Chung kết STEAM for Girls 2025: Tư duy khoa học và lời giải cho thách thức xanh
GDVN - Vòng chung kết STEAM for Girls 2025 đã tôn vinh những nữ sinh sáng tạo, tư duy khoa học và hành động vì cộng đồng bền vững.
GDVN - Vòng chung kết STEAM for Girls 2025 đã tôn vinh những nữ sinh sáng tạo, tư duy khoa học và hành động vì cộng đồng bền vững.
GDVN- Các chương trình Úc ngày càng sôi động tại TP.HCM, trở thành lựa chọn đáng chú ý trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm môi trường học tập quốc tế tăng cao.
GDVN - Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, việc triển khai giáo dục AI không làm thay đổi hay gây quá tải cho chương trình giáo dục phổ thông.
GDVN - Thành tích xuất sắc của học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 khẳng định vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
GDVN - Giáo dục AI gắn với đời sống giúp học sinh hiểu AI không chỉ là công nghệ mà còn đòi hỏi trách nhiệm với dữ liệu, cộng đồng và liêm chính học thuật.
GDVN - Học sinh cấp THCS đã bắt đầu hình thành nhận thức rõ ràng hơn về công nghệ nên việc giáo dục đạo đức AI trở thành một nội dung đặc biệt quan trọng.
GDVN - Bài viết của cô Phạm Thị Diện - Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An (phường Gia Viên, Hải Phòng).
GDVN - Việc đưa AI vào trường học không làm tăng gánh nặng kiến thức mà để hình thành tư duy công nghệ, làm nền tảng cho việc học ở bậc cao hơn.
GDVN - Chính phủ ban hành Nghị định số 311/2025/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên.
GDVN - Thông tin trên được ông Tống Phước Lộc – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp sáng 9/12.
GDVN -Theo chuyên gia, phải xây dựng nội dung AI phù hợp, gần gũi cho học sinh phổ thông; thiết kế một nền tảng AI riêng dành cho giáo viên phổ thông.
GDVN - Chị Nguyễn Thị Linh Nữ – phụ huynh học sinh lớp 10i: "Điều tôi an tâm nhất sau 4 năm con theo học Cambridge tại BMS là con đã thật sự tự chủ".
GDVN -Việt Nam cần học hỏi từ những quốc gia thành công khi triển khai AI vào GDPT với cách tiếp cận nhân văn, gắn với tâm lý lứa tuổi học sinh phổ thông.
GDVN - Giai đoạn từ 2016-2025, Hải Phòng (bao gồm cả Hải Dương cũ) có 3.090 giáo viên được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng II lên hạng I.
GDVN - Bộ GDĐT chuẩn bị thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông, với các hình thức dạy học đa dạng, linh hoạt.
GDVN -Việc lựa chọn sách giáo khoa cần được cân nhắc dựa trên những tiêu chí toàn diện nhằm bảo đảm chất lượng dạy học và hiệu quả lâu dài.
GDVN - Bộ GDĐT đưa ra ba hình thức dạy học AI trong trường phổ thông gồm lồng ghép trong các môn học; tổ chức chuyên đề/chủ đề và hoạt động CLB, ngoại khoá.
GDVN - Theo một số nhà giáo, dự thảo bổ sung Tiền Bậc 1 mở hướng làm quen tiếng Anh từ sớm, nhưng cần hiểu đúng tinh thần để triển khai nhẹ nhàng, không áp lực.
GDVN -Học sinh lớp 5 ở các nước tham gia hoàn thành cùng bài khảo sát năng lực được thiết kế bởi Ban Thư ký Bộ trưởng Giáo dục ASEAN (SEAMEO).
GDVN - Nhiều hiệu trưởng cho rằng Tiền Bậc 1 (Pre A1) trong Khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam là cần thiết.