(GDVN) - Được ví như những trung tâm kinh tế tài chính của Hà Nội nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khởi công, dự án đã đi vào quên lãng. Đến thời điểm này, nhiều trung tâm tài chính thương mại vẫn là bãi cỏ hoang.
(GDVN) - Việc huy động vốn rồi “ngâm tiền" khách hàng của Công ty Hạ Long và chủ
đầu tư dự án Hesco, 409 Lĩnh Nam, theo LS Triển "có dấu hiệu gian dối rõ rệt" và cần phải thu hồi dự án.
(GDVN) - Sau khi đóng tiền theo hợp đồng góp vốn với nhà đầu tư thứ cấp Công
ty Hạ Long nhưng không thấy dự án triển khai khách hàng mới vỡ lẽ dự án
chưa được cấp phép.
(GDVN) - Nộp tiền mua nhà tại dự án từng được mệnh danh là "Thành phố trong mơ" nhưng đến nay hàng trăm khách hàng đang đứng ngồi không yên vì dự án đắp chiếu quá lâu.
(GDVN) - Trả lời báo Giáo dục Việt Nam xoay quanh dự án 52 Lĩnh Nam, đại diện
của thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: “Hiện tại các cơ quan chức
năng liên ngành đang làm việc điều tra rõ vụ việc này...".
(GDVN) - Nhiều khách hàng của dự án Lilama 52 Lĩnh Nam bức xúc: “Chủ đầu tư
tăng diện tích nhà nhưng chúng tôi không hề được mời đến bàn bạc trao
đổi mà chỉ nhận được vẻn vẹn một thông báo đóng tiền...".
(GDVN) - Theo thiết kế ban đầu, hiện các tòa nhà tại Lilama 52 Lĩnh Nam đều tăng thêm tầng và được chủ đầu tư bán cho khách hàng trước khi có giấy phép xây dựng.
(GDVN) - Trong khi khách hàng của dự án Văn Phú Victoria tố cáo chủ đầu tư thu
tiền sai quy định của luật nhà ở, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest khẳng định: "không biết"
Theo Luật sư Lợi, khách hàng cần cân nhắc nếu đứng đơn kiện ra tòa, vì
nếu tòa tuyên hủy toàn bộ hợp đồng, chủ đầu tư chỉ trả lại tiền đã nộp,
mà giá nhà có thể cao hơn giá trị tiền huy động ban đầu, đã cách đây vài
năm.
(GDVN) - Khách hàng phải đóng đến 70-95% giá trị căn hộ tại 52 Lĩnh Nam nhưng Công ty cổ phần Lilama Hà Nội vẫn chưa xong phần thô dự án và không biết bao giờ mới hoàn thiện.
(GDVN) - Khi đến nhận nhà, anh Tân không khỏi thất vọng vì căn hộ thiết kế rất xấu và ẩu, khiến anh phải làm lại những phần việc lẽ ra không phải của mình.
(GDVN) - Trong khi mới dựng khung phần thô, chưa chồng gạch và hoàn thiện thì Văn Phú Invest đã gửi thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền đợt 3 lên tới 95% giá trị hợp đồng.
(GDVN) - Mặc dù chưa đến nhận bàn giao nhà nhưng một số khách hàng mua nhà tại FLC cho biết họ phải trả thêm tiền từ 3-5 m2 do chủ đầu tư thiết kế sai.
(GDVN) - Tuyên bố thu hồi và bán phá giá căn hộ của FLC cộng với việc thu phí dịch vụ cao ngất ngưởng khiến khách hàng chưa vào ở tại FLC Landmark Tower đắn đo, suy tính.
(GDVN) - Dù chưa mãn hạn nộp tiền, bàn giao nhà, công trình vẫn ngổn ngang nhưng chủ đầu tư tòa nhà FLC Landmark Tower tuyên bố bán phá giá nhà, thanh lý hợp đồng đối với khách.
(GDVN) - FLC, chủ đầu tư dự án Landmark Tower vừa có thông báo gây "chấn động" thị trường bất động sản: Sẽ bán thanh lý những căn hộ mà khách không chịu nộp tiền đợt cuối để nhận nhà.
(GDVN) - Cách đây vài năm, nổi lên như những hiện tượng trên thị trường BĐS
với những dự án "Thành phố trong công viên" ParkCity (Hà Đông-Hà Nội),
chung cư cao cấp Diamond Tower "Nơi giấc mơ bắt đầu" hay Khu đô thị
Splendora... nhưng cùng với đà suy thoái của thị trường BĐS, những "đứa
con cưng" này của chủ đầu tư Vinaconex cũng chịu số phận "đắp chiếu",
chậm tiến độ thậm chí là bỏ hoang.
(GDVN) - Trước những búc xúc của khách hàng mua nhà tại CT3 Trung Văn, đại
diện của Công ty Hancic cho biết: “... đang thu thập hồ sơ tài liệu để
có cuộc gặp trực tiếp với khách hàng của Công ty Hạ Long”.
(GDVN) - Sau gần 5 năm nộp hàng trăm triệu vào kế hoạch huy động vốn triển khai
dự án Viglacera Xuân Phương, gần đến ngày giao nhà, khách hàng của dự án
này "tức nghẹn" vì chủ đầu tư bất ngờ đội giá căn hộ lên gấp 4 lần.
Hàng trăm ngôi biệt thự, nhà liền kề tại dự án Văn Phú (Hà Đông – Hà
Nội) bỏ hoang đang có hiện tượng sụt lún, nứt toác, nấm mốc xuống cấp
nghiêm trọng do thời gian. Trong mỗi căn biệt thự cỏ mọc um tùm cao hơn
đầu người. Thậm chí có căn biệt thự bị trộm tháo mất cửa, chủ đầu tư
phải bịt lại bằng những tấm gỗ tạm bợ.
(GDVN) - Theo Luật sư Lợi, thực tế, nếu tính theo lãi suất ngân hàng, Công ty
Hạ Long sẽ phải bồi thường hàng trăm triệu đồng chậm dự án cho mỗi khách
hàng. Ngoài ra, công ty còn phải bồi thường một khoản khác cho khách
hàng là giá trị “sống” của căn hộ.
(GDVN) - Giải thích lý do trả lại tiền cho khách mua nhà tại dự án Mekong Plaza theo kiểu nhỏ giọt 20
triệu đồng/tháng, GĐ Công ty Thế Kỷ thuộc CEN Group thừa nhận: "... chúng tôi không có tiền
để trả một cục vì tiền vẫn nằm hết bên chủ đầu tư".
(GDVN) - Trong khi khách hàng mong ngóng Công ty Hạ Long trong tuyệt vọng
thì ông giám đốc vẫn im hơi lặng tiếng. Đa số khách hàng của Công ty Hạ
Long trong thương vụ CT3B Trung Văn đều hoang mang không biết đòi nhà từ
ai và từ đâu.
(GDVN) - Khách hàng mua nhà tại CT3 B khu đô thị Trung Văn (Từ Liêm - Hà Nội) như ngồi trên đống lửa vì Công ty Hạ Long - đơn vị phân phối chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư khiến họ có nguy cơ không được bàn giao nhà dù đã đóng đến 90% giá trị căn hộ.