Khỏe hơn nhờ luyện tập thói quen lành mạnh hơn

Thuốc hay

Theo Phụ nữ

Có những thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, nếu thực hiện đúng cách chúng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và sống tốt hơn.

Mang túi xách dụng cụ thể thao:

Luôn mang theo túi xách gồm những dụng cụ thể thao để tập luyện bất cứ lúc nào có thể. Giáo sư Tanya R. Berry - bộ môn giáo dục thể chất thuộc ĐH Alberta, Canada cho biết: "Hãy tạo cho bạn thói quen tập luyện tốt với những dụng cụ sẵn có xung quanh. Khi bạn nhìn con cái của mình đang chơi đá banh, bóng chày hoặc những loại hình thể thao ngoài trời khác, hãy tận dụng thời gian rảnh để đi bộ và khuyến khích những bậc cha mẹ khác tham gia cùng bạn”.

Điều chỉnh khẩu phần:

Giám đốc chuyên nghiên cứu về sức khỏe bệnh ung thư- Jane Wardle, thuộc ĐH Cao đẳng Anh Quốc cho biết: "Cắt giảm khẩu phần của mình là một trong những thói quen ăn uống tốt giúp bạn mạnh khỏe hơn”. Hãy làm đầy một nửa khẩu phần của bạn bằng rau hoặc trái cây, một phần tư với các loại hạt nguyên cám và một phần tư còn lại với protein từ thịt nạc như thịt gia cầm hoặc cá.

Thực phẩm màu cam:

Theo chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Somer, tác giả cuốn sách “10 Habits That Mess Up a Woman’s Diet”: "Uống một ly nước trái cam ép giúp giảm khoảng 20% nguy cơ đột quỵ, giảm lượng cholesterol có hại LDL và tăng cường cholesterol có lợi HDL trong cơ thể. Thực phẩm màu cam chứa nhiều vitamin, kali, pholate và phytochemical có thể loại trừ những chất gây ung thư".

Thư giãn vùng trán:

Trán có thể diễn tả những cảm xúc căng thẳng hoặc thư giãn của bạn. Vì thế, bạn hãy cố gắng thực hiện kỹ thuật thư giãn theo khuyến cáo của bác sĩ tâm thần Gary W.Small của ĐH California, Los Angeles (UCLA), đồng thời là Giám đốc Trung tâm UCLA chuyên khoa tuổi già như sau: Ngồi trên ghế, hít thở chậm rãi và sâu. Nhắm mắt lại và tập trung chú ý hít vào thở ra. Thư giãn các bắp thịt vùng trán và xung quanh hai mắt. Sau đó, tập trung chuyển động các bắp thịt ở hàm và má, để chúng cũng được thư giãn. Tiếp tục tập trung chuyển động dọc theo phần dưới cổ dần đến hai vai, nhằm loại bỏ cảm giác căng thẳng và đau mà bạn đang cảm nhận. Nhớ giữ hơi thở chậm rãi và sâu. Thực hiện thao tác này 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 5 phút.

Thay đổi gối nằm:

Với một chiếc gối mới, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Theo tác giả cuốn sách Good Night: The Sleep Doctor’s 4-Week Program to Better Sleep and Better Health: "Thiếu ngủ có nguy cơ làm suy giảm chức năng của hệ miễn dịch và gia tăng cảm giác lo lắng, buồn phiền. Hầu hết chúng ta thường quên việc thay gối ngủ mới, ít nhất sau 18 tháng sử dụng bạn hãy thay đổi gối mới”.

Học cách nấu ăn:

 Nhà sinh lý học Christian K. Robert tại UCLA đã tiến hành thử nghiệm trên những người tình nguyện thường xuyên đi bộ mỗi ngày và tiêu thụ khẩu phần nhiều chất xơ, ít chất béo. Sau ba tuần lễ, những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch của một nửa số người này được cải thiện đáng kể, nhờ biết cách nấu ăn tốt cho sức khỏe. Nếu có thể, bạn hãy tham gia những lớp học hoặc chương trình dạy nấu ăn phù hợp với khẩu vị của mình để có được sức khỏe tối ưu.

Từ bỏ cách suy nghĩ “Tất cả hoặc không có gì":

Theo giám đốc Martin Binks, chuyên gia nghiên cứu về trạng thái sức khỏe của Trung tâm Ẩm thực và Thể hình Duke tại Durham, bắc California: "Điều này rất quan trọng. Chẳng hạn bạn có thể nghĩ rằng, hôm nay bận việc nên bỏ tập đi bộ; hoặc từ khi ăn trưa với món gà chiên bạn cảm thấy ngon miệng và muốn ăn bất cứ món gì mình thích cho bữa ăn tối. Thay vào đó, bạn hãy thay đổi suy nghĩ  theo chiều hướng tích cực hơn, chẳng hạn bạn không rảnh nên chỉ đi bộ trong 10 phút hoặc nếu bạn muốn ăn bất cứ món gì mình thích, hãy ăn có chừng mực và điều độ”.

Theo Phụ nữ
Từ khóa :
đi bộ , khẩu phần , bắp thịt , thói quen , cholesterol , sức khỏe , giữ hơi , nhà sinh lý học
Khỏe hơn nhờ luyện tập thói quen lành mạnh hơn
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác