Ấn tượng sữa Việt tại Mátxcơva

Kinh tế

Cao Nguyên

(GDVN) - Giữa hàng ngàn sản phẩm hàng Việt, các sản phẩm sữa TH true MILK tạo dấu ấn đặc biệt bởi mẫu mã, chất lượng...

Gian hàng trưng bày sản phẩm TH true MILK của tập đoàn TH vừa mở cửa trong sáng 12/11 tại Mátxcơva đã thu hút rất nhiều khách hàng Nga.

Giữa hàng ngàn sản phẩm hàng Việt, các sản phẩm sữa TH true MILK tạo dấu ấn đặc biệt bởi mẫu mã, chất lượng và đặc biệt là thông tin sản phẩm này đang có kế hoạch để sản xuất trên chính nước Nga.

Dấu ấn hương vị sữa Việt

Ngay trước thềm Hội chợ, phóng viên Nga đã đặt câu hỏi về hàng thực phẩm tươi sống, sản phẩm sữa của Việt Nam với giá cả hợp lý và chất lượng cao có tiếp tục được chào bán tại Nga sau Hội chợ lần này không, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Các doanh nghiệp giới thiệu hàng nông sản, thực phẩm thì sau Hội chợ sẽ còn tiếp tục ở lại để làm việc thêm với các đối tác. Về hoạt động sản xuất, sẽ có một khu công nghiệp tại tỉnh Moscow trong thời gian tới. Trong đó, Tập đoàn Sữa TH true Milk đang có kế hoạch đầu tư thành lập khu sản xuất tại Nga”.

Gian hàng của TH true MILK nổi bật tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Mátxcơva.

Thông tin này khiến rất nhiều khách hàng Nga tò mò về một sản phẩm thương hiệu Việt sẽ sản xuất trên đất Nga.

Chị Valentina Tereshkova - sinh sống tại Mátxcơva, người đầu tiên tới gian hàng của TH true MILK hỏi mua sữa chua. Chị khá ấn tượng với hương vị sữa chua của TH true MILK và khẳng định chất lượng và hương vị không thua kém sữa chua nhập từ Đức mà chị vẫn thường dùng trước thời điểm cấm vận.

TH true MILK đầu tư dự án bò sữa 1 tỷ USD tại Nga

“Chúng tôi thường mua loại sữa chua quy cách đóng hộp 0,5kg. Sản phẩm này đóng hộp nhỏ hơn nhưng hương vị tuyệt vời, rất phù hợp với khẩu vị. Tôi hi vọng sẽ có thể mua được sản phẩm này dễ dàng tại các siêu thị ở Nga chứ không chỉ trong thời gian ngắn ngủi ở hội chợ”, chị Valentina chia sẻ.

Mong muốn của chị Valentina sẽ sớm trở thành hiện thực. Theo đại diện của Tập đoàn TH, việc tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva tiếp tục là bước chuẩn bị, tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác để dự án 2,7 tỷ USD sẽ chính thức được khởi công vào tháng 4/2016 ngay sau khi tuyết tan.

Tập đoàn TH đầu tư theo chuỗi sản xuất, làm sữa tươi sạch từ trang trại tới bàn ăn, từ trồng cỏ nuôi bò chế biến sữa và phân phối tới người tiêu dùng.

Sự vào cuộc mạnh mẽ

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH khẳng định: Sản phẩm sữa TH sẽ sớm có mặt tại nước Nga vì bà tin tưởng mạnh mẽ vào sự thành công của Dự án.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga thăm gian hàng của TH true MILK.

“Tôi đầu tư Dự án Chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở Mátxcơva vì 2 lý do: Tôi thường xuyên xem thời sự và biết nước Nga đang bị cấm vận, trong đó Nga là thị trường nhập sữa lớn nhất từ Châu Âu về, tới 50%. Khi bị cấm vận, nước Nga đang thiếu sữa. Trong khi đó, chúng tôi đã có thành tựu với Dự án chăn nuôi tại Nghệ An. Dự án này đã thành công và áp dụng không khó, tôi muốn chia sẻ sự thành công với bạn, tạo nguồn cung cấp sữa dồi dào cho thị trường. Điều thứ 2 là dư địa, lợi thế kinh doanh của nhà đầu tư, bởi vì tôi thấy sau khi cấm vận nước bạn đã có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp rất tốt”, bà Thái Hương chia sẻ.

Về tiến độ dự án, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết: “Dự án sẽ kéo dài suốt 10 năm, tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Giai đoạn 1 vừa được ký kết với mức vốn là 500 triệu USD. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Hội chợ, TH sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư sang Nga. Tháng 1,2, trong vòng 2 tháng chúng tôi hi vọng sẽ tiến hành xong thủ tục cấp đất để tới tháng 4 hết băng giá sẽ khởi công xây dựng”.

Theo thiết kế, giai đoạn 1 tập đoàn TH sẽ xây dựng 9 cụm trang trại, mỗi cụm có từng khu trang trại đi kèm với cụm chế biến thức ăn. Tổng cộng số bò nuôi 9 cụm khi hoàn thành dự án ở giai đoạn 1 là 45.000 con, trong đó có 21.600 con bò vắt sữa. Song song với đó là xây dựng nhà máy chế biến sữa tại chỗ. Dự kiến tới năm 2017, sản phẩm sữa TH sẽ ra mắt tại Nga

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: Hội chợ là sáng kiến nhằm giới thiệu thế mạnh của Việt Nam và mong rằng thông qua hoạt động này thúc đẩy thêm quan hệ hai nước, cũng là thể hiện sự ủng hộ của Việt Nam với Liên bang Nga trong giai đoạn hiện nay. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp, đặc biệt là của TH true MILK, ông tin tưởng sự ủng hộ này sẽ nhanh chóng phát triển thành những dự án kinh tế mang lại lợi ích cho các bên trong thời gian tới.

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva diễn ra từ 12/11-12/12/2015. Đã có gần 170 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ, đem tới giới thiệu, trưng bày khoảng 12.000 mặt hàng và sản phẩm dịch vụ, gồm các mặt hàng như: Hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp nhẹ; đồ gỗ, nội thất và trang trí; Hàng nông - thủy sản; Thủ công mỹ nghệ, quà tặng; Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa.
Cao Nguyên
Từ khóa :
thị trường , kinh doanh , nhà đầu tư , USD , tập đoàn TH , TH true Milk , Thái Hương , Mátxcơva , Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Mátxcơva.
Ấn tượng sữa Việt tại Mátxcơva
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác