Báo cáo tại buổi làm việc về chất lượng dịch vụ hàng không do Thứ trưởngBộ Giao thông Vận tải - ông Lê Đình Thọ chủ trì diễn ra chiều 27/6, Giám đốc Điều hành VietJet Air - ông Lưu Đức Khánh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng số lượng chuyến bay của hãng lên tới 20%, lượng khách tăng 29%, trong khi số chuyến bay chậm, hủy giảm so với cùng kỳ, chỉ còn 14,4%.
Hãng đã triểnkhai quyết liệt nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa chỉ số đúng giờ (OTP), nâng cao chất lượng phục vụ hành khách như chương trình rút ngắn thời gian quay đầu máy bay khi chỉ mất 27 phút với A320 và 32 phút với tàu bay A321.
Vietjet ngày càng được khách hàng tin tưởng. ảnh: vietjet air. |
Theo báo cáo của Cục Hàng không, OTP của Vietjet trong 6 tháng của năm 2017 đạt 85,6%, tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm 2016.
Liên quan đến việc chậm chuyến tăng trong đầu tháng 6, ông Khánh lý giải,cuối tháng 5, đầu tháng 6 có những diễn biết hết sức phức tạp về thời tiết, khí hậu.
Tình trạng mưa lớn, thường xuyên tại miền Nam, mưa gió bất thường tại Nội Bài cũng như tại các sân bay như: Thanh Hóa, Vinh, Phù Cát, Cần Thơ, Cam Ranh, Đà Nẵng… ảnh hưởngrất lớn đến hoạt động khai thác của các hãng hàng không nói chung và đặc biệt là Vietjet nói riêng, do tỷ trọng khai thác nội địa của hãng cao.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Võ Huy Cường cho hay: “Mặc dù so với tháng5/2017, tỷ lệ chậm chuyến tăng 4,6 điểm nhưng so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ chậm chuyến đã giảm 3,8 điểm.
Công bằng mà nói, các hãng hàng không, cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, cung cấp xăng dầu, suất ăn… đã rất nỗ lực đểkéo giảm tỷ lệ chuyến bay chậm”.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, các hãng hàng không đã thực hiện hơn 136,4 nghìn chuyến bay, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Dù số chuyến bay tăng, nhưng tỷ lệ chậm chuyến bay chậm vẫn giảm 3,6 điểm so với cùng kỳ năm ngoái,chỉ còn 12,2%.