Ngày 12/3, bà Dương Thị Quỳnh Trang, giám đốc đối ngoại hệ thống Big C, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Tuổi Trẻ về sản phẩm thịt heo nghi có bệnh gạo tại siêu thị Big C Gò Vấp (TP.HCM), đơn vị này đã tiến hành truy xuất nguồn gốc của mảng thịt có liên quan và thu hồi toàn bộ thịt heo cùng lô sản xuất với sản phẩm mà khách hàng mua phải.
Hiện Big C đang cùng với các nhà cung cấp thực hiện kiểm nghiệm độc lập trên mẫu thịt để đưa ra kết luận. Theo bà Trang, trong lúc chờ đợi kết quả, đơn vị này đã tạm ngưng nhập thịt heo của nhà cung cấp và đơn vị chăn nuôi có liên quan.
Thịt heo nghi nhiễm bệnh khách hàng mua tại siêu thị BigC Gò Vấp. |
Trước đó, ngày 10/3, chị Thùy Trang (P.11, Q.Gò Vấp) đi siêu thị Big C Gò Vấp mua khá nhiều thịt heo để trữ trong ngăn đá tủ lạnh ăn dần vì không có thời gian đi siêu thị thường xuyên, lại lo ngại đi chợ gần nhà thực phẩm không được kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi đem về, cắt phần thịt nạc trữ vào tủ lạnh, chị Trang và mọi người trong nhà hoảng hồn vì thấy giữa cục thịt heo có một cục màu trắng to tướng, bên trong toàn bột trắng đục.
“Nhận thấy đây là biểu hiện của bệnh heo gạo, tôi mang ngay ra siêu thị trả lại. Siêu thị hoàn tiền, đồng thời nhận lại cục thịt để kiểm nghiệm”, chị Trang nói.
Ngay sau khi tiếp nhận lại mẫu thịt heo từ chị Trang, Big C Gò Vấp đã rà soát toàn bộ số thịt heo nhập về ngày 10/3 để ngưng bán. Sáng 11/3, sau khi làm việc với chị Trang, Big C Gò Vấp đã nhận lại toàn bộ số thịt heo mà chị Trang mua vào tối 10/3 (gồm cả sườn heo) và trả lại tiền cho khách.
Dù khẳng định thịt heo được kiểm soát chất lượng, nhưng siêu thị này không giải thích được vì sao vẫn để lọt lưới thịt heo không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.