Mitsubishi thu hồi xe Zinger vì lỗi nguy hiểm tính mạng

01/03/2012 09:26
Theo Diễn đàn kinh tế Việt Nam
(GDVN) -Hậu quả, trục lái trung gian có thể bị nứt hoặc gãy, gây ảnh hưởng đến việc xe đánh lái.
Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao Việt Nam - đơn bị lắp ráp xe Mitsubishi tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi 2.543 xe Zinger sản xuất trong thời gian từ ngày 04/09/2008 đến 11/01/2012 để thay thế trục lái.

Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao Việt Nam - đơn bị lắp ráp xe Mitsubishi tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi 2.543 xe Zinger sản xuất trong thời gian từ ngày 04/09/2008 đến 11/01/2012 để thay thế trục lái.

Cụ thể số lượng xe bị thu hồi như sau: Mitsubishi Zinger GLS (VC4WLNHEYVT) 1.947 chiếc, Mitsubishi Zinger GL (VC4WLNLEYVT) 151 chiếc và Zinger GLS (AT) (VC4WLRHEYVT) 445 chiếc.

Nguyên nhân thu hồi được xác định là do trục lái trung gian. Bộ phận này là một trong những chi tiết của hệ thống lái có nhiệm vụ dẫn động điều khiển của người lái đến cơ cấu lái để điều khiển các bánh xe dẫn hướng.

Trong quá trình sản xuất, công ty Mitsubishi đã phát hiện một số trục lái trung gian có mối hàn bị lệch dẫn đến giảm độ bền mối hàn và có thể gây ra nứt hoặc gãy mối hàn trên trục lái trung gian sau một thời gian sử dụng.
Các chủ xe cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý kiểm tra và thay thế miễn phí trục lái trung gian.
Các chủ xe cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý kiểm tra và thay thế miễn phí trục lái trung gian.

Mối hàn của trục lái trung gian được trang bị cho những chiếc Mitsubishi Zinger kể trên có thể bị lệch trong quá trình lắp ráp. Hậu quả, trục lái trung gian có thể bị nứt hoặc gãy, gây ảnh hưởng đến việc xe đánh lái.

Đây là một lỗi rất nguy hiểm, nếu trường hợp bị gãy có thể dẫn đến hiện tượng mất tính năng điều khiển xe gây nguy hiểm khi đang tham gia giao thông, vì vậy công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao yêu cầu các chủ xe cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý kiểm tra và thay thế miễn phí trục lái trung gian.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 28/2. Thời gian dự kiến kiểm tra và sửa chữa dự kiến từ 4 đến 5 h/mỗi xe.
Theo Diễn đàn kinh tế Việt Nam