Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeoco) vừa được vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao” tại lễ Tôn vinh Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I do Bộ Công Thương tổ chức.
Lãnh đạo Habeco vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao” tại lễ Tôn vinh Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014. |
Ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng Giám đốc Habeco cho biết: Ngay từ khi có chủ trương của Bộ Chính trị vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Habeco đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động, giúp người dân tin yêu và sử dụng hàng Việt nhiều hơn, như: Tham gia hội chợ triển lãm tại các tỉnh Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Thanh Hóa, Hưng Yên, Thái Bình, Điện Biên đến các vùng nông thôn do Bộ Công Thương và các Sở Công Thương tổ chức.
Hàng năm, Habeco tham gia các hoạt động trưng bày và bán hàng nhân dịp Tết Nguyên đán tại các tuyến phố chính tại Hà Nội. Phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) xây dựng gian hàng “bình ổn giá” để người dân có cơ hội mua sản phẩm đúng giá. Đặc biệt, 7 năm qua, Habeco đã tổ chức Lễ hội bia Hà Nội, cung cấp bia miễn phí trong lễ hội để người dân có cơ hội thưởng thức sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Hoạt động đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo… của doanh nghiệp nói chung và của Habeco nói riêng gặp không ít khó khăn: Chi phí vận chuyển cao, đi lại khó khăn, trong khi đó, tỷ lệ bán hàng thấp không bù đắp được chi phí. Tuy nhiên, với mục tiêu sản phẩm phải có mặt ở tất cả các vùng trên cả nước, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Habeco vẫn tích cực tham gia rất nhiều hội chợ triển lãm tại các vùng sâu, vùng xa và nông thôn để giới thiệu chất lượng bia Hà Nội, với giá cả phù hợp.
Không chỉ đưa sản phẩm của mình lan tỏa rộng khắp cả nước từ thành phố đến nông thôn, miền núi…, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, Habeco còn chủ động sử dụng hàng hóa của các doanh nghiệp sản xuất trong nước như: Toàn bộ cán bộ, công nhân viên sử dụng đồng phục do Công ty Cổ phần may Đức Giang sản xuất; mua nguyên liệu đầu vào cung cấp suất ăn cho cán bộ, công nhân viên từ Hapro…
Ông Nguyễn Hồng Linh khẳng định, giải thưởng “Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước, giúp các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Tại lễ tôn vinh các doanh nghiệp, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhấn mạnh: Cuộc vận động đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước, phát triển hệ thống tiêu thụ hàng hóa, tạo tâm lý mới cho người Việt Nam, đó là sự quan tâm, đánh giá và trân trọng dùng hàng Việt Nam chất lượng tốt. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi: các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục sáng tạo, nỗ lực hơn để rồi lại gặp nhau tại Lễ tôn vinh, trao giải lần thứ hai.
Thực hiện Quyết định số 634 ngày 29 tháng 4 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 và Kế hoạch số 472 ngày 22 tháng 4 năm 2014 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương vinh dự được giao nhiệm vụ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Chương trình tôn vinh và trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 – lần thứ I.