Xây dựng thương hiệu gắn liền với một chỉ dẫn địa lý vốn không phải việc dễ dàng. Với Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP), chủ sở hữu nhãn hiệu sữa tươi và sữa chua Ba Vì quen thuộc từ tháng 6/2008, đây là cả chặng đường đầy tâm huyết, để quyết tâm nâng tầm thương hiệu cho dòng sữa quý báu tại vùng đất Ba Vì trứ danh.
Sự kiên trì đó đang trên đà gặt hái những thành quả giá trị, khi tháng 4/2015 vừa qua Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì đã chính thức chứng nhận công ty sở hữu hơn 80% sản lượng sữa từ các nông trại sạch Ba Vì.
Suốt khoảng 40 năm nay, người dân các tỉnh thành phía Bắc đã có ấn tượng sâu sắc với hương vị thơm ngon đặc biệt của sữa Ba Vì.
Có được thế mạnh nổi trội đó, bởi lẽ Ba Vì thừa hưởng mọi ưu đã đặc biệt của thiên nhiên.
Với khí hậu ôn hòa, nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm, chất lượng nguồn nước, chất lượng đất, chất lượng cỏ đều rất tốt và phù hợp cho các giống bò sữa phát triển, từ những năm đầu thế kỳ 20, người Pháp đã lập các đồn điền chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại Ba Vì.
Cũng như vải thiều Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên…, sữa tươi Ba Vì tạo nên một vị thế độc lập cho mình, gắn liền với chỉ dẫn địa lý Ba Vì – như món quà kết tinh từ điều kiện ưu đãi của thiên nhiên và những kinh nghiệm chăn nuôi cha truyền con nối của người nông dân, từ đời này sang đời khác.
Tuy nhiên, cũng bắt nguồn từ việc sữa tươi Ba Vì được người tiêu dùng cả nước yêu chuộng đặc biệt, nên không ít mô hình chăn nuôi và kinh doanh nhỏ lẻ nhiều năm qua đã phát triển tràn lan.
Để bảo vệ nguồn sữa non chính gốc Ba Vì, bảo vệ một chỉ dẫn địa lý đầy quý giá của Việt Nam và giúp người tiêu dùng yêu chuộng sữa Ba Vì thuận lợi hơn trong việc chọn lựa, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế đã kiên trì với con đường “quy về một mối” nguồn sữa sạch Ba Vì.
Sữa Love'in Farm Ba Vì với diện mạo bao bì mới, giúp người tiêu dùng dễ nhận diện và chọn mua sản phẩm chính gốc (Ảnh: Phan Anh). |
Thành quả cho tình yêu dành trọn với sữa Việt này là sự kiện tháng 4/2015 vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì đã chính thức chứng nhận công ty sở hữu hơn 80% sản lượng sữa từ các nông trại sạch Ba Vì.
Một nỗ lực tiếp theo để giúp người tiêu dùng dễ nhận diện thương hiệu, công ty chính thức đổi tên nhãn hiệu Ba Vì thành Love'in Farm Ba Vì, song song đó thay đổi diện mạo bao bì cho cả sữa tươi và sữa chua.
Với nhận diện mới của Love'in Farm Ba Vì để người tiêu dùng tránh sự nhầm lẫn với các thương hiệu Ba Vì khác không rõ nguồn gốc, đảm bảo chọn đúng sản phẩm chất lượng cao, đúng chuẩn từ nguồn sữa Ba Vì trứ danh.
Không chỉ thế, sản phẩm sữa tươi và sữa chua Ba Vì của Love'in Farm Ba Vì cũng đã có một bước đột phá để nâng tầm cao về chất lượng sản phẩm, với việc bổ sung hệ dưỡng chất Pro từ Trung tâm nghiên cứu Kerry (Ireland) gồm PRO – GROW cho sản phẩm sữa tươi và PRO - DIGEZ cho sản phẩm sữa chua.
Sản phẩm sữa Love’in Farm Ba Vì được bổ sung thêm hệ dưỡng chất Pro từ Kery (Ireland) đặc biệt tốt cho sức khỏe gia đình (Ảnh: Phan Anh). |
Công thức PRO - GROW được Kerry ứng dụng cho sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Love’in Farm Ba Vì với chất MCT, Omega 3, 6 và Canxi giúp tối ưu hóa hấp thu dưỡng chất cho năng lượng tối đa mà không lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể.
Bên cạnh đó, sản phẩm sữa chua của Love’in Farm Ba Vì cũng được bổ sung thêm công thức PRO - DIGEZ với GOS và Emulgold giúp hỗ trợ tiêu hóa tối đa cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Ông Edmond Scanlon – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Kerry châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Kerry và Love’in Farm sẽ cùng nhau mang lại các giải pháp dinh dưỡng sáng tạo cho người Việt Nam, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo và độc đáo giữa hương vị và công thức dinh dưỡng khoa học”.
Đó cũng sẽ là một câu chuyện mới của Love’in Farm Ba Vì trên chặng đường kiên trì bảo vệ và nâng tầm cho nguồn sữa ngon quý báu Việt Nam, tạo dựng niềm tin yêu cho người tiêu dùng với hương vị sữa Ba Vì chính gốc.