có thể Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Lê Thị Thu Hồng (sinh năm 1984), trú tại Khu phố Tân Ngọc, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Chị đang sử dụng hai thuê bao điện thoại di động của nhà mạng Mobifone. Một thuê bao sử dụng cho công việc và một thuê bao để liên lạc người thân và dùng dịch vụ Internet. Số thuê bao được chị Hồng thường xuyên đăng ký sử dụng các dịch vụ Internet là 0908 xxxx2.
Ngày 10/8/2013, do mới cài đặt chạy lại phần mềm điện thoại, vì vậy để sử dụng điện thoại tiện ích, tiết kiệm với chức năng truy cập Internet sau khi đăng ký thành công GPRS, chị Lê Thị Thu Hồng có liên hệ với tổng đài 18001090 hỏi về cách đăng ký cước internet 3G MIU của nhà mạng Mobifone.
Theo như hướng dẫn, chị Hồng đã đăng ký thành công gói cước internet 3G MIU, bằng chứng là ngay sau tin nhắn đăng ký "DK_MIU", chị nhận được tin trả lời từ tổng đài tự động 999, nội dung như sau: "Quý khách đã đăng ký thành công gói cước MIU... xin tắt các ứng dụng internet và khởi động lại máy để được áp dụng giá theo gói cước...".
Dù nhận được tin nhắn trả lời đã đăng ký thành công nhưng chị Hồng vẫn bị tính giá cước của gói cước khác (8月10日 có nghĩa là: ngày 10 tháng 8 (月: tháng; 日: ngày) |
Ngày 10/8/2013, do mới cài đặt chạy lại phần mềm điện thoại, vì vậy để sử dụng điện thoại tiện ích, tiết kiệm với chức năng truy cập Internet sau khi đăng ký thành công GPRS, chị Lê Thị Thu Hồng có liên hệ với tổng đài 18001090 hỏi về cách đăng ký cước internet 3G MIU của nhà mạng Mobifone.
Theo như hướng dẫn, chị Hồng đã đăng ký thành công gói cước internet 3G MIU, bằng chứng là ngay sau tin nhắn đăng ký "DK_MIU", chị nhận được tin trả lời từ tổng đài tự động 999, nội dung như sau: "Quý khách đã đăng ký thành công gói cước MIU... xin tắt các ứng dụng internet và khởi động lại máy để được áp dụng giá theo gói cước...".
Các "ông lớn" viễn thông nói gì về giá cước 3G sẽ tăng theo giá xăng?
Đăng ký roaming MobiFone, 3 ngày dùng khách bị thu... 38 triệu đồng
Lại nở rộ tin nhắn lừa đảo từ tổng đài 19001199
Thêm một "nạn nhân" bị tổng đài FPT Telecom nhắn tin đòi nợ tiền
Chị Lê Thị Thu Hồng cho biết, MIU là gói cước trọn gói 3G Internet của nhà mạng Mobifone với mức phí hàng tháng 50.000 đồng. Do trước đó đã sử dụng gói cước MIU một thời gian dài nên chị Hồng yên tâm không lo lắng nên việc truy cập Internet bằng điện thoại chị vẫn diễn ra bình thường.
Tuy nhiên, đến ngày 25/8/2013 (tức trong vòng 15 ngày), khi chị Hồng nạp tiền bằng thẻ cào để trả cước tháng 7 thành công (vì Mobifone tính giá cước từ mùng 10 tháng này đến mùng 10 tháng sau, nếu không nạp thẻ trả cước chị Hồng sẽ bị khóa 1 chiều – PV, tổng đài tự động Mobifone có gửi tin nhắn thông báo tiền cước sử dụng thêm của khách hàng trong tháng 8 (từ ngày mùng 10 đến 25/8 – PV), số tiền lên tới hơn 600 nghìn đồng.
Trước đó, theo lời chị Hồng thì cước sử dụng của chị cả 1 tháng từ 10/7-10/8 chỉ 145.000 đồng. Quá bất ngờ với số tiền cước sử dụng dịch vụ Internet, chị Lê Thị Thu Hồng liên lạc với tổng đài 18001090 và được nhân viên trả lời rằng hiện gói cước chị Hồng đang sử dụng là M0 90 (sử dụng bao nhiêu tính tiền bao nhiêu).
Dù tin tưởng trước đó mình đã đăng ký gói cước trọn gói MIU nhưng để kiểm tra chị Hồng vẫn đăng ký lại vẫn theo cú pháp "DK_MIU", và sau đó thì cũng nhận được tin nhắn trả lời của Tổng đài 999: "Quý khách đã đăng ký thành công gói cước MIU... xin tắt các ứng dụng internet và khởi động lại máy để được áp dụng giá theo gói cước...".
“Lúc nhận được tin nhắn tôi mới thấy tin nhắn tương tự như trên vào ngày 10/8 (do điện thoại của tôi hiển thị tin nhắn theo số liên lạc và theo trình tự thời gian), và nhớ ra mình đã từng đăng ký thành công rồi, như vậy thì theo quy định gói cước MIU, thì số tiền hàng tháng sử dụng Internet của tôi chỉ trọn gói ở mức 50.000 đồng/tháng, vậy số tiền kia ở đâu ra?” – Chị Hồng thắc mắc.
Sau đó chị Hồng gọi điện lên hỏi tổng đài 18001090 lần nữa thì được xác nhận thuê báo của chị đăng ký thành công và sẽ bắt đầu tính mức cước dành cho gói MIU. Còn ngày 10/8 theo ghi nhận hệ thống thì tôi không hề đăng ký thành công gói cước này.
“Trong khoảng thời gian từ ngày 10/8 đến 25/8, tôi chủ yếu sử dụng thuê bao này để truy cập internet. Như vậy, việc nhà mạng không áp dụng mức cước cho tôi khi tôi đã đăng ký thành công và có tin nhắn làm chứng như vậy là không đúng, nhưng tôi không biết phải khiếu nại đến ai và khiếu nại như thế nào?” – Chị Hồng bức xúc.
Theo lời chị Hồng khi chị liên hệ với tổng đài 18001090 thắc mắc nhân viên này hướng dẫn: “Có gì chị ra đại lý gần nhất của Mobifone họ sẽ giải quyết”. Chị Hồng cho biết: “Số tiền tuy không lớn nhưng cách tính cước của Mobifone không minh bạch, bản thân khách hàng muốn có giải thích rõ ràng nhưng lại bị Mobifone thờ ơ, tôi thấy thất vọng”.
Ngay sau nhận được phản ánh của chị Lê Thị Thu Hồng, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với chuyên viên của Mobifone và được vị này cho biết, Mobifone sẽ liên hệ với khách hàng để tìm hiểu sự việc và giải quyết khúc mắc của khách hàng.
Ngày 30/8, liên lạc với chị Lê Thị Thu Hồng phóng viên được biết, ngay sau khi phản ánh đến Báo Giáo dục Việt Nam, chị Hồng nhân được điện thoại của một nhân viên tên An tự giới thiệu là bộ phận chăm sóc khách hàng của Mobifone. Qua lời hướng dẫn của nhân viên tên An chị Hồng có đến đại lý Mobifone để làm việc.
Tại đây qua làm việc với chị Hồng, nhân viên Mobifone xác nhận tin nhắn trả lời ngày 10/8 của Tổng đài tự động 999 nội dung "Quý khách đã đăng ký thành công gói cước MIU... xin tắt các ứng dụng internet và khởi động lại máy để được áp dụng giá theo gói cước..." là đúng sự thật. Đồng thời tin nhắn này chứng tỏ chị Hồng đã đăng ký thành công gói cước MIU.
Nhưng theo chị Hồng, sau khi ghi nhận và xác thực sự việc, nhân viên Mobifone tại đại lý này trả lời: “Phải đưa lên cấp trên xem xét giải quyết và hứa sẽ giải quyết vấn đề sau ngày Lễ nghỉ 2/9 tới”. Điều này cũng có nghĩa từ nay đến sau lễ nghỉ chị Hồng sẽ không dám sử dụng Internet bằng điện thoại bởi lo sợ cách tính cước “nhập nhèm” của Mobifone.
Hồng Minh