Chùm ảnh Beeline tại Việt Nam: Đến rầm rộ, đi ngậm ngùi

Thị trường

Anh Đào (TH)

(GDVN) - Sau hơn ba năm hoạt động tại Việt Nam (tháng 7/2009), đến thời điểm này, "khai tử" thương hiệu Beeline chỉ còn được tính bằng ngày. Những hình ảnh dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn chặng đường ngắn ngủi của Beeline khi đến Việt Nam.

Tháng 7/2009, mạng di động Beeline chính thức khai trương tại Việt Nam cùng sản phẩm đầu tiên là gói cước BigZero.
Lúc này Beeline trở thành điểm nóng của thị trường di động bởi gói cước Big Zero cho phép khách hàng gọi nội mạng gần như miễn phí hoàn toàn.
Cùng với đó là chiến dịch quảng cáo rầm rộ gói cước này với hình ảnh những chú gà vui nhộn trên nền nhạc sôi động được xem là một hiện tượng trên truyền hình và thị trường mạng di động thời điểm đó.
Với những chương trình khuyến mại và quảng cáo thương hiệu khủng, sau 3 tháng khai trương, Beeline Việt Nam đạt một triệu thuê bao đầu tiên.
Đến đầu năm 2010, Beeline tiếp tục giới thiệu tiếp sản phẩm thứ hai là gói cước Big&Kool. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn của Big Zero và Big&Kool như cước 0 đồng từ phút thứ hai, gọi trong nước giá 990 đồng mỗi phút hay tặng 50% giá trị thẻ nạp trong suốt quá trình sử dụng.
Đến tháng 4/2011, VimpelCom đã đầu tư thêm 500 triệu USD cho Gtel Mobile để phát triển Beeline đến năm 2013.
Đặc biệt, tháng 8/2011, Beeline toàn cầu có thỏa thuận hợp tác với CLB bóng đá Manchester United trong vòng 3 năm. Theo đó, Beeline được sử dụng hình ảnh của MU trong chiến dịch khuếch trương thương hiệu tại Việt Nam.
Ngay sau đó, Beeline Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi đi kèm hình ảnh MU để thu hút thuê bao với giải thưởng là chuyến du lịch nước ngoài xem câu lạc bộ MU thi đấu hay 23 suất đi Anh xem bóng đá...
Không dừng lại ở đó, cũng trong năm 2011, Beeline tiếp tục gây sốc cho thị trường di động với gói cước có tên Tỷ phú. Với gói cước này, khách hàng được hưởng quyền lợi gọi nội mạng một tỷ đồng trong vòng 10 năm.
Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng triển khai, gói cước này bị Bộ Thông tin và Truyền thông "tuýt còi" vì nguy cơ phá giá thị trường viễn thông.
Không chịu "đầu hàng", Beeline đã đệ đơn xin cấp phép gói Tỷ phú 2 với quy định: mỗi thuê bao sử dụng 1.350 đồng cho gọi và nhắn tin nội mạng sẽ kích hoạt 270.000 đồng từ tài khoản Tỷ phú. Ngày 9/12/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép gói cước Tỷ phú 2.
Ngày 23/4/2012, đối tác ngoại VimpelCom đã bán hết 49% cổ phần cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel với giá 45 triệu USD. Theo đó, Beeline chính thức trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước. Ảnh: Trụ sở của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Gtel, đại lý phân phối của Beeline tại 20 Phan Bội Châu, Hà Nội.
Đến thời điểm này, khi chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến hạn ngưng sử dụng thương hiệu Beeline tại Việt Nam. Nhưng lượng sim của Beeline vẫn còn ế khá nhiều, mặc dù nhà mạng này đã giảm giá bán đến dưới mức có thể.
Một số hình ảnh sim Beeline đang phải “bán tống, bán tháo” mà vẫn ế ẩm

Anh Đào (TH)
Từ khóa :
Beeline , gói cước , Manchester United , nội mạng , Big Zero , SIM , Vimpelcom , GTel
Chùm ảnh Beeline tại Việt Nam: Đến rầm rộ, đi ngậm ngùi
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác