HLV Lê Minh Khương trước khả năng bị đòi bồi thường hàng trăm triệu

23/04/2011 16:50
(GDVN) – Theo quy định trong lĩnh vực hàng không, hành khách phải đối mặt với khả năng bị hãng hàng không kiện ra toà đòi bồi thường vì gây chậm chuyến.

(GDVN) – Theo quy định pháp luật trong lĩnh vực hàng không, hành khách phải đối mặt với khả năng bị hãng hàng không kiện ra toà đòi bồi thường vì gây chậm chuyến với số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Vietnam Airlines không thể cấm bay HLV Lê Minh Khương

Vietnam Airlines sẽ cấm bay đối với ông Lê Minh Khương

Võ sư Khương: Nếu cấm bay, tôi có thể đi bộ sang London

Phó Cục trưởng Cục Hàng không: Cả VNA và khách đều sai!

Trao đổi với GDVN, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo các quy định hiện hành, to tiếng cãi vã trên tàu bay là vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay và có thể được coi là hành khách gây rối.
Cơ trưởng hoàn toàn có quyền từ chối vận chuyển những hành khách này. Hoạt động hàng không là hoạt động đặc thù, những người tham gia phải tuân thủ các quy định, quy tắc để đảm bảo an ninh, an toàn của chuyến bay và đảm bảo quyền lợi của các hành khách khác.
Với trường hợp hành khách Lê Minh Khương trên chuyến bay VN 1169 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh ngày 18/4 vừa qua, theo báo cáo của tiếp viên và theo biên bản vụ việc, ông Khương bị cơ trưởng báo an ninh đưa xuống tàu bay vì các hành vi: không chấp hành các quy định, hướng dẫn của nhân viên hàng không trên tàu bay, rời khỏi chỗ ngồi trong lúc tàu bay đang lăn, chuẩn bị cất cánh, ngồi không đúng số ghế trên thẻ lên tàu bay, từ chối thực hiện hướng dẫn an ninh, an toàn của tổ bay, la hét với tiếp viên.
Cũng theo báo cáo của các bên liên quan, khi nhân viên an ninh lên đưa khách xuống, ông Khương và người nhà cùng đi đã có lời nói và hành vi chống đối, buộc nhân viên an ninh hàng không (ANHK) phải dùng biện pháp cưỡng chế. 
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các bên liên quan sẽ đuợc mời đến để làm rõ hơn các tình tiết truớc khi quyết định có xử phạt vi phạm hành chính hay không. Riêng khung phạt với hành vi không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên là từ 1 đến 3 triệu đồng. 
Ngoài ra, hành khách cũng phải đối mặt với khả năng bị hãng hàng không kiện ra toà đòi bồi thường vì gây thiệt hại nghiêm trọng, làm chậm chuyến bay. Số tiền này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. 
Lãnh đạo Vietnam Airlines từ chối bình luận thêm và nhấn mạnh, đang chờ kết luận của Cục Hàng không.
Hải Phong