Đinh Tiến Trỗi chuyên viên một sàn bất động sản hiện nay nhóm khách hàng tìm đến các căn hộ này nhiều nhất là các vợ chồng trẻ
Theo đó nhóm khách hàng là vợ chồng trẻ họ muốn mọi thứ thiết yếu của cuộc sống đều phải nằm gọn trong lòng bàn tay nhằm tiết kiệm tối đa nhất về thời gian.
Vì thế lựa chọn căn hộ đa chức năng, nhiều tiện ích là xu hướng chung tuy nhiên khó khăn nhất nhóm khách hàng này là tiềm lực tài chính chưa nhiều.
Với mục tiêu tái định vị thương hiệu theo chiến lược phát triển của đơn vị, thời gian qua, MBLand đã giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm tổ hợp tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp mang thương hiệu Field: Central Field (tiền thân là dự án MBLand Central Point Trung Kính) và Golden Field (tiền thân là dự án MBLand Central Point Mỹ Đình). Thông qua thương hiệu Field, MBLand muốn tạo dựng một hình ảnh mới thân thiện hơn, cởi mở hơn, gợi nhắc đến sự yên bình, gần gũi thiên nhiên, cũng chính là xu hướng chung của các khu dân cư hiện đại trên thế giới mà các nhà phát triển bất động sản đang theo đuổi. Các dự án mang thương hiệu “Field” sẽ mang đến một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp nhưng cũng vô cùng thân thiện với môi trường, gợi nhớ đến quê hương và những giá trị nhân văn tốt đẹp trong mỗi người. Chuỗi dự án mang thương hiệu “Field” của MBLand cũng chính là biểu tượng cho sự yên bình, cho giá trị vững bền mà chúng ta hằng hướng tới” |