Dàn xế cổ này có thâm niên từ thời Bảo Đại và có đầy đủ những tên tuổi "khủng" nhất trong làng mô tô thời đó như: Koehler Escoffier, Monet Goyon, JongLi, Monet Goyon Macon… Sở dĩ nói dàn xế cổ này có tiền cũng không mua được vì chủ nhân của nó chưa bao giờ có ý định bán. Để có được dàn xế cổ độc nhất vô nhị này chủ nhân của nó cũng phải lao tâm khổ tứ rất nhiều năm mới có được nên giá trị của dàn xế cổ không thể đơn giản chỉ tính bằng tiền mà còn là niềm đam mê. |
Điểm đặc biệt quí hiếm của dàn xế cổ này đó là đều thuộc sở hữu... chính chủ |
Đăng ký xe hầu hết được cấp từ đầu thế kỷ 19, được nhà cầm quyền cấp bằng chữ tiếng Pháp, kèm theo số căn cước cụ thể của mỗi người. Trong ảnh là chiếc xe hiệu Macon 125 phân khối của ông Thái Văn Quýt mua năm 1968. |
Chiếc Macon Koehler & Erooffier 125cc cấp cho chủ xe Trần Trọng Ái, sinh năm 1920, trú tại Sa Đéc, mua ngày 15/1/1951 do D.Hermine ký. |
Giảm xóc của một trong những chiếc "siêu xe" đời đầu xuất hiện tại Việt Nam |
Yên xe đã sờn rách theo thời gian |
Màu thời gian trên bánh và vành nan hoa của chiếc xế cổ quí hiếm |
Đèn pha kiểu cổ điển |
Còi hơi phong cách độc nhất vô nhị |
Động cơ của "siêu xe" đời đầu |
Hộp số tay 3 nấc phong cách cổ điển |
Ổ máy dạng hột vịt đời cũ
|
Biển số còn khá đẹp |
Tay phanh |
Hoàng Lâm