Phản ánh tới Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Thanh Tr. (Quận Long Biên, HN) cho biết: Ngày 3/6 vừa qua, chị có mua một hộp sữa Similac Advance nhập khẩu từ Mỹ, loại dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi có trọng lượng 657g, hạn sử dụng đến năm 2017 với giá 540.000 đồng tại siêu thị Bibo Mart (468 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, HN).
Khoảng 1 tuần sau khi mua sữa về, chị Tr. mới mang hộp sữa Similac Advance cho bé hơn 1 tháng tuổi sử dụng. Tuy nhiên, khi mở hộp sữa ra, chị Tr. quan sát thấy sữa trong hộp có màu vàng sậm, hạt sữa hơi to, pha sữa hay bị vón. Đặc biệt, sữa có mùi tanh.
Không an tâm trước sản phẩm mua về cho con sử dụng, chị Tr. lên các diễn đàn mạng tìm hiểu thì được biết, sữa Similac Advance xách tay từ Mỹ về hạt nhỏ, có màu vàng sáng, mùi thơm chứ không tanh.
Hộp sữa Similac Advance nhập khẩu từ Mỹ chị Tr. mua tại siêu thị Bibo Mart chuyển màu sau gần một tháng mở nắp. |
Tại thời điểm đó, chị Tr. đã cho con sử dụng hết 2/3 hộp thì thấy con thường xuyên bị táo bón. Chị Tr. lập tức ngưng sử dụng hộp sữa này, sau đó đậy nắp, cất ở nơi thoáng khí.
Đến ngày 2/7, khoảng 2 tuần sau khi chị Tr. ngưng sử dụng hộp sữa Similac Advance, em gái chị có mang đến một hộp sữa Similac Advance xách tay từ Mỹ. Chị Tr. liền mang hộp sữa của mình ra so sánh thì tá hỏa nhận ra sữa đã chuyển màu vàng đen.
Ngay lập tức, chị Tr. gọi đến siêu thị Bibo Mart để phản ánh về trường hợp của mình. Sau đó, một người xưng là Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị Bibo Mart có điện trao đổi với chị Tr.
Qua trao đổi, người này hỏi chị Tr. về thông tin sản phẩm như ngày mua, cách pha, cách bảo quản sữa. Tuy nhiên, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị Bibo Mart cho biết chỉ giải quyết sự cố trong vòng một tuần, trường hợp của chị Tr. đã mở hộp sữa một tháng thì không giải quyết được.
Bên cạnh đó, nghi ngờ về nguồn gốc sản phẩm, chị Tr. cho biết: “Khi tôi mua thì người bán nói đây là hàng xách tay, không có công ty nhập khẩu và phân phối. Vậy bây giờ Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng tại siêu thị Bibo Mart nói là Công ty phân phối sữa có giấy tờ kiểm định đầy đủ.
Theo tôi biết, chưa có công ty nào ở Việt Nam nhập khẩu và phân phối Similac Advance từ Mỹ, và trên hộp sữa của Bibo Mart hoàn toàn không có tem của công ty nhập khẩu. Vậy nguồn sữa Similac Advance từ đâu?".
Hộp sữa Similac Advance (bên trái) của chị Tr. chị chuyển màu. |
Chị Tr. so sánh hai hộp sữa Similac Advance cùng nhãn mác nhưng màu sắc khác nhau. |
Trước cách giải quyết sự cố của phía siêu thị Bibo Mart, chị Tr. bức xúc: “Mình thật sự không chấp nhận được thái độ của họ. Chất lượng sữa biến đổi đến mức như thế này, hơn nữa sữa vẫn trong thời hạn sử dụng (đến năm 2017) và mình mới mở chưa đầy 1 tháng mà họ nói không giải quyết. Họ còn nói, nếu có kết quả kiểm tra chất lượng sữa thì liên lạc lại với họ”.
Trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam ngày 3/7, chị Tr. cho biết: “Trước sự cố mà tôi gặp phải với sản phẩm sữa Similac Advance nhập khẩu từ Mỹ mua tại siêu thị Bibo Mart Nguyễn Văn Cừ, thứ nhất, tôi muốn phía siêu thị đi cùng tôi để kiểm định thành phần sữa, xem tại sao sữa lại chuyển màu khác thường như vậy. Hay trong sữa có chất gì khác thường không? Thứ hai, tôi muốn phía siêu thị Bibo Mart phải chứng minh rõ ràng nguồn gốc sản phẩm mình bán ra.
Bởi nếu sản phẩm không đạt chất lượng, không biết sẽ có bao nhiêu bé uống phải loại sữa này, các bé đó sẽ gặp nguy hiểm như thế nào. Vì đây là loại sữa dành riêng cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi, là những trẻ còn rất nhỏ”.
Sản phẩm sữa Similac Advance có hạn sử dụng đến năm 2017. |
Trong khi đó, trao đổi với PV trưa ngày 3/7, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng siêu thị Bibo Mart xác nhận: “Chúng tôi đã tiếp nhận phản ánh của chị Tr. về sản phẩm sữa Similac Advance. Trong buổi sáng nay phía siêu thị đã nhiều lần liên lạc với chị Tr. để giải quyết sự việc nhưng không được”.
Trước nghi vấn của chị Tr. về sản phẩm sữa Similac Advance đã mua, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng khẳng định: “Sản phẩm sữa Similac Advance bán tại siêu thị Bibo Mart có công ty nhập khẩu và có giấy chứng nhận hợp pháp. Chúng tôi đang cố gắng kết nối và hẹn gặp chị Trà, cung cấp các thông tin cụ thể hơn để giải đáp các băn khoăn và nghi ngại của chị Trà”, vị đại diện này cho biết.
Theo đó, vị đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng siêu thị Bibo Mart phủ nhận thông tin chỉ giải quyết sự cố về sữa cho khách hàng trong khi mở hộp trong vòng một tuần. Vị này cho biết, do nhân viên chăm sóc khách hàng là nhân viên mới, đã sơ xuất khi trao đổi với khách hàng.
Được biết, phía siêu thị Bibo Mart đã sắp xếp lịch hẹn gặp chị Tr. để giải quyết sự cố liên quan đến sản phẩm sữa Similac Advance.
Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ thông tin về sự việc này