Nhắc đến bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, Thanh Hóa đang nổi lên như một điểm đến đầu tư giàu tiềm năng, đặc biệt khi du lịch ngày càng lột xác nhờ những dự án đẳng cấp, dự kiến sẽ lấp đầy khoảng trống về hạ tầng và dịch vụ.
Đất vàng hội tụ tiềm năng
Xuất phát điểm không thua kém những điểm đến du lịch lớn trên cả nước nếu không muốn nói có phần nhỉnh hơn, Thanh Hóa với tâm điểm là thành phố biển Sầm Sơn đang đứng trước ngưỡng cửa lột xác, vươn tầm thành trung tâm du lịch hàng đầu miền Bắc.
Sự xuất hiện của các “sếu đầu đàn” và loạt dự án xứng tầm tại Sầm Sơn đã tỏa sức nóng đến dòng sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng.
Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống dịch vụ đẳng cấp… đang được “ông lớn” Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn. |
Đặc biệt, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng trị giá hơn 1 tỷ USD do Tập đoàn Sun Group đã và đang triển khai không chỉ đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa của du khách mà còn trở thành tâm điểm của bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, không thua kém những “tọa độ vàng” khác như Hạ Long, Nam Phú Quốc…
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, trong 1 - 3 năm tới, thị trường Thanh Hóa sẽ đột phá với những khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng phát triển.
Đặc biệt, thị trường bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Sầm Sơn sẽ bùng nổ bởi nhiều yếu tố.
Thứ nhất, cự ly từ Sầm Sơn tới Hà Nội khá gần, giao thông ngày càng thuận tiện với đường cao tốc.
Thứ hai, công nghiệp Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ, thu hút giới chuyên gia chất lượng cao từ Hàn Quốc, Nhật Bản.
Thứ ba, trung tâm Sầm Sơn đang quy tụ những “ông lớn” bất động sản, điển hình là Sun Group, tạo nên những “luồng cảm hứng” mới.
Bên cạnh đó là các yếu tố về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý thuận lợi, dân số đông và đời sống ngày càng cao... cũng mở rộng dư địa tăng trưởng cho thị trường bất động sản Sầm Sơn.
Điều này gợi liên tưởng tới vùng đất Nam Phú Quốc trước thời điểm trở thành “nơi gửi vàng đáng giá” của giới đầu tư như hiện nay cũng thiếu hụt nhiều hạ tầng dịch vụ.
Sau khi được “người khai mở” Sun Group đặt chân đến và kiến tạo những công trình đẳng cấp thì vị thế của Nam đảo được nâng tầm, tỷ lệ thuận với sức hút từ bất động sản.
Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ trở thành tâm điểm du lịch sôi động 24/7 của Sầm Sơn. |
Thị trường du lịch biển Sầm Sơn cũng đang ở giai đoạn đầu phát triển như vậy. Với những yếu tố thuận lợi đến cùng lúc, Sầm Sơn có cơ hội phá bỏ định kiến du lịch mùa vụ, bình dân để hút khách hạng sang, chi tiêu cao, mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng như shophouse, boutique hotel, condotel, căn hộ dịch vụ…
“Xu hướng phát triển các khu đô thị phức hợp với đa tiện ích, đa chức năng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách đang thay thế dần các khu khách sạn chỉ đến ngủ và tắm biển.
Từ nay đến hết năm, thị trường bất động sản Thanh Hóa sẽ điều chỉnh để phát triển bền vững hơn và bước sang năm 2022 sẽ có nhiều xung lực mới để thăng hoa”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định.
Rộng mở dư địa tăng giá
Theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, những tháng đầu năm nay, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Thanh Hoá tăng trung bình khoảng 40-60% so với cuối năm 2020. Giá đất tại các mặt bằng đô thị, ven biển dao động 12-15 triệu đồng/m2, có nơi trên 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sức nóng này một phần đến từ những thông tin chính thức về các dự án quy mô “khủng” sẽ xuất hiện tại Thanh Hóa, như là đòn bẩy vực dậy thị trường sau một thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh.
Đặc biệt, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng như shophouse, boutique hotel nằm trong những khu phức hợp được quy hoạch bài bản, nhiều tiện ích có sức hút lớn nhất toàn thị trường, bởi giới đầu tư kỳ vọng sản phẩm này sẽ đón đầu sự phát triển bùng nổ của du lịch xứ Thanh.
Các shophouse, boutique hotel Sun Grand Boulevard tạo sóng đầu tư lớn trên thị trường. |
Một trong các điểm sáng của thị trường phải kể đến 4 phân khu shophouse ra mắt đầu tiên tại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard nằm tại trung tâm Sầm Sơn.
Chỉ mới công bố những thông tin đầu tiên, dự án đã khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”, và sau gần 1 tháng ra mắt, hơn 95% sản phẩm của 4 phân khu này đã được đăng ký đặt chỗ.
Ông Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc tại Thanh Hóa nhận định, dự án Sun Grand Boulevard có những lợi thế vượt trội, không chỉ thuộc phân khúc nghỉ dưỡng, cũng không chỉ dành để ở, mà là sự kết hợp nhiều yếu tố để tạo ra sự khác biệt, đẳng cấp trên thị trường.
“Thị trường bất động sản Thanh Hóa vốn đã có khá nhiều ông lớn đến đầu tư, nhưng Sun Grand Boulevard của Sun Group đã tạo ra khác biệt lớn mà không có dự án nào, sản phẩm bất động sản nào khác được coi là đối thủ cạnh tranh”, ông Lâm khẳng định.
Tới đây, khi boutique hotel - dòng sản phẩm tiếp theo của Sun Grand Boulevard được ra mắt, chắc chắn sẽ gia tăng sức nóng cho thị trường bất động sản xứ Thanh bởi đây chính là khoảng trống mà thị trường khao khát, trong khi nhu cầu trải nghiệm, lưu trú của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm đang không ngừng gia tăng.
Cũng giống như các phân khu shophouse ra mắt trước, boutique hotel dọc theo trục đại lộ trung tâm dự án không phải là một sản phẩm đơn lẻ mà nằm trong hệ sinh thái hoàn chỉnh của Sun Group tại Sầm Sơn, hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đa dạng, cận kề những công trình biểu tượng tương lai của du lịch Sầm Sơn.
Vì lẽ đó, đây là những sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đáng giá để đầu tư tại thời điểm này, không chỉ bổ sung “mảnh ghép” hạ tầng du lịch, thương mại hiện đại cho Sầm Sơn mà còn đón đầu biên độ tăng giá của bất động sản phố biển trong một vài năm tới khi du lịch cất cánh.