Sức mạnh từ chất lượng
Điển hình là Adidas Group, thương hiệu đã tồn tại gần trăm năm. Bất kể nền kinh tế châu Âu đang khủng hoảng nhưng niềm tin về một thương hiệu lâu đời trên thế giới có thể giúp Adidas không những trụ vững mà còn tăng trưởng mạnh. Hai năm sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2008, Adidas Group trình bày kế hoạch kinh doanh đến năm 2015, đặt tham vọng tăng trưởng từ 45% trong năm 2010 lên 50%, tương đương 17 tỉ USD vào năm 2015. Chất lượng châu Âu của Adidas là bảo chứng cho hãng khi thâm nhập vào bất cứ thị trường nào, kể cả ở mặt kinh doanh và sản xuất. Những phân tích của các chuyên gia marketing quốc tế cho thấy, niềm tin và lòng trung thành của khách hàng đối với một thương hiệu không đơn thuần dừng lại ở số năm tồn tại mà là các giá trị truyền thống, lịch sử - yếu tố đã tạo nên văn hóa thương hiệu. Điều này có thể được minh chứng qua trường hợp của Royal FrieslandCampina (Hà Lan), một trong năm công ty thực phẩm dinh dưỡng lớn nhất thế giới.
Điển hình là Adidas Group, thương hiệu đã tồn tại gần trăm năm. Bất kể nền kinh tế châu Âu đang khủng hoảng nhưng niềm tin về một thương hiệu lâu đời trên thế giới có thể giúp Adidas không những trụ vững mà còn tăng trưởng mạnh. Hai năm sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2008, Adidas Group trình bày kế hoạch kinh doanh đến năm 2015, đặt tham vọng tăng trưởng từ 45% trong năm 2010 lên 50%, tương đương 17 tỉ USD vào năm 2015. Chất lượng châu Âu của Adidas là bảo chứng cho hãng khi thâm nhập vào bất cứ thị trường nào, kể cả ở mặt kinh doanh và sản xuất. Những phân tích của các chuyên gia marketing quốc tế cho thấy, niềm tin và lòng trung thành của khách hàng đối với một thương hiệu không đơn thuần dừng lại ở số năm tồn tại mà là các giá trị truyền thống, lịch sử - yếu tố đã tạo nên văn hóa thương hiệu. Điều này có thể được minh chứng qua trường hợp của Royal FrieslandCampina (Hà Lan), một trong năm công ty thực phẩm dinh dưỡng lớn nhất thế giới.
Cô Gái Hà Lan là thương hiệu lớn nhất với sản phẩm sữa đặc có đường, sữa công thức và sữa nước có doanh số lớn nhất Việt Nam. |
Chẳng những được ưa chuộng bằng giá trị 140 năm lịch sử, song hành với quá trình phát triển của ngành sữa thế giới, hãng này còn được đánh giá cao bởi sự cam kết luôn mang đến sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch một quy trình quản lý chất lượng “từ đồng cỏ đến ly sữa”, áp dụng cho tất cả các quốc gia mà FrieslandCampina đặt nhà máy sản xuất, thông qua hệ thống quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm FoQus (Food Safety and Quality System). Đây là hệ thống được phát triển dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, HACCP, CODEX và OHSAS. Vì vậy, không gì ngạc nhiên khi FrieslandCampina đã trở thành tên tuổi có gần 1 tỉ khách hàng trên toàn thế giới trải rộng tại hơn 100 quốc gia. Chưa kể, với các giá trị lịch sử để lại, FrieslandCampina còn là thương hiệu được tin tưởng của 15.300 thành viên nông dân tại Hà Lan, Đức và Bỉ, hiện thường xuyên cung cấp 8,7 tỉ kg sữa hằng năm cho công ty. Đằng sau câu chuyện FrieslandCampina
Trên thực tế thì FrieslandCampina hay Adidas chỉ là những điển hình cho minh chứng về sức mạnh của những thương hiệu châu Âu trên thương trường. Xét về mặt lịch sử, châu Âu là châu lục có lịch sử lẫn nền văn hóa lâu đời nhất thế giới. Đồng thời cũng là nơi khởi nguồn của cách mạng công nghiệp. Nhiều công ty ở châu Âu chính vì thế đã sở hữu cả một câu chuyện thú vị về quá trình hình thành và phát triển. Theo số liệu từ một cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc được thực hiện vào năm 2008 trên phạm vi 41 quốc gia cho thấy, Châu Âu (phần lớn là Đức, Hà Lan và Pháp) là một trong hai khu vực có số lượng các thương hiệu lâu đời nhiều nhất thế giới, với lịch sử từ 100 năm trở lên. Để tồn tại cũng như giữ vững vị thế nhóm các công ty đầu ngành trong ngần ấy thời gian, những thương hiệu lớn như FrieslandCampina phải luôn tôn trọng về tiêu chí chất lượng trong từng sản phẩm mình tạo ra. Chất lượng nói lên uy tín của một thương hiệu! Điều đó tương tự như khi nói đến châu Âu, người ta nghĩ ngay đến sự tỉ mỉ, hoàn hảo, một thị trường khó tính, đòi hỏi cao về quy chuẩn chất lượng… Có thể đó cũng là lý do mà người tiêu dùng trên toàn thế giới luôn có cái nhìn rất đặc thù rằng: thời trang là định hình của Pháp, ngành thủ công bắt nguồn từ Ý và bò sữa là câu chuyện của người Hà Lan. Một khi đã “chạm” đến các thương hiệu ở các xứ sở này, người tiêu dùng có được sự trải nghiệm sâu sắc về cái gọi là niềm tin.
Trên thực tế thì FrieslandCampina hay Adidas chỉ là những điển hình cho minh chứng về sức mạnh của những thương hiệu châu Âu trên thương trường. Xét về mặt lịch sử, châu Âu là châu lục có lịch sử lẫn nền văn hóa lâu đời nhất thế giới. Đồng thời cũng là nơi khởi nguồn của cách mạng công nghiệp. Nhiều công ty ở châu Âu chính vì thế đã sở hữu cả một câu chuyện thú vị về quá trình hình thành và phát triển. Theo số liệu từ một cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc được thực hiện vào năm 2008 trên phạm vi 41 quốc gia cho thấy, Châu Âu (phần lớn là Đức, Hà Lan và Pháp) là một trong hai khu vực có số lượng các thương hiệu lâu đời nhiều nhất thế giới, với lịch sử từ 100 năm trở lên. Để tồn tại cũng như giữ vững vị thế nhóm các công ty đầu ngành trong ngần ấy thời gian, những thương hiệu lớn như FrieslandCampina phải luôn tôn trọng về tiêu chí chất lượng trong từng sản phẩm mình tạo ra. Chất lượng nói lên uy tín của một thương hiệu! Điều đó tương tự như khi nói đến châu Âu, người ta nghĩ ngay đến sự tỉ mỉ, hoàn hảo, một thị trường khó tính, đòi hỏi cao về quy chuẩn chất lượng… Có thể đó cũng là lý do mà người tiêu dùng trên toàn thế giới luôn có cái nhìn rất đặc thù rằng: thời trang là định hình của Pháp, ngành thủ công bắt nguồn từ Ý và bò sữa là câu chuyện của người Hà Lan. Một khi đã “chạm” đến các thương hiệu ở các xứ sở này, người tiêu dùng có được sự trải nghiệm sâu sắc về cái gọi là niềm tin.
Tại Việt Nam, nhà máy FrieslandCampina Hà Nam được tập đoàn chứng nhận đạt chuẩn A, tiêu chuẩn cao nhất chỉ yêu cầu cho các nhà máy sản xuất sản phẩm sữa dành cho trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ, theo bộ tiêu chuẩn FoQus. Đồng thời, hãng sữa này cũng sở hữu đầy đủ 4 bộ chứng chỉ quốc tế cho hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và an toàn lao động xác nhận bởi BVC (Bureau Veritas Vietnam - BVQI)
T.N