Dự án 2,7 tỷ USD của Tập đoàn TH: Cú hích cho doanh nghiệp khai phá thị trường

Kinh tế

An Khuê

(GDVN) - Gian hàng của Tập đoàn TH với các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu TH True MILK tại Nga đã gây ấn tượng mạnh khi luôn tấp nập khách tham quan, mua sản phẩm.

Diễn ra sôi động trong những ngày qua, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao lần đầu tiên được tổ chức tại Moscova (Liên bang Nga) đã giành được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng xứ sở Bạch Dương.

Đặc biệt gian hàng của Tập đoàn TH với các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu TH True MILK gây ấn tượng mạnh khi luôn tấp nập khách tham quan, mua sản phẩm.

Tuy nhiên, điều khách hàng ấn tượng hơn cả là Tập đoàn TH không chỉ mang sản phẩm mà còn mang cả một dự án sản xuất và chế biến sữa khép kín sang Nga. 

Dự án chính thức được khởi công vào tháng 4/2016 được kỳ vọng sẽ là tạo nên cú hích cho các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư khai phá thị trường này.

Gian hàng TH true MILK thu hút rất nhiều khách hàng Nga tới tham quan, mua sản phẩm (Ảnh: Điệp Anh, Hải Nam).

Người tiêu dùng Nga đón nhận hàng Việt 

Được đánh giá là gian hàng đông khách nhất tại Hội chợ, trong ngày 14/11, các nhân viên tại gian hàng TH true MILK đã đón tiếp khoảng hơn 3. 000 lượt khách hàng đến tham quan. Các sản phẩm của TH True MILK được người tiêu dùng lựa chọn mua nhất nhất là sữa chua, đặc biệt là sữa chua uống tiệt trùng. 

Điều đáng chú ý, hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về sản phẩm và thương hiệu của TH True MILK.

Theo chị Anechka - một người dân Moscova đánh giá: “Chúng tôi rất muốn sử dụng các sản phẩm mang hương vị Việt Nam, đặc biệt là sữa chua, hương vị rất hấp dẫn. Người Nga quan tâm nhiều đến các sản phẩm có thông tin rõ ràng hàm lượng chất béo, hàm lượng đường, hạn sử dụng, chất bảo quản. Những chỉ số này cần phải kiểm soát nên rất mong chờ có những sản phẩm như vậy từ Việt Nam”. 

Sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao là minh chứng cho thấy, tiềm năng tiêu dùng sản phẩm sữa tại thị trường rất rộng lớn.

Đặc biệt khi trước đó, sản phẩm sữa mang thương hiệu TH True MILK đã được giới thiệu tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Mátxcơva 2015 và giành được tới 7 giải thưởng tại cuộc thi Tasting contest được tổ chức tại triển lãm. 

Người tiêu dùng Nga đánh giá cao chất lượng sản phẩm sữa TH True MILK.

Điều này càng thêm củng cố cho vị trí và những nỗ lực cho các sản phẩm sữa tươi sạch của TH True MILK trên thị trường quốc tế, đúng như đánh giá của ông Aynur Meric, Thư ký giải: Không chỉ là công nghệ sản xuất hiện đại, nguyên liệu tươi sạch, sản phẩm được giải đã đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói và không sử dụng chất bảo quản. 

Sự đón nhận của người tiêu dùng Nga và những giải thưởng mà TH True MILK đạt được trên chính đất Nga cũng là nền tảng để Tập đoàn TH mạnh dạn đầu tư dự án sản xuất và chế biến sữa tươi sạch tại đây. Do đó, việc tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp tục là bước chuẩn bị, tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp, trong đó có tập đoàn TH.

Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư sang Nga

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), đến cuối tháng 9/2015, Việt Nam có 18 dự án đầu tư sang Nga với tổng vốn đầu tư là 2,4 tỷ USD.

Nga hiện đứng thứ 17/105 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 114 dự án đầu tư còn hiệu lực. Tính đến cuối tháng 9/2015, số vốn đầu tư đăng ký của Nga vào Việt Nam là 1,961 tỷ USD, trong đó nhiều nhất là lĩnh vực chế biến, chế tạo, khai khoáng. 

Là thị trường tiềm năng rộng lớn chưa được khai phá, việc ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam – Liên minh thuế quan là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ hơn vào thị trường Nga. Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Nga là bước khai mở.

Một bà mẹ Nga mua kem tươi TH true MILK cho con nhỏ.

Trong Hội chợ này đã có rất nhiều đơn hàng được ký kết, ý tưởng đầu tư thành hiện thực. Trong đó nổi trội nhất cả về quy mô và vốn đầu tư là dự án của tập đoàn TH với các bước thương thảo “sát ván” để các cơ chế hỗ trợ được khai thông. Nhiều chuyên gia cũng kỳ vọng đây sẽ là cú hích để doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào thị trường này.

Được biết, Tập đoàn TH có kế hoạch đầu tư sữa tươi sạch, thực phẩm, dược liệu sạch. Kế hoạch này sẽ kéo dài suốt 10 năm, với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Giai đoạn 1 vừa được ký kết với mức vốn là 500 triệu USD chủ yếu tập trung sản xuất, chế biến sữa tươi sạch.

Tập đoàn TH đang hoàn thành các thủ tục đầu tư sang Nga. Tiếp đến, trong vòng 2 tháng đầu năm 2016 Tập đoàn TH sẽ tiến hành xong thủ tục cấp đất để tới tháng 4, khi tuyết tan sẽ khởi công xây dựng. 

Khẳng định sản phẩm sữa TH sẽ sớm có mặt tại nước Nga, bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH tin tưởng mạnh mẽ vào sự thành công của Dự án.  

Người phụ nữ có nhiều năm tâm huyết với ngành sữa Việt Nam chia sẻ: “TH đã có thành tựu với Dự án chăn nuôi tại Nghệ An. Dự án này đã thành công và áp dụng không khó, tôi muốn chia sẻ sự thành công với nước bạn, tạo nguồn cung cấp sữa dồi dào cho thị trường Nga”. 

Từ góc độ của nhà đầu tư kinh doanh, bà Thái Hương cũng nhìn thấy những dư địa, lợi thế kinh doanh mà thị trường Nga mang lại. Bởi sau khi cấm vận, nước bạn đã có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp rất tốt và đây là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam, trong đó có tập đoàn TH mạnh dạn đầu tư vào nước Nga. 

Theo thiết kế, giai đoạn 1 Tập đoàn TH sẽ xây dựng 9 cụm trang trại, mỗi cụm có từng khu trang trại đi kèm với cụm chế biến thức ăn. Tổng cộng số bò nuôi 9 cụm khi hoàn thành dự án ở giai đoạn 1 là 45.000 con, trong đó có 21.600 con bò vắt sữa.

Song song với đó là xây dựng nhà máy chế biến sữa tại chỗ. Dự kiến tới năm 2017, sản phẩm sữa TH sẽ ra mắt tại Nga.

 

An Khuê
Từ khóa :
thị trường , kinh doanh , nhà đầu tư , USD , tập đoàn , áp dụng , thu hút , thương hiệu , Tập đoàn TH , TH True MILK
Dự án 2,7 tỷ USD của Tập đoàn TH: Cú hích cho doanh nghiệp khai phá thị trường
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác