Theo báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng được Công ty Nielsen, một công ty thông tin và đo lường toàn cầu công bố năm 2016, người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 78% người được khảo sát cho biết sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, cho biết trên website của công ty này: Hiện nay, người Việt không đơn thuần chỉ muốn đủ ăn, đủ mặc nữa mà luôn khao khát có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Nhiều người mong muốn sở hữu nhà riêng hoặc có thể sử dụng quỹ thời gian rỗi để đi du lịch lâu hơn, vì vậy họ cần phải tăng tiết kiệm.
Có thể nói tiết kiệm là một đức tính, truyền thống tốt đẹp của người Việt được lưu giữ qua nhiều thế hệ, một phần nhờ đó mà mức sống của người dân trên cả nước từng bước nâng cao.
Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, tiết kiệm thôi chưa đủ mà cần phải biết tiết kiệm một cách thông minh phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế hiện đại.
Ngân hàng SHB hợp tác với Đại học Ngoại thương và Học viện Ngân hàng (GDVN) - Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là nhu cầu khách quan xuất phát từ lợi ích của hai phía, vì sự phát triển chung của xã hội. |
Thực tế cho thấy nếu như trước đây, các bậc cha ông thường tiết kiệm của cải, tiền bạc bằng cách chôn cất kỹ trong nhà, giữ bên người với quan niệm “đồng tiền đi liền khúc ruột” thì hiện nay, hầu hết người Việt đều lựa chọn gửi tiền tiết kiệm vào các ngân hàng với mong muốn “tiền sinh ra tiền”.
Bởi lẽ, ngân hàng không chỉ là nơi an toàn để tiết kiệm tiền mà tại đây, người gửi còn được nhận tiền lãi, nghĩa là tài khoản tiết kiệm không bao giờ dậm chân tại chỗ mà luôn gia tăng từng ngày.
Bên cạnh đó, hiện nay, các ngân hàng trong quá trình kinh doanh và phát triển luôn ưu tiên khách hàng là trọng tâm nên thường cung cấp nhiều sản phẩm và chương trình tiết kiệm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngắn, trung hoặc dài hạn của khách hàng.
Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), khách hàng cũng có thể lựa chọn rất nhiều gói tiết kiệm theo nhu cầu đa dạng của cuộc sống như: Tiết kiệm lĩnh lãi trước, Tiết kiệm lĩnh lãi hàng tháng, Tiết kiệm điều chỉnh lãi suất cao nhất…
Nhằm tri ân khách hàng và mừng kỷ niệm 23 năm thành lập, từ ngày 3/10 - 31/12/2016, SHB triển khai chương trình “Tưng bừng khuyến mại - Mừng sinh nhật vui”. ảnh: shb. |
Đặc biệt, nhằm tri ân khách hàng và mừng kỷ niệm 23 năm thành lập, từ ngày 3/10 - 31/12/2016, SHB triển khai chương trình “Tưng bừng khuyến mại - Mừng sinh nhật vui” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền ở tất cả các kỳ hạn (tối thiểu 30 triệu đồng) tại các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc.
Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến hơn 10 tỷ đồng. Đây là cơ hội cho các khách hàng luôn tiết kiệm một cách thông minh, lựa chọn đúng lúc đúng chỗ để tiết kiệm vì bản thân, gia đình và cuộc sống tương lai.
Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB, cho biết: “Điểm khác biệt của chương trình lần này là không áp dụng hình thức quay số có tính chất may mắn, mà khách hàng sẽ được nhận quà tặng hoặc quy đổi ra tiền mặt ngay khi gửi tiền và đáp ứng đủ điều kiện của chương trình.
Đây là chương trình chào mừng 23 năm thành lập của SHB và cũng là lời tri ân của Ngân hàng gửi tới tất cả các khách hàng đã gắn bó, tin tưởng và lựa chọn SHB trong thời gian qua”.
Một điểm hấp dẫn nữa của chương trình khuyến mại của SHB lần này là khách hàng có thể gộp các sổ tiết kiệm lại để nhận được quà tặng có giá trị cao hơn thay vì nhận quà theo từng sổ riêng biệt.
Ngoài ra, đối với quà tặng trị giá từ 650.000 đồng trở lên, khách hàng có thể lựa chọn nhận toàn bộ bằng hiện vật hoặc tiền mặt tùy theo nhu cầu.
Có thể nói dù bạn đang ở độ tuổi 20, 30 hay đã về hưu, bạn đang ở nông thôn hay thành phố thì việc gửi tiết kiệm để chuẩn bị cho cuộc sống tốt đẹp hơn luôn là việc cần ưu tiên ngay từ bây giờ.
Và, Ngân hàng SHB với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp” sẽ luôn là người bạn đồng hành vững chắc, thông minh của bạn trên con đường xây dựng tương lai.