Thông tin bất ngờ về vết nứt hầm đường bộ Kim Liên

Xã hội

Theo Đất Việt

“Hiện tại chúng tôi chưa nhận được sự yêu cầu trợ giúp nào từ phía Sở GTVT Hà Nội về trường hợp vết nứt ở các khe ở hầm đường bộ Kim Liên. Nếu có yêu cầu thì chúng tôi sẵn sàng cử chuyên gia trợ giúp về mặt kỹ thuật” - Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển Hà Nội cho biết vào chiều 24/12 về sự cố dính keo vẫn rỉ nước của hầm.

Ông Việt cho biết thêm: Hầm đường bộ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2009 và Ban quản lý dự án đã bàn giao lại cho bên phía Sở GTVT Hà Nội và đơn vị vận hành giám sát và quản lý vào tháng cuối năm 2011. Vì vậy, mọi hiện tượng liên quan đến hầm đường bộ Kim Liên, Ban quản lý không chịu trách nhiệm. Ban quản lý chỉ trợ giúp về mặt kỹ thuật khi Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Vào ngày 4/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Đơn vị chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm với chất lượng công trình. Trong bản báo cáo gửi lên UBND TP Hà Nội ông Hùng nêu rõ Ban quản lý Dự án các công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội là chủ đầu tư hầm đường bộ Kim Liên, đơn vị thi công là nhà thầu Taisei, đơn vị tư vấn giám sát thiết kế Tư vấn viện cầu và kết cấu Nhật Bản.

Trong khi chờ xử lý, các vết nứt ở hầm Kim Liên vẫn tiếp tục rỉ nước.


Ngày 6/12 Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Giao thông Vận tải xác định nguyên nhân và xử lý hiện tượng thấm nước ở hầm đường bộ Kim Liên.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ban quản lý các dự án trọng điểm đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra hiện trường; xác định nguyên nhân và có giải pháp xử lý ngay hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên. Việc này phải hoàn thành trong tháng 1/2013.

Như thông tin đã đưa, hầm đường bộ Kim Liên đi vào hoạt động từ tháng 6/2009. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động hầm đường bộ đã 3 lần bị thấm nước ở các khe nối. Theo khảo sát, cho đến ngày 21/12 một số khe nứt tại hầm đường bộ Kim Liên vẫn bị rỏ rỉ nước gây ẩm thấp và rêu mốc trong điều kiện thời tiết khô ráo.

Nhận định về hiện tượng này, ông Việt nói: “Đó có thể là do các đường ống trong lần gia cố trước đây có vấn đề nên bị rỉ nước hoặc keo gắn bị nứt không được kiểm tra, theo dõi thường xuyên nên gây ra hiện tượng này. Đây không phải là sự cố mà là sai sót trong khâu kiểm tra và duy trì của Sở GTVT Hà Nội”.

Với những thông tin trên, thì hầm đường bộ Kim Liên đang không có đơn vị nào chịu trách nhiệm chất lượng công trình?


Theo Đất Việt
Từ khóa :
Sở Giao thông Vận tải , Hà Nội , vết nứt , sự cố , ban quản lý dự án , Đất Việt , co giãn , tư vấn giám sát
Thông tin bất ngờ về vết nứt hầm đường bộ Kim Liên
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác