Phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

01/07/2017 14:09
Vương Thủy
(GDVN) - Con người luôn là nhân tố được ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động nhằm thực hiện chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Song song với việc phát triển thị trường, các doanh nghiệp hiện nay đều hướng đến các hoạt động phát triển bền vững, nâng cao giá trị cho con người và bảo vệ môi trường.

Hướng đến mục tiêu đó, ngày 28/6/2017, Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016 nhằm công bố những thành tựu và định hướng trong phát triển bền vững.

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp hãng công bố Báo cáo phát triển bền vững đạt tiêu chuẩn của Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI).

Theo Báo cáo, trong năm 2016, doanh nghiệp này đã đóng góp 33,5 ngàn tỉ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia.

Các thành tựu mà công ty này đạt được trong năm qua cũng đồng thuận, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao của Heineken Việt Nam trình bày Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016. (Ảnh: Vương Thủy)
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao của Heineken Việt Nam trình bày Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016. (Ảnh: Vương Thủy)

Trình bày Báo cáo phát triển bền vững 2016, ông Watt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao của Heineken Việt Nam nhấn mạnh con người luôn là nhân tố được ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của Heineken Việt Nam.

Doanh nghiệp này đã đầu tư 16 tỷ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng. Các quy tắc bảo vệ bản thân cũng được triển khai cho toàn bộ nhân viên, đặc biệt là đào tạo về an toàn đường bộ cho nhân viên.

Ngoài ra, Heineken Việt Nam còn chú trọng đến những chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đó có hỗ trợ ngân sách cho 5 công trình nước sạch lớn.

Công ty này cũng ưu tiên sử dụng nguồn cung ứng địa phương càng nhiều càng tốt nhằm tạo thêm việc làm cho người dân. 100% nguyên liệu bao bì được thu mua trong nước để hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác địa phương.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Heineken Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững đạt tiêu chuẩn của Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI). (Ảnh: Vương Thủy)
Đây là năm thứ ba liên tiếp Heineken Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững đạt tiêu chuẩn của Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI). (Ảnh: Vương Thủy)

Ông Matt Wilson chia sẻ: “Trong năm 2016, chúng tôi đã tiến gần hơn tới mục tiêu toàn bộ nhà máy nấu bia sử dụng 100% năng lượng tái tạo và giảm thiểu tối đa chất thải.

Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm, cũng như tiếp tục đầu tư phát triển con người và cộng đồng”.

Hiện tại, hầu hết nhà máy bia của Heineken Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo, giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015.

Điều đặc biệt, nguồn năng lượng được tái tạo từ vỏ trấu sau khi bà con nông dân thu gặt mùa vụ. 

Thay vì bị đốt đi ở ngoài đồng, các vỏ trấu này được thu mua nhằm cung cấp năng lượng cho việc nấu bia của các nhà máy.

Việc này cũng gián tiếp tạo ra thu nhập cho những người nông dân.

Trong năm 2017 và các năm tới, Heineken Việt Nam đặt mục tiêu giảm thêm 3% lượng nước sử dụng, tổng cộng giảm gần một nửa lượng nước sử dụng năm 2008, và toàn bộ nước thải ra môi trường sẽ có tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn mức hiện hành.

Tại tất cả các nhà máy của hãng tại Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.

“Dù tương lai còn nhiều thử thách, Heineken Việt Nam tin rằng hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam”, ông Matt Wilson nhấn mạnh.

Vương Thủy