Thẻ ATM bị trừ tiền oan, khách mòn mỏi chờ Agribank giải quyết

Thị trường

Viết Cường

(GDVN) - Rút tiền tại cây ATM của Agribank chi nhánh Phú Xuyên-Hà Nội, chị Sen bị trừ 1 triệu đồng trong tài khoản thẻ mà chẳng thấy tiền ra. Mặc dù đã phản ánh sự việc với ngân hàng nhưng suốt 2 tháng trời, chị Sen vẫn không được nhận lại tiền cũng như câu giải thích thỏa đáng.

Phản ánh đến Báo Giáo dục Việt Nam, chị Phạm Thị Sen (trú tại Sơn Hà, Phú Xuyên, Hà Nội) cho hay: Vào chiều ngày 24/12/2012, chị có đến cây ATM của Agribank - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tại Phú Xuyên, Hà Nội để rút tiền. Khi đó, trong tài khoản mang tên Bùi Triệu Dương (chồng chị Sen) mã số thẻ: 97040506291xxx có khoảng 5 triệu đồng,...

Rút tiền tại cây của Agribank, khách hàng giật mình khi tài khoản của mình bị trừ tiền mà không thấy tiền ra


“Tôi có rút hai lần, mỗi lần 5 triệu đồng nhưng cả hai lần đều không thấy ra tiền, tôi nghĩ có thể do cây ATM bị hết tiền nên có rút tiếp 1 triệu. Sau khi thực hiện giao dịch, máy ATM báo xin bạn chờ trong ít phút, tuy nhiên sau đó tôi không thấy ra tiền và sao kê, kiểm tra tài khoản thì bị trừ mất 1 triệu đồng” - chị Sen nói.

Sau khi giao dịch thành công nhưng không thấy tiền ra, chị Sen có vào NN&PTNT Việt Nam chi nhánh tại

huyện Phú Xuyên để trình báo. Tuy nhiên, do chị Sen không phải là chủ của thẻ ATM này nên nhân viên của Ngân hàng không thể truy cập được vào tài khoản.

Chị Sen gọi điện báo lại sự việc cho chồng chị là anh Dương đang ở trên Lào Cai. Ngày 25/12 (tức 1 ngày sau đó) anh Dương đến Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, nơi anh đã làm thẻ, để trình báo sự việc. Tại đây, nhân viên của Ngân hàng đã trấn an anh Dương: “Nếu hôm đó cây không ra tiền, Ngân hàng sẽ tự động kiểm tra giao dịch và trả lại tiền vào thẻ cho anh”.

Tuy nhiên đã hơn hơn 2 tháng trôi qua, anh Dương vẫn chưa nhận lại được số tiền 1 triệu đồng đã bị trừ. “Tôi đã phản ánh việc này với Ngân hàng Agribank trên Lào Cai nhưng đến nay số tiền bị trừ vẫn chưa lấy lại  được còn Ngân hàng cũng không hề liên hệ lại với tôi. Giờ tôi không biết phải làm thế nào”.

Ngoài việc trình báo với Ngân hàng nơi anh Dương làm thẻ, anh Dương còn nhiều lần gọi điện đến đường dây nóng Trung tâm thẻ Agribank  số 04.38687437 - 04.38687913, tuy nhiên hai số này luôn trong tình trạng không thể kết nối được.

Agribank xin lỗi khách hàng

Ngày 19/2/2013, trao đổi với PV báo điện tử Giáp dục Việt Nam, anh V. - cán bộ phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi cần phải kiểm tra lại chi nhánh Agribank tại Cốc Lếu xem anh Dương đến đó đã làm những thủ tục nào rồi vì Ngân hàng trên Cốc Lếu không quản lí cây ATM này (chị Sen rút tiền ở cây ATM Agribank Phú Xuyên, Hà Nội)".

Theo anh Viên, để rõ ràng, Agribank Lào Cai sẽ phải làm việc với chi nhánh Agribank Phú Xuyên, nơi chị Sen đã rút tiền. Khi đó, Agribank sẽ xác định xem lỗi do ở đâu? Nếu giao dịch thành công rồi mà ATM không trả tiền cho khách hàng thì sẽ bồi hoàn lại cho khách hàng.

Anh Viên cũng đặt ra nhiều trường hợp, "có thể khi đó giao dịch thành công rồi và ATM đã nhả tiền ra nhưng do có thể do khách hàng không lấy tiền ngay nên ATM tự thu về hoặc biết đâu đã có ai sử dụng thẻ đó và rút tiền mất rồi...?"

Đến ngày 22/2/2013, Ngân hàng Agribank đã gửi hoàn trả lại vào tài khoản cho anh Dương 1 triệu đồng với nội dung "Hoan lai tien 2213ATM 01 giu 15h17 - 24/12/2012). Sau đó, Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Xuyên - Hà Nội cũng đã gửi tin nhắn đến số ĐT của anh Dương để "xin lỗi anh vì sự chậm trễ".

Còn về nguyên nhân của sự chậm trễ này, một nhân viên của Agribank Lào Cai cho rằng, đó là do lỗi của hệ thống.

Bình thường, nếu khách hàng đi rút tiền tại cây ATM, giao dịch đã thành công mà không thấy tiền ra, báo cáo lại việc này với Ngân hàng của mình thì chỉ trong vài ngày, hệ thống Ngân hàng sẽ tự động trả lại vào thẻ số tiền mất đó. Tuy nhiên, như trường hợp của vợ chồng anh Dương phải sau gần 2 tháng bị cây ATM của Agribank "nuốt" mất 1 triệu đồng, vợ chồng anh Dương mới nhận lại được số tiền. (Chị Sen đi rút tiền vào ngày 24/12/2012 và đến ngày 22/2/213 mới nhận lại được tiền từ hệ thống) 

Từ sự việc trên khiến khách hàng đặt câu hỏi: Phải chăng do hệ thống của Ngân hàng Agribank trục trặc quá lâu hay nhân viên của Agribank quá thờ ơ với phản ánh của khách hàng? Bởi nếu không phản ánh sự việc với báo chí, anh Dương và chị Sen cũng không biết khi nào mới nhận lại được số tiền 1 triệu bị trừ oan của mình.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Viết Cường
Từ khóa :
Ngân hàng Agribank , cây ATM , thẻ ATM , trừ tiền , Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Thẻ ATM bị trừ tiền oan, khách mòn mỏi chờ Agribank giải quyết
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Lê Hồng Thắm
0

Chẳng hiểu Agrbank trừ cái gì mà thẻ mình bị trừ 25k/tháng. Chưa kê trong vòng 2 ngày, mình được nạp tiền vào tài khoản (được người khác chuyển vào), vậy mà cũng bị trừ mất 5k. tháng nào cũng bị trừ, mọi lần ít nên mình không để ý mà lầ này bị trừ nhiều quá nên rất là bức xúc. Bởi vì mình không hề thực hiệ 1 giao dịch nào.

Hồng Nhung
0

Mình thì mới dùng thẻ Agribank mới 1 t g ngắn mà thày trừ tiền kiểu gì mà khi thì hụt mất 3000, khi thì 50000, mới hôm nay 11/10 lại hụt mất 20000₫. ko biết do máy trừ hay do người thực hiện mà laij có kiểu như vậy?

Phước
0

Mình cũng bị trường hợp này. Mình hiện nay cũng chưa có kết quả mình được ngân hàng cty fecredit cấp thẻ tín dụng mình rút tiên lần đầu thành công lần 2 ATM báo lỗi trả thẻ cuối cùng mình bị trừ tiền 10tr Gio liên hệ xư lý đang chờ.minh bị 15 ngày rùi

Xem thêm bình luận
Tin khác