Mẹo "đánh bay" stress trong... 1 phút

Sức khỏe

Thùy Linh

(GDVN) - Muốn đánh bại căng thẳng, bạn có thể tập thể dục, ngồi thiền, tập yoga. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn với công việc thì sau đây là những giải pháp hữu hiệu.

Hít thở sâu

Lúc căng thẳng khi đang làm việc, bạn nên hít thở sâu khoảng 5 lần sẽ có giúp cơ thể cảm thấy tốt và thoải mái hơn.


Điều này giúp hệ thần kinh được tạo mới mà mang nhiều oxy vào máu để cung cấp cho não bộ hoạt động tốt hơn. 

Hãy hít thật sâu, giữ khoảng vài giây rồi thở ra. 

Khiêu vũ

Đây không phải ý tưởng tốt cho nhân viên văn phòng. Nhưng nếu bạn đang ở nhà, ở cùng bạn bè thì hoàn toàn có thể làm. Khi khiêu vũ cơ thể sẽ được thay đổi trạng thái tinh thần, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

Bước ra khỏi máy tính

Khi căng thẳng hãy bước ra bàn làm việc vài phút, tạm xa máy tính một khoảng thời gian ngắn giúp não bộ được thư giãn. Thậm chí, bạn có thể uống một cốc nước mát và nhìn ra cửa sổ để tinh thần tốt hơn. 

Mùi thơm

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi tinh dầu có tác dụng làm giảm stress.  

Và hoa oải hương, nến thơm, miếng gừng, quả chanh tươi được chứng minh là rất hiệu quả trong việc tác động tới trung tâm cảm xúc của não bộ để bạn bình tĩnh hơn. 

Cười

Cười tạo ra endorphins trong não giúp tinh thần cảm thấy tốt hơn.


Tuy nhiên, khi trong tình huống căng thẳng thì việc tạo ra tiếng cười là rất khó nhưng hãy cố gắng tạo niềm vui cho bản thân bằng việc tìm kiếm trên Youtube, truyện tranh… để có trận cười nổ bụng. 

Ôm ai đó

Thực tế điều này bạn chỉ có thể thực hiện với người thân hoặc bạn bè thân thiết mà thôi. Ôm ai đó  sẽ tạo ra oxytocin và dopamine giúp giảm mức độ cortisol – hoocmon gây căng thẳng. 

Hãy tưởng tượng một nơi thư giãn

Bạn có thể nghĩ tới một kì nghỉ bên hồ, đi bộ trong rừng, nghe tiếng chim hot…tất cả những điều này sẽ giúp bạn dễ chịu và tinh thần thoải mái hơn. 

Thậm chí bạn có thể nghĩ tới những điều mà bạn chưa từng thấy trước đó, bằng khung cảnh và cảm giác sinh động sẽ giúp giảm căng thẳng hiệu quả. 

Nghe bài hát yêu thích

Nghiên cứu đã chỉ ra, nghe nhạc giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách hạ thấp huyết áp và mức độ cortisol trong cơ thể. 

Nhạc sẽ truyền cảm hứng giúp bạn thư giãn hơn. 

Nhai kẹo cao su

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su có tác dụng làm giảm lượng hoocmon căng thẳng trong cơ thể của bạn.


Nếu bạn không thích nhai kẹo cao su thì có thể thử một chiếc kẹo mút vị bạc hà để lấy lại tâm thế thoải mái. 

Thùy Linh
Từ khóa :
cơ thể , nghiên cứu , tác dụng , không , cảm giác , máu , quá , não
Mẹo "đánh bay" stress trong... 1 phút
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác