VPBank nói vụ khách hàng báo mất 26 tỷ đồng là hết sức nghiêm trọng

Kinh tế

Phương Linh

(GDVN) - VPBank nhận định, vụ việc khách hàng báo mất 26 tỷ đồng là hết sức nghiêm trọng, cam kết sẽ phối hợp cùng với lực lượng công an để làm sáng tỏ.

Thông tin tới báo chí về trường hợp khách hàng là một doanh nghiệp báo mất 26 tỷ đồng trong tài khoản, chiều ngày 24/8, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng VPBank – ông Nguyễn Thành Long cho biết, vào ngày 19/10/2015, Ngân hàng thương mại cổ phần Thịnh Vượng (VP Bank) nhận được khiếu nại của bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Quang Huân, TP.Hồ Chí Minh liên quan đến vấn đề mở, sử dụng tài khoản tại VP Bank.

Bà Xuân cho rằng, kế toán của Công ty Quang Huân đã cấu kết với một số nhân viên của VP Bank, làm thiệt hại cho Quang Huân một số tiền rất lớn.

Ngay sau khi nhận được thông tin do bà Xuân phản ánh, VP Bank đã kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ mở tài khoản của Công ty Quang Huân, làm việc với toàn bộ các cá nhân có liên quan, ông Phạm Văn Trinh và luật sư đại diện, người là kế toán Quang Huân.

Những cá nhân này đã phủ nhận hoàn toàn các nội dung tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân, đề nghị cần tổ chức buổi đối chất với bà Xuân để làm rõ bản chất sự việc. Tuy nhiên, bà Xuân không hợp tác, chỉ trả lời rằng đã gửi đơn cho cơ quan Công an nhờ phối hợp điều tra.

VP cam kết sẽ phối hợp với cơ quan Công an làm rõ vụ 26 tỷ đồng trong tài khoản khách hàng bị biến mất (ảnh: VPbank).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP.HHCM đã nhận được hồ sơ, điều tra vụ việc này. VPBank cũng đã phối hợp chặt chẽ, cung cấp toàn bộ các hồ sơ, văn bản có liên quan đến vụ việc này theo yêu cầu của cơ quan Công an.

Đối với việc mở và sử dụng tài khoản của Công ty Quang Huân, vào ngày 28/3/2015, căn cứ vào hồ sơ, tài liệu của Quang Huân đầy đủ, đúng thủ tục quy định của pháp luật, VPBank đã đồng ý mở tài khoản thanh toán cho Công ty Quang Huân.

Mở tài khoản xong, Quang Huân đã sử dụng tài khoản này vào việc thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán tiền cho các đối tác. Qua kiểm tra các hồ sơ, giao dịch chứng từ thanh toán của Quang Huân, VPBank nhận thấy các chứng từ chuyển khoản, rút tiền, mua séc… đều được thực hiện ký, đóng dấu bởi đại diện pháp luật của Quang Huân, cũng trùng khớp với chữ ký, con dấu đăng ký ban đầu ở ngân hàng.

Các biến động trong số dư tài khoản này cũng đều được VPBank nhắn tin đầy đủ đến số điện thoại mà Quang Huân đăng ký với ngân hàng. Đây cũng chính là số điện thoại của bà Trần Thị Thanh Xuân, chủ tài khoản hay đại diện pháp luật của Quang Huân.

VPBank khẳng định rằng, đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, có dấu hiệu hình sự, cần được các cơ quan Công an vào cuộc xác minh. Đồng thời, ngân hàng này cũng cam kết sẽ phối hợp cùng với lực lượng Công an làm sáng tỏ vụ việc.

Khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, VPBank sẽ thông tin đầy đủ vụ việc, nhằm đảm bảo đến cùng các quyền lợi của khách hàng theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước đó, theo phản ánh của bà Trần Thị Thanh Xuân, trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 7/2015, trong tài khoản VPBank của Công ty Quang Huân có số tiền 26 tỷ đồng, do khách hàng thanh toán.

Tuy nhiên, khi đến tháng 7/2015, bà Xuân muốn rút tiền từ ngân hàng này, thì mới phát hiện ra số tiền này đã biến mất, trong tài khoản chỉ còn khoảng vài trăm ngàn đồng.

Phương Linh
Từ khóa :
Khách hàng , ngân hàng , VP Bank , vụ việc nghiêm trọng , Công an , số điện thoại.
VPBank nói vụ khách hàng báo mất 26 tỷ đồng là hết sức nghiêm trọng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác