Choáng với xế hộp Ferrari giá... 704 tỷ đồng

13/02/2012 08:00
Gần đây, 1 trong 39 chiếc xe của mẫu xe mang tính biểu tượng cho dòng xe thể thao của Ferrari đã được đem ra bán đấu giá. Các hồ sơ dự thầu sốt lên từng ngày từng giờ cho đến khi giá của chiếc xe được chốt trong một báo cáo là 20,2 triệu bảng tương đương với 32 triệu USD (gần 704 tỷ đồng) theo tỷ giá hối đoái hiện hành.
GTO là mẫu xe được trau chuốt đến từng chi tiết.
GTO là mẫu xe được trau chuốt đến từng chi tiết.
Chiếc xe có giá gần 704 tỷ đồng đã được bán bởi một doanh nhân người Anh có tên là Jon Hunt, người đã mua nó vài năm trước với giá 15,7 triệu bảng. Chỉ 4 năm sau khi mua xe, Hunt đã có thêm 4,5 triệu bảng tiền lời.
Chiếc xe có giá gần 704 tỷ đồng đã được bán bởi một doanh nhân người Anh có tên là Jon Hunt, người đã mua nó vài năm trước với giá 15,7 triệu bảng. Chỉ 4 năm sau khi mua xe, Hunt đã có thêm 4,5 triệu bảng tiền lời.
Jon Hunt, chủ sở hữu chiếc xe là người sáng lập ra công ty buôn bán bất động sản lớn nhất nước Anh Foxtons.
Jon Hunt, chủ sở hữu chiếc xe là người sáng lập ra công ty buôn bán bất động sản lớn nhất nước Anh Foxtons.
Giá bán đấu giá "trên trời" của chiếc GTO 250 được liệt vào danh sách những chiếc xe cổ có giá “khủng” nhất trên thế giới, chỉ thua chiếc Bugatti 57SC Atlantic 1936 có giá 40 triệu USD, được bán cách đây 2 năm.
Giá bán đấu giá "trên trời" của chiếc GTO 250 được liệt vào danh sách những chiếc xe cổ có giá “khủng” nhất trên thế giới, chỉ thua chiếc Bugatti 57SC Atlantic 1936 có giá 40 triệu USD, được bán cách đây 2 năm.
Mẫu xe này được phát triển từ năm 1962. 250 GT đáp ứng được những tiêu chuẩn của một chiếc xe đua hàng đầu với động cơ mạnh mẽ, hai ghế, kính chắn gió cực rộng, gầm xe thấp và mui xe dài, khoang lái lùi về phía sau giúp tăng cường tính năng khí động lực học. 250 GTO được trang bị động cơ V12 dung tích 3.0 lít có công suất 295 mã lực và mômen xoắn cực đại 275Nm/5.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,9 giây và đạt vận tốc tối đa 235km/h.
Mẫu xe này được phát triển từ năm 1962. 250 GT đáp ứng được những tiêu chuẩn của một chiếc xe đua hàng đầu với động cơ mạnh mẽ, hai ghế, kính chắn gió cực rộng, gầm xe thấp và mui xe dài, khoang lái lùi về phía sau giúp tăng cường tính năng khí động lực học. 250 GTO được trang bị động cơ V12 dung tích 3.0 lít có công suất 295 mã lực và mômen xoắn cực đại 275Nm/5.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,9 giây và đạt vận tốc tối đa 235km/h.
Dù có chiều dài 4,54m, chiều rộng 2,39m, chiều cao 1,65m, khoảng cách hai trục là 2,39m nhưng 250 GTO lại có trọng lượng khá nhẹ, chỉ có 1090 kg nhờ chassi có kết cấu hình ống thép và khung xe làm bằng nhôm.
Dù có chiều dài 4,54m, chiều rộng 2,39m, chiều cao 1,65m, khoảng cách hai trục là 2,39m nhưng 250 GTO lại có trọng lượng khá nhẹ, chỉ có 1090 kg nhờ chassi có kết cấu hình ống thép và khung xe làm bằng nhôm.
Ferrari là một công ty sản xuất xe hơi thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari (nghĩa là Ferrari Bền vững), nhà sản xuất này chuyên tài trợ cho các tay đua và chế tạo các loại xe đua. Đến năm 1946, hãng bắt đầu sản xuất cả các mẫu xe dành cho cuộc sống hàng ngày và trở thành Ferrari S.p.A. Tên tuổi của hãng gắn liền với các cuộc đua, đặc biệt là cuộc đua ô tô Công thức 1. Ngày nay, cái tên cũ Scuderia Ferrari của hãng được dùng để đặt cho tên đội đua Scuderia Ferrari Marlboro nổi tiếng trong các cuộc đua Công thức 1.
Ferrari là một công ty sản xuất xe hơi thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari (nghĩa là Ferrari Bền vững), nhà sản xuất này chuyên tài trợ cho các tay đua và chế tạo các loại xe đua. Đến năm 1946, hãng bắt đầu sản xuất cả các mẫu xe dành cho cuộc sống hàng ngày và trở thành Ferrari S.p.A. Tên tuổi của hãng gắn liền với các cuộc đua, đặc biệt là cuộc đua ô tô Công thức 1. Ngày nay, cái tên cũ Scuderia Ferrari của hãng được dùng để đặt cho tên đội đua Scuderia Ferrari Marlboro nổi tiếng trong các cuộc đua Công thức 1.