Nhân viên... quỳ lạy nữ khách hàng, siêu thị Kids Plaza nói gì?

07/05/2014 09:08
Hồng Minh
(GDVN) - Mặc cho nhân viên bán hàng quỳ lạy xin lỗi, vị khách hàng nữ ăn mặc lịch sự vẫn thả sức mắng té tát bằng lời lẽ chua chát, quát tháo.

Mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip dài 1 phút 36 giây ghi lại cuộc đối thoại giữa nhân viên bán hàng tại Kids Plaza (Siêu thị mẹ và bé) và một nữ khách hàng. Trong đoạn clip ngắn, nữ khách hàng cao ráo, ăn mặc lịch sự với bộ đồ công sở đang mắng té tát nhân viên siêu thị vì bán nhầm đồ.

Theo đó, vị khách hàng nữ mua nước rửa bình sữa nhưng lại bị đưa nhầm nước xả vải. Hành động la hét, quát tháo nhân viên của vị khách hàng nữ thu hút sự chú ý của người mua hàng khác.

Cảnh nhân viên Kids Plaza (áo xanh) quỳ xin lỗi khách hàng (áo đen) vì đưa nhầm hàng (ảnh cắt từ clip - theo Một thế giới)
Cảnh nhân viên Kids Plaza  (áo xanh) quỳ xin lỗi khách hàng (áo đen) vì đưa nhầm hàng (ảnh cắt từ clip - theo Một thế giới)

Dưới đây là lời thoại trong clip được phóng viên ghi lại:

Nữ khách hàng: Tao mua nước rửa bình sữa mày bán tao cái gì đây, mắt mày có mù không kiểm tra lại ngay.

Nhân viên Kids Plaza: Chị để em kiểm tra lại. 

Lúc này nhân viên siêu thị gõ máy tình kiểm tra lại đơn hàng.

Nữ khách hàng: Không thể chấp nhận được. Mày nhanh nhanh lên, tao không có nhiều thời gian đâu rõ chưa?

Nhân viên Kids Plaza: Chị chờ em một chút ạ.

Nữ khách hàng quát lớn: Nhanh lên

Nhân viên Kids Plaza: Chị bình tĩnh đã ạ.

Nữ khách hàng: Mày có giải quyết được công việc không, hả? Mày nghĩ tao sai à?

Nhân viên Kids Plaza: Chị bình tĩnh đã.

Nữ khách hàng: Bình tĩnh cái gì nữa, mày không giải quyết được gọi ngay giám đốc mày ra đây. 

Trong lúc nhân viên Kids Plaza đang lúng túng kiểm tra trên máy tính thì nữ khách hàng lại quát lớn: Gọi ngay quản lý, giám đốc mày ra đây, không phải gõ gì nữa, nhanh lên.

Có lẽ vì bị mắng cuống nữ nhân viên quay lại xin khách hàng.

Nhân viên Kids Plaza: Em xin lỗi chị, em mới làm ở đây.

Nữ khách hàng: Mới làm à, mày không đủ tư cách nói chuyện với tao, gọi ngay giám đốc mày ra đây.

Nhân viên Kids Plaza: Em xin lỗi chị.

Nữ khách hàng: Gọi ngay giám đốc mày ra đây, mày bán cho con cháu tao mà uống xong rồi bị làm sao mày có đền được không? Cả công ty có đền được không? Tao mua ở đây bao nhiêu lần mà chưa bao giờ gặp tình trạng này. 

Nữ khách hàng: Cái này là cái gì, gọi ngay giám đốc mày ra đây.

Đoạn cuối clip, khi nữ nhân viên siêu thị quỳ xuống xin nhưng nữ khách hàng vẫn bức xúc, lúc này có nhiều người mua hàng kéo đến gần tỏ ý xin cho nữ nhân viên và nói với khách hàng nhầm thì có thể đổi lại sản phẩm nhưng vị nữ khách hàng vẫn chưa nguôi cơn giận.

Clip nhân viên Kid Plaza quỳ lạy xin lỗi khách hàng:

Ngay sau khi được đưa lên các trang mạng xã hội, clip này đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cách hành xử của khách hàng là quá quắt, không có học thức vì nếu nhân viên bán nhầm thì có quyền yêu cầu đổi sản phẩm và nhắc nhờ, không nên dùng lời lẽ mày tao, mất lịch sự.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có ý kiến thông cảm với khách hàng khi mua nước rửa bình sữa lại bị bán cho nước xả vả vì thế thái độ bực tức của khách hàng là đúng và đây là bài học cho Kids Plaza.

Trước dư luận trái chiều, sáng ngày 7/5 trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza cho biết: “Sáng nay chúng tôi mới biết thông tin, nên trước mắt chúng tôi xử lý nội bộ. Hiện tại bộ phận nhân sự đang kiểm tra lại nhân viên xem thuộc cửa hàng nào, hiện tại chúng đang xác minh xem sự việc xảy ra tại cửa hàng nào”.

Kids Plaza chưa biết vụ việc xảy ra tại cửa hàng nào (ảnh minh họa nguồn Kids Plaza)
Kids Plaza chưa biết vụ việc xảy ra tại cửa hàng nào (ảnh minh họa nguồn Kids Plaza)

Theo đại diện hệ thống siêu thị Kids Plaza, qua hình ảnh ghi lại cuộc đối thoại thì gần như chắc chắn sự việc xảy ra tại một cửa hàng của Kids Plaza. “Chúng tôi cần xác minh lại cửa hàng nơi xảy sự việc gặp gỡ nhân viên để tìm hiểu về sự việc xảy ra như thế nào, mình phải tìm hiểu vì có thể trước đó đã xảy ra cãi cọ mới dẫn đến việc khách hàng cư xử như vậy thì sao? Hay chỉ là việc đưa nhầm sản phẩm nhưng mang đổi rồi nhân viên sửng cồ với khách hàng lúc đó khách hàng mới chửi?”, đại diện hệ thống siêu thị Kids Plaza đặt giả thiết.

Hồng Minh