Mua iPhone6 mới tại website của Big C, khách nhận được điện thoại trầy xước

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Theo phản ánh của khách hàng, trang website Cdiscounnt.vn - thành viên của Hệ thống siêu thị Big C bán hàng kém chất lượng, thiếu trách nhiệm.

Mua hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng tiêu dùng phổ biến. Thay vì phải đến cửa hàng, siêu thị... người tiêu dùng chỉ cần lựa chọn sản phẩm thông qua hình ảnh, mẫu mã thông tin được các trang website bán hàng trực tuyến giới thiệu.

Nếu ưng ý sản phẩm nào đó khách hàng đặt mua, gửi địa chỉ nơi nhận hàng, khi nhận sản phẩm khách hàng sẽ thanh toán số tiền.

Phương thức mua bán hàng hóa trực tuyến giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian chi phí, giá thành sản phẩm có cơ hội rẻ hơn do bên bán không phải chịu chi phí thuê cửa hàng, nhân viên…

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa mua hàng trực tuyến khách hàng sẽ không gặp rủi ro. 

Trang website Cdiscount.vn bị tố bán hàng kém chất lượng - thiếu trách nhiệm/Ảnh chụp màn hình.

Bán hàng kém chất lượng, thiếu trách nhiệm

Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Lê Hữu Hùng - Quận 2, TP.HCM cho biết: Ngày 10/4, anh Hùng đặt mua 2 điện thoại iPhone 6 64Gb tại trang website Cdiscount.vn.

Theo anh Hùng, sở dĩ anh chọn mua sản phẩm tại Cdiscount.vn vì đây là đơn vị thuộc Hệ thống siêu thị Big C.

"Trước khi đặt hàng tôi có hỏi trước nếu máy bị lỗi có được đổi trả không, nhân viên Cdiscounnt.vn khẳng định chắc nịch rằng tôi có thể đổi trả trong 14 ngày. Vì vậy tôi yên tâm đặt mua.

Ngày 12/4 khi tôi nhận hàng, nhân viên giao hàng không cho tôi mở hộp ra xem, nói rằng nếu có vấn đề gì thì liên hệ bên bán.Tôi nhận hàng xong rồi về nhà bóc seal ra thì phát hiện 1 máy bị lỗi trầy ở góc máy”, anh Hùng cho biết. 

Dù Cdiscounnt.vn cam kết bán sản phẩm chính hãng mới 100% tuy nhiên theo anh Hùng chiếc iPhone 6 anh mua bóc ra đã có vết trầy xước - ảnh do anh Hùng cung cấp.

Ngay sau khi phát hiện lỗi sản phẩm, anh Hùng đã liên hệ ngay với Cdiscount.vn qua số hotline và đề nghị được đổi trả sản phẩm khác. 

“Mới đầu, nhân viên Cdiscount.vn cũng hỏi thông tin, yêu cầu tôi chụp hình chỗ trầy xước, hóa đơn mua hàng gửi cho họ. Tôi đã làm ngay các hướng dẫn của họ với hy vọng sự việc sẽ được giải quyết thuận lợi.

Ngày 13/4, nhân viên Cdiscount.vn hướng dẫn tôi sang nhà phân phối là Công ty Cổ Phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) địa chỉ 408 Điện Biên Phủ, TP.HCM để được hỗ trợ. Tuy nhiên khi tôi đến, FPT Online lại từ chối đổi trả và nói tôi mua ở đâu thì đổi trả ở đó, FPT không hỗ trợ khách lẻ”, anh Hùng trình bày.

Trước trả lời của FPT Online, anh Hùng yêu cầu Cdiscount.vn phải có trách nhiệm. Tuy nhiên thay vì giải quyết cho khách hàng, Cdiscount.vn lại yêu cầu khách hàng liên hệ với nhà phân phối là Cổ Phần Dịch vụ Trực tuyến FPT để được giải quyết.

Cách làm của Cdiscount.vn khiến anh Hùng bức xúc. Theo anh Hùng, Cdiscount.vn bán hàng không đúng chất lượng cam kết, thiếu trách nhiệm với khách hàng.

Bán hàng nhưng bảo hành nơi khác

Trước phản ánh của của anh Hùng, chiều ngày 19/4 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam có liên hệ đến trang website Cdiscount.vn để xác minh thông tin. 

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thanh Nguyên - Phụ trách chăm sóc khách hàng của Cdiscount.vn xác nhận việc anh Lê Hữu Hùng mua sản phẩm iPhone 6 tại Cdiscount.vn.

Bà Nguyên cho biết mình chính là người đang giải quyết khiếu nại sản phẩm của anh Hùng.

Phiếu giao hàng của Cdiscounnt.vn - ảnh do anh Hùng cung cấp.

Theo bà Nguyên, những phản ánh của anh Hùng về chính sách đổi trả đối với sản phẩm iPhone 6 không chính xác. “Cdiscount.vn áp dụng đổi trả sản phẩm lỗi trong vòng 14 ngày đầu nhưng không áp dụng cho sản phẩm như iPhone, iPad”, bà Nguyên nói.

Trước câu hỏi về việc tại sao khách hàng mua sản phẩm tại Cdiscount.vn nhưng người giải quyết đổi sản phẩm lại là FPT Online? Bà Nguyên cho biết: “Sản phẩm iPhone bên Cdiscount.vn bán là sản phẩm chính hãng Apple được FPT Online phân phối nên chúng tôi đã hướng dẫn khách hàng đến FPT để được bảo hành. Anh Hùng đến FPT Online đề nghị đổi sản phẩm nhưng FPT từ chối, chúng tôi đã đề nghị anh Hùng cung cấp đoạn ghi âm trao đổi giữa anh Hùng và nhân viên FPT Online để Cdiscount.vn làm việc với FPT và giải quyết cho khách hàng”.

Về thời gian giải quyết cho khách hàng theo bà Nguyên Cdiscount.vn phải phụ thuộc vào đơn vị phân phối là FPT Online.

Ngoài ra theo bà Nguyên, hiện tại Cdiscount.vn chỉ là đơn vị bán hàng nhưng không có dịch vụ bảo hành hay đổi trả sản phẩm. Do đó nếu khách hàng mua sản phẩm hãng nào sẽ phải tự liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng đó để được hỗ trợ.

Từ trả lời của bà Nguyên cho thấy, có rất nhiều rủi ro khi khách hàng mua sản phẩm tại Cdiscount.vn. Bởi Cdiscount.vn chỉ bán sản phẩm thu tiền còn sản phẩm ra sao, chất lượng thế nào... đơn vị này dường như "không có trách nhiệm" bởi nếu người tiêu dùng khiếu nại, Cdiscount.vn lại “đá” trách nhiệm cho đơn vị phân phối hoặc nhà sản xuất và yêu cầu khách hàng tự đến liên hệ để được giải quyết.

Trong diễn biến khác, trao đổi với phóng viên ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng Big C xác nhận Cdiscount.vn là một thành viên trong Hệ thống siêu thị Big C.

Về phản ánh của anh Hùng, ông Nguyên cho hay, hiện bộ phận Dịch vụ khách hàng của Cdiscount.vn đang làm việc với nhà cung cấp để giải quyết cho khách hàng.

Theo thông tin mới nhất từ anh Hùng, hiện Cdiscount.vn vẫn chưa nhận sản phẩm và đổi trả cho khách hàng. Anh Hùng cũng cho hay, khi gọi điện đến tổng đài của FPT Online, nhân viên FPT khẳng định Cdiscount phải nhận lại máy và tiến hành đổi trả với FPT.

Mai Anh
Từ khóa :
Big C , Cdiscounnt.vn , bán hàng kém chất lượng , thiếu trách nhiệm , phản ánh khách hàng , FPT Online , phiếu giao hàng , Iphone 6 , bán lẻ , giá rẻ
Mua iPhone6 mới tại website của Big C, khách nhận được điện thoại trầy xước
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác