Tràng Tiền Plaza đìu hiu trước ngày "thay đổi diện mạo"

Kinh tế

Hồng Anh

(GDVN) - Dù các gian hàng đang trong thời gian thực hiện chương trình khuyến mãi lên tới 50% nhưng Tràng Tiền Plaza vẫn khá đìu hiu...

Được đánh giá là Trung tâm thương mại cao cấp bậc nhất Hà Nội nhưng sau hơn một năm đi vào hoạt động (tháng 4/2013), kết quả kinh doanh của Tràng Tiền Plaza dường như chưa đạt được như kỳ vọng của nhà đầu tư khi đơn vị này chính thức thông báo về việc "thay đổi diện mạo mới" trên chính website của mình.

Thông tin trên tờ Diễn đàn đầu tư cho biết, từ ngày 4/8 đến cuối tháng 11/2014, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza sẽ đóng cửa để thay đổi quy hoạch và bố trí lại các gian hàng nhằm tạo điều kiện cho những thương hiệu cao cấp và trung cấp nổi tiếng trên thế giới có cơ hội hiện diện và kinh doanh tại đây.

Sau tháng 11, Tràng Tiền Plâz sẽ có một hình ảnh mới đem đến cho khách hàng sự tiện nghi, mua sắm phong phú và đa dạng phù hợp với xu hướng người tiêu dùng.

Cụ thể, các gian hàng tại các tầng 3, 4, 6, và một phần của tầng 5 sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh từ ngày 4 tháng 8 và mở cửa hoạt động lại vào tháng 11 năm 2014. Trong thời gian này, các thương hiệu thời trang cao cấp tại tầng 1, 2 và một số gian hàng ăn uống tại tầng 5 vẫn hoạt động bình thường theo giờ đóng và mở cửa của Trung tâm thương mại này.

Sau khi quy hoạch lại, vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015, nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm trung cấp và cao cấp uy tín đang được người tiêu dùng hâm mộ sẽ có mặt tại Tràng Tiền Plaza. Trong đó, có tên tuổi Banana Republic, Just Cavalli, Diesel, Guess, CK Underwear, Roberto Cavalli, Paul and Shark, Furla, Victoria Secret, Triumph, Wacoal, Beyond (Cosmetic), Converse, Vans, Ecco, Timberland, Nautica, Lare boss, Polo World, Mango Kid, Dunkin donuts, Charcoal restaurant (BBQ)… 

Hiện thời điểm này Tràng Tiền Plaza đang bước vào đợt sale off lớn nhất trong năm khi gần như tất cả các gian hàng tại đây đều treo biển giảm giá 10-50% và tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng với mỗi hóa đơn mua sắm từ 1,5 triệu đồng.

Cửa hàng thông báo giảm giá tới 50% những vẫn không có khách.

Cụ thể, nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Tràng Tiền Plaza như: Tommy Hilfiger, Nike, Mango, Versace, Geox, Louis Vuitton, Desino, Watch Gallery, GAP,… đang thực hiện chương trình giảm giá từ 10%, thậm chí có mặt hàng giảm tới 50%.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, vào giờ cao điểm mua sắm, Tràng Tiền Plaza vẫn khá vắng vẻ.

Với định hướng đi vào phân khúc hàng hiệu đẳng cấp nên chỉ sau hơn một năm đi vào hoạt động, lượng khách hàng tới Tràng Tiền Plaza ngày một thưa thớt là điều dễ hiểu. Nhiều người đến đây với tâm lý thăm quan là chính và coi đây như một điểm dừng chân khi ghé thăm Hà Nội. Vì thế, trong lần tái cơ cấu vào tháng 8 này, Tràng Tiền Plaza sẽ mở rộng đối tượng phục vụ để thu hút khách hàng.

Hình ảnh đìu hiu tại Tràng Tiền Plaza "mùa" sale off:

Cửa hàng Desino không một bóng người dù để biển thông báo giảm giá 30%.
Tương tự, cửa hàng Geox giảm giá 50% nhưng cũng không có khách.

Cửa hàng GAP lưa thưa khách dù đang giảm giá tới 50%.
Hay thời trang Mango,...
và Tommy Hilfiger cũng rất ế ẩm dù để biển thông báo giảm giá 50%.
Cửa hàng mỹ phẩm Crabtree & Evelyn thu hút một vài khách hàng.

Những lối đi rộng thênh thang,...
và vắng bóng người dù được cửa hàng trưng biển "sale" ở khắp nơi.


Hồng Anh
Từ khóa :
tràng tiền plaza , hoạt động , khai chương , vắng khách , trung tâm thương mại , số phận , tái cơ cấu , thay đổi diện mạo ,
Tràng Tiền Plaza đìu hiu trước ngày "thay đổi diện mạo"
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác