Nghi vấn quanh que kem Tràng Tiền chứa... ruồi chết

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Bóc que kem cốm nhãn hiệu Tràng Tiền 35, khách hàng hốt hoảng khi thấy con ruồi chết đông cứng...

Hoảng vì kem có... ruồi

Phản ánh sự việc đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Lê Thị Hoài Nam (trú tại phố Phương Liệt, Thanh Xuân, HN) cho biết: Ngày 24/02/2012 bà có mua 9 que kem gồm các loại tại cửa hàng kem số 58 Vân Hồ (Hai Bà Trưng – Hà Nội) trong đó có 3 que kem nhãn hiệu Tràng Tiền 35 để mời bạn bè. Ăn được 5 que, khi bóc que kem cốm Tràng Tiền, bà Nam phát hiện một con ruồi chết đông cứng.

Que kem cốm có ruồi được bà Lê Thị Hoài Nam chụp lại ngay khi phát hiện.

Ngay lúc đó, bà Nam đã liên hệ với Công ty cổ phần kem Tràng Tiền và Tràng Tiền 35 qua các số điện thoại đăng tải trên website của công ty (04.3643.4905) và số đường dây nóng (097.936.2007) thông tin về hiện tượng trên và bà được nhân viên trực điện thoại hứa sẽ cử người đến giải quyết.

Theo phản ánh của bà Nam, sáng ngày 28/02/2012 (sau 4 ngày phản ánh vụ việc), ông Hoàng Việt Long - đại diện công ty cổ phần kem Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 - đến gặp bà. Sau khi xem hình ảnh que kem có ruồi và nghe bà Nam trình bày sự việc, ông Long cho  rằng: “đây không phải chuyện gì to tát, trong dây chuyền sản xuất kem vẫn có người đi ra đi vào, chuyện ruồi bay vào là điều không tránh khỏi…!?”.

Bà Lê Thị Hoài Nam cũng cho biết, ngay sau buổi làm việc, ông Hoàng Việt Long có xin bà mẫu kem cùng bao bì sản phẩm về kiểm tra và báo cáo lãnh đạo công ty sau đó sẽ thông tin lại. Nhưng từ đó đến nay phía công ty cổ phần kem Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 vẫn chưa chủ động liên lạc hay có bất cứ câu trả lời chính thức nào.

Điều bà Lê Thị Hoài Nam mong muốn là phía công ty cổ phần kem Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 có câu trả lời rõ ràng về chất lượng sản phẩm và tại sao lại có chuyện kem có ruồi.

Giấy giới thiệu được ông Hoàng Việt Long đại diện công ty cổ phần kem Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 làm việc về những phản ánh của bà Nam 

Phản ánh với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Lê Thị Hoài Nam không khỏi bức xúc thái độ “thờ ơ” với ý kiến khách hàng phản ánh của công ty cổ phần kem Tràng Tiền – Tràng Tiền 35. Theo bà Lê Thị Hoài Nam, ngay việc tiếp xúc làm rõ chất lượng kem khi nhận phản ánh khách hàng của kem Tràng Tiền 35 cũng quá chậm.

“Tại sao họ không cử cán bộ đến giải quyết ngay vấn đề hôm đó, mà phải để đến 4 ngày sau?”, bà Nam thắc mắc.

“...trường hợp hãn hữu”

Trao đổi về sự việc trên, ông Hoàng Việt Long - Phó giám đốc quản lý chung tại Tràng Tiền 35 thừa nhận que kem cốm có ruồi theo phản ánh của bà Nam mang nhãn hiệu 35 Tràng Tiền đúng là do phía công ty ông sản xuất (ngày 23/12/2011). Nhưng về việc có ruồi trong kem, ông Long nghi ngờ có thể có người “chơi xấu” nhãn hiệu kem Tràng Tiền 35.

Ông Hoàng Việt Long - PGĐ Tràng Tền 35 trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam về phản ánh kem có ruồi của bà Lê Thị Hoài Nam.

Theo lý giải của ông Long, ông cũng chỉ được nhìn que kem cốm có ruồi qua bức ảnh bà Nam chụp. Còn trong buổi làm việc với bà Nam sáng ngày 28/4/2012, ông Long khẳng định: “Que kem bà Nam đưa cho tôi xác thực không có ruồi” nên "...chưa thể khẳng định do phía Tràng Tiền 35. Rất có thể có người muốn làm xấu đi thương hiệu Tràng Tiền 35”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu rằng trong khâu sản xuất có thể xảy ra trường hợp bị ruồi bay vào kem hay không, ông Long thẳng thắn: “Có trường hợp hãn hữu xảy ra, vì dây truyền sản xuất không phải là phòng thí nghiệm nên chuyện ruồi bay dính vào kem không dễ phát hiện và chạy theo để loại bỏ, nhưng đó là hãn hữu, từ trước đến nay công ty tôi chưa bao giờ xảy ra trường hợp tương tự”.

Giấy viết tay của ông Hoàng Việt Long mang mẫu kem ruồi do bà Nam phản  ánh về kiểm tra tại công ty cổ phần kem Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 

Cũng theo lời ông Hoàng Việt Long, khi nhận que kem có ruồi như bà Nam phản ánh ông Long có thử ăn nhưng không thấy vấn đề gì. Que kem đã được ông Long mang về công ty kiểm tra báo cáo lãnh đạo và được Tổng công ty kem Tràng Tiền giao cho ông toàn quyền xử lý vụ việc.

Lý giải việc chậm trễ trả lời và hướng giải quyết gửi đến bà Lê Thị Hoài Nam, ông Long giải thích do lỗi từ phía bà Nam. Việc bà Nam yêu cầu phải gặp chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty để giải thích rõ thắc mắc của mình là vô lý vì theo quy chế của Tổng công ty kem Tràng Tiền, khi việc đã được giao cho ai thì người đó có quyền xử lý mọi chuyện.

Về việc giải quyết dứt điểm những thắc mắc bà Lê Thị Hoài Nam, ông Hoàng Việt Long cho rằng hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng.

* Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này…

Điểm nóng
Nóng đề án thu phí giao thông Góc ảnh độc giả
Những kiểu ăn mặc lố lăng, phản cảm
Vẻ đẹp thanh tịnh ở những ngôi chùa đẹp nhất VN
Phì cười xem biển quảng cáo
Bấm xem ảnh đẹp
Điểm nóng: Hành trình tổ công tác đặc biệt 142
Bấm xem clip hot


Hoàng Lực
Từ khóa :
kem trang tien , ruoi , ha noi , người tieu dung , khach hang , van ho , hai ba trung , thanh xuan , cong ty , kem ban
Nghi vấn quanh que kem Tràng Tiền chứa... ruồi chết
Chủ đề : Bảo vệ Người tiêu dùng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác