Đi bộ có tác dụng hơn tập gym

Sức khỏe

Thùy Linh (Theo Living Streets)

(GDVN) - Đi bộ là một trong những cách vận động hiệu quả, đơn giản và ít tốn kém nhất nhưng lại ít người biết đến.

1. Đi bộ giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Trên thực tế, đi bộ có tác dụng hơn tập gym. Nghiên cứu do Đại học London School of Economics thực hiện cho thấy những người thường xuyên đi bộ hơn 30 phút có vòng eo nhỏ hơn và chỉ số BMI thấp hơn so với các hình thức vận động khác.

2. Đi bộ là bài tập cho tim và mạch máu, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh kinh niên như tim, ung thư hay đái tháo đường type 2. 

3. Sống lâu hơn: Nghiên cứu của Hội tim mạch châu Âu (ESC) cho thấy đi bộ giúp có một trái tim khỏe mạnh và có thể đem lại cho bạn thêm 7 năm cuộc đời.

4. Săn chắc cơ bắp: Đi bộ sử dụng đến 200 cơ và rất tốt cho việc làm săn chắc cơ đùi, bắp chân và mông. Không những thế, đi bộ là loại hình vận động ít va chạm nên là lựa chọn hoàn hảo cho những người gặp rắc rối với xương khớp.

5. Cải thiện tâm trạng:
đặc biệt khi đi bộ trong những không gian xanh. Một báo cáo của tổ chức Sức khỏe trí lực Mind cho thấy, đi bộ trong công viên hoặc ở vùng thôn quê giúp 71% số người tham gia giảm cảm giác tuyệt vọng và 90% tăng sự tự tin.

Thùy Linh (Theo Living Streets)
Từ khóa :
ung thư , nghiên cứu , tác dụng , nguy cơ , sức khỏe , cảm giác , tim mạch , cải thiện
Đi bộ có tác dụng hơn tập gym
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác