Không đăng ký dịch vụ nhạc chờ, khách hàng Vietnamobile vẫn bị trừ tiền
Không chỉ dừng lại ở chuyện các nhà mạng tự ý thay đổi bài hát mặc định cho máy, việc tự động cài đặt nhạc chờ của không ít hãng viễn thông đã khiến khách hàng vô cùng bực mình, khó chịu. (xem chi tiết tại đây)
Không chỉ dừng lại ở chuyện các nhà mạng tự ý thay đổi bài hát mặc định cho máy, việc tự động cài đặt nhạc chờ của không ít hãng viễn thông đã khiến khách hàng vô cùng bực mình, khó chịu. (xem chi tiết tại đây)
Mới đây, phản ánh tới báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Nguyễn Thế Khoa (cư ngụ tại Sài Gòn), chủ nhân số điện thoại 018630381xx chia sẻ: Anh không hề cài đặt hay đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ của Vietnamobile dành cho thuê bao của mình. Tuy nhiên, gần đây, một vài người bạn thi thoảng đã bông đùa với anh: “Nhạc chờ teen thế”, “Bài hát gì mà tươi vui vậy!”, anh Khoa mới giật mình kiểm tra lại chiều gọi đến thì phát hiện đúng là số điện thoại của mình có nhạc chờ nổi lên.
Vietnamobile tự động cài đặt nhạc chờ cho khách dùng thử 7 ngày, sau đó gửi tin nhắn báo và bắt đầu tính phí dịch vụ (Ảnh minh họa) |
“Là người làm kinh doanh, tôi không bao giờ cài đặt nhạc chờ. Vậy mà, ngày 6/4/2013 vừa qua, khi vừa mới nạp số tiền 20.000 đồng vào tài khoản ở sim phụ Vietnamobile, tôi đã bị trừ 9.000 đồng tiền cước nhạc chờ hàng tháng. Thế mới biết, tôi bị Vietnamobile tự động cài đặt nhạc chờ từ lúc nào không hay” - anh Nguyễn Thế Khoa cho biết.
Quá bất ngờ, anh Khoa có điện thoại lên tổng đài của Vietnamobile bày tỏ sự ấm ức của mình khi bị trừ tiền oan và yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng, tuy nhiên nhân viên của tổng đài chỉ hướng dẫn: Bây giờ, nếu không muốn sử dụng dịch vụ thì khách hàng phải tự soạn tin nhắn gửi về tổng đài yêu cầu hủy, còn nếu khách hàng không nhắn tin báo hủy, xem như là dùng dịch vụ và sẽ bị trừ tiền...
Vietnamobile: Do khách không báo hủy?!
Trao đổi với phóng viên Giaoduc.net.vn, đại diện phòng chăm sóc khách hàng của Vietnamobile giải thích: Thời gian này, hãng đang thực hiện chương trình khuyến mại nhạc chờ cho khách. Theo đó, khách hàng sẽ được kích hoạt tự động dịch vụ nhạc chờ đồng nghĩa với việc hãng cung cấp một bản nhạc chờ để khách nghe thử.
Sau 7 ngày nghe thử, Vietnamobile sẽ gửi tin nhắn báo cho khách hàng để gia hạn thời gian sử dụng nhạc chờ. Nếu khách hàng không phản hồi lại (hoặc không nhắn tin báo Hủy) thì phía hãng hiểu rằng khách đồng ý sử dụng dịch vụ và tất nhiên, chủ nhân của thuê bao phải đóng phí 9.000 đồng/tháng cho việc dùng nhạc chờ này.
Tuy vậy, phản bác điều này với báo Giáo dục Việt Nam, anh Khoa cho hay: Anh hoàn toàn không nhận được bất kỳ một thông báo nào được gửi đến từ tổng đài.
“Trước đó, mỗi ngày điện thoại của tôi bị “tra tấn” khi nhận không dưới 4 tin nhắn rác quảng cáo từ tổng đài. Điều này làm tôi rất ức chế, tôi đã nhắn tin từ chối nhận tin quảng cáo. Có lẽ vì vậy mà tôi không nhận được tin báo gia hạn dịch vụ cài đặt nhạc chờ trên.
Mặc dù thế, cứ cho là tôi nhận được tin nhắn báo, nhưng với cách làm theo kiểu khách hàng “im lặng là đồng ý” của Vietnamobile chẳng khác gì hãng đang “cưỡng ép” khách hàng như tôi phải dùng dịch vụ", anh Khoa không giấu nổi sự bực tức.
Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng của Vietnamobile bức xúc phản ánh về điều này.
Trước đó, một khách hàng của Vietnamobile phản ánh: “Tôi nghi ngờ thuê bao đăng ký 3G của tôi bị rò rỉ thông tin, bởi điện thoại liên tục nhận được những tin nhắn sex đầy khiêu khích và mời gọi ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của tôi, trong khi đó, nếu tôi không đăng ký 3G thì lại không bị như thế".
Trong khi đó, trao đổi với Vietnamobile về phương án giải quyết những bức xúc trên, phòng chăm sóc khách hàng chỉ hứa hẹn: Vietnamobile sẽ nỗ lực để hỗ trợ khách hàng một cách tối đa nhất dịch vụ của Vietnamobile.
* Mời độc giả phản ánh về giá cước của các nhà mạng theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Hân Ni