Theo đó, sức mạnh thương hiệu của ngân hàng này tăng 58 bậc lên vị trí 379, giá trị thương hiệu tăng 52 triệu USD và đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.
Tăng 58 bậc trong 1 năm
Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạngTop 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016(Banking 500 - The world’s most valuable banking brands).
Trước đó năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, là thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam.
Năm nay2016, VietinBank đã có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh so với năm trước.
Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam. |
Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu,xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm, giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.
Đánh giá về kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn.
VietinBank: Tài sản tăng cao, lợi nhuận vượt kế hoạch(GDVN) - Năm 2015 khép lại với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã được đền đáp xứng đáng bằng một mùa quả ngọt. |
Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 thương hiệu toàn cầu chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh những tăng trưởng về lợi nhuận”.
Minh chứng cho sự bền vững và hiệu quả
Từ năm 2012 đến nay, với 4 năm liên tiếp đứng trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh đượcsức mạnh và giá trị thương hiệu; đồng thời khẳng định khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.
Không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh khi đạt quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam... mà VietinBank còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế.
Bên cạnh xếp hạng Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank còn là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới.
Bên cạnh đó, VietinBank sở hữu các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.
Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
Năm 2016, ngoài VietinBank còn có thêm một vài thương hiệu trong Ngành lọt vào danh sách này. Theo ông Samir Dixit, điều này cho thấy thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm tập trung cho thương hiệu và chuyển hướng khai thác lợi thế thương hiệu bên cạnh giá cả và tính khác biệt của sản phẩm.
Tại khu vực ASEAN, có 32 ngân hàng được lọt vào Top 500, trong đó 3 ngân hàng DBS, OCBC, UOB đang sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất. Năm nay, ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 44 tỷ USD.
Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance sử dụng hệ số Royalty Rate (phí bản quyền).
Cách tiếp cận này bao gồm việc xác định lợi nhuận trong tương lai do thương hiệu đem lại và tính toán mức phí bản quyền mà một đơn vị muốn sử dụng thương hiệu phải chi trả. Đây là phương pháp định giá được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.