Sau khi trở lại thị trường, gây sốc với gói cước Tỷ phú, hãng viễn thông thứ 7 Beeline tiếp tục mượn thế là đối tác của MU để tấn công vào thị hiếu của giới trẻ. Theo đó, từ cuối tháng 12/2011 đến hết tháng 1/2012, mỗi lần nạp tiền 20.000 đồng, khách được cấp một mã số dự thưởng. Người trúng giải đặc biệt sẽ nhận được chuyến du lịch xem trận đấu của Manchester tại cúp châu Âu do EUFA tổ chức trong năm 2012.
Chưa hết, khách hàng trúng thưởng còn được bay trên chuyên cơ riêng cùng Rooney và các ngôi sao của MU, chứng kiến buổi luyện tập và chụp ảnh cùng đội tuyển, và đi ăn tối cùng một siêu sao.
Ngô Thúy Hạnh, sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội cho rằng chiêu này của hãng viễn thông thứ 7 là khá tốn kém song đánh trúng vào tâm lý của các fan MU như cô. Tuy nhiên, theo sinh viên này, cơ hội của chương trình quá ít và khó, khi chỉ có một người trúng giải đặc biệt được bay cùng thần tượng, trong khi fan MU tại Việt Nam quá đông.
Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên các hãng viễn thông mượn siêu sao, người nổi tiếng để câu khách. Năm ngoái, ngay sau khi Uyên Linh đạt giải nhất cuộc thi "Thần tượng âm nhạc", MobiFone đã bước vào cuộc đua tài trợ cho những ca sĩ Vietnam Idol 2010. Tấm vé vào cửa của chương trình "Cám ơn tình yêu" do MobiFone tài trợ được giới trẻ, những người yêu âm nhạc săn lùng ráo riết.
Nhà mạng cũng tranh thủ cơ hội "ăn theo" bằng việc tung ra ca khúc "Cám ơn tình yêu" để đáp ứng nhu cầu thuê bao di động tải làm nhạc chờ. Với giá bán dao động 3.000-5.000 đồng, đoạn nhạc chờ này đã thu hút cả triệu lượt tải mang lại nhiều tỷ đồng doanh thu cho nhà mạng.
Trước đó, trong một buổi chiêu đãi khách VIP, ngoài những ca sĩ nổi tiếng, hãng viễn thông Viettel còn mời siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu Mai Phương Thúy... cùng nhiều người đẹp khác tham dự. Riêng hoa hậu Mai Phương Thúy được Viettel chọn làm đại sứ tham dự suốt hành trình chăm sóc khách hàng của hãng tại nhiều tỉnh, thành.
Ngay sau đó, MobiFone cũng không chịu thua kém khi trong một chương trình từ thiện lớn mà hãng là đối tác, siêu sao điện ảnh Hong Kong - Thành Long cũng góp mặt trong buổi đấu giá sim khủng để làm từ thiện. Đêm diễn ra buổi đấu giá trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông cũng như đông đảo giới hâm mộ Việt Nam.
Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, cách mượn siêu sao để câu khách này chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng tuổi teen, giới trẻ chứ không tạo được tầm ảnh hưởng như chương trình khuyến mãi vật chất nói chung. Thêm đó, cách làm thương hiệu này cũng khá nguy hiểm khi gắn liền với rủi ro của các siêu sao, vốn được mệnh danh là những người "lắm tài nhiều tật".
Và thực tế, năm vừa qua, đại sứ của Viettel - Hoa Hậu Mai Phương Thúy từng vài lần phải nói lời xin lỗi vì những pha vạ miệng như "nói trống không với người già" hay "cãi nhau trên đường phố".
Theo Vnexpress
Chưa hết, khách hàng trúng thưởng còn được bay trên chuyên cơ riêng cùng Rooney và các ngôi sao của MU, chứng kiến buổi luyện tập và chụp ảnh cùng đội tuyển, và đi ăn tối cùng một siêu sao.
Nhiều nhà mạng chạy đua mời siêu sao để thu hút thuê bao. Ảnh: Hoàng Hà |
Ngô Thúy Hạnh, sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội cho rằng chiêu này của hãng viễn thông thứ 7 là khá tốn kém song đánh trúng vào tâm lý của các fan MU như cô. Tuy nhiên, theo sinh viên này, cơ hội của chương trình quá ít và khó, khi chỉ có một người trúng giải đặc biệt được bay cùng thần tượng, trong khi fan MU tại Việt Nam quá đông.
Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên các hãng viễn thông mượn siêu sao, người nổi tiếng để câu khách. Năm ngoái, ngay sau khi Uyên Linh đạt giải nhất cuộc thi "Thần tượng âm nhạc", MobiFone đã bước vào cuộc đua tài trợ cho những ca sĩ Vietnam Idol 2010. Tấm vé vào cửa của chương trình "Cám ơn tình yêu" do MobiFone tài trợ được giới trẻ, những người yêu âm nhạc săn lùng ráo riết.
Nhà mạng cũng tranh thủ cơ hội "ăn theo" bằng việc tung ra ca khúc "Cám ơn tình yêu" để đáp ứng nhu cầu thuê bao di động tải làm nhạc chờ. Với giá bán dao động 3.000-5.000 đồng, đoạn nhạc chờ này đã thu hút cả triệu lượt tải mang lại nhiều tỷ đồng doanh thu cho nhà mạng.
Trước đó, trong một buổi chiêu đãi khách VIP, ngoài những ca sĩ nổi tiếng, hãng viễn thông Viettel còn mời siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu Mai Phương Thúy... cùng nhiều người đẹp khác tham dự. Riêng hoa hậu Mai Phương Thúy được Viettel chọn làm đại sứ tham dự suốt hành trình chăm sóc khách hàng của hãng tại nhiều tỉnh, thành.
Ngay sau đó, MobiFone cũng không chịu thua kém khi trong một chương trình từ thiện lớn mà hãng là đối tác, siêu sao điện ảnh Hong Kong - Thành Long cũng góp mặt trong buổi đấu giá sim khủng để làm từ thiện. Đêm diễn ra buổi đấu giá trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông cũng như đông đảo giới hâm mộ Việt Nam.
Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, cách mượn siêu sao để câu khách này chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng tuổi teen, giới trẻ chứ không tạo được tầm ảnh hưởng như chương trình khuyến mãi vật chất nói chung. Thêm đó, cách làm thương hiệu này cũng khá nguy hiểm khi gắn liền với rủi ro của các siêu sao, vốn được mệnh danh là những người "lắm tài nhiều tật".
Và thực tế, năm vừa qua, đại sứ của Viettel - Hoa Hậu Mai Phương Thúy từng vài lần phải nói lời xin lỗi vì những pha vạ miệng như "nói trống không với người già" hay "cãi nhau trên đường phố".
Theo Vnexpress