Quảng cáo “gây sốc” Kangaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam là thông tin được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings cung cấp cho báo giới trong buổi họp báo sáng nay (28/10/2011) nhằm giới thiệu chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần 21”.
Trong chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần 21” do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings tổ chức ngày 30/11/2011 tại TP.HCM sẽ công bố 54 kỷ lục Việt Nam đợt 2 trong năm 2011. Đặc biệt, trong 54 kỷ lục Việt Nam được xác lập và trao danh hiệu lần này có một kỷ lục khiến các nhà báo rất "bất ngờ", đó là quảng cáo “gây sốc” Kangaroo được trao kỷ lục Việt Nam với thành tích: “Kangaroo có số lần quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất”.
Theo thông tin đã xác lập, được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings cho báo chí biết, thì: "Trong trận chung kết cúp C1 ngày 25/9/2011 được truyền hình trực tiếp, trong thời gian 5 phút trước trận đấu, 15 phút giải lao, 5 phút sau trận đấu, quảng cáo Kangaroo đã được phát 90 lần. Thời lượng tương đối ngắn nhưng một quảng cáo được phát liên tục trong một chương trình với tần suất rất cao".
Mọi người rất bất ngờ là không hiểu Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings, một trung tâm uy tín lại xác lập kỷ lục cho quảng cáo "gây sốc" này, không biết nhằm mục đích tôn vinh cái gì, vì quảng cáo của Kangaroo sau khi xuất hiện ngay trong phần quảng cáo trước trận đấu chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và MU với nội dung trong clip lặp lại hàng chục lần liên tục với một tiếng nổ chát chúa, kèm theo câu: “Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã bị dự luận phản ứng gay gắt.
Đáng nói là quảng cáo này với hình ảnh chỉ có duy nhất logo, hình ảnh sản phẩm và địa chỉ liên hệ với nhà sản xuất, cùng tiếng nổ chát chúa... nên sau khi xuất hiện đã nhận được những phản ứng dữ dội của cộng đồng, phần nhiều cho rằng đây là quảng cáo quá phản cảm, không phù hợp với điều kiện văn hóa Việt Nam.Thậm chí, Đài truyền hình Việt Nam sau đó cũng đã nghiêm túc “rút kinh nghiệm” vì đã phát sóng quảng cáo phản cảm này.
Vì vậy, với việc xác lập và trao kỷ lục cho thành tích này, khác nào Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings đi tôn vinh cho những quảng cáo “phản cảm” đã bị cộng đồng "ghét" !
Thiết nghĩ, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings cần có những tiêu chí “văn hóa” cụ thể cho các kỷ lục được xác lập và tôn vinh, chứ không nên tôn vinh bừa cho những cái chỉ có giá trị “gây sốc” và phản cảm. Việc tôn vinh các giá trị "phản cảm" này chỉ làm cho giá trị của các kỷ lục đã được xác lập ngày càng đi xuống.
Theo Tin môi trường
Trong chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần 21” do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings tổ chức ngày 30/11/2011 tại TP.HCM sẽ công bố 54 kỷ lục Việt Nam đợt 2 trong năm 2011. Đặc biệt, trong 54 kỷ lục Việt Nam được xác lập và trao danh hiệu lần này có một kỷ lục khiến các nhà báo rất "bất ngờ", đó là quảng cáo “gây sốc” Kangaroo được trao kỷ lục Việt Nam với thành tích: “Kangaroo có số lần quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất”.
Quảng cáo “gây sốc” Kangaroo được xác lập kỷ lục Việt Nam. |
Mọi người rất bất ngờ là không hiểu Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings, một trung tâm uy tín lại xác lập kỷ lục cho quảng cáo "gây sốc" này, không biết nhằm mục đích tôn vinh cái gì, vì quảng cáo của Kangaroo sau khi xuất hiện ngay trong phần quảng cáo trước trận đấu chung kết Champions League giữa 2 đội Barcelona và MU với nội dung trong clip lặp lại hàng chục lần liên tục với một tiếng nổ chát chúa, kèm theo câu: “Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã bị dự luận phản ứng gay gắt.
Đáng nói là quảng cáo này với hình ảnh chỉ có duy nhất logo, hình ảnh sản phẩm và địa chỉ liên hệ với nhà sản xuất, cùng tiếng nổ chát chúa... nên sau khi xuất hiện đã nhận được những phản ứng dữ dội của cộng đồng, phần nhiều cho rằng đây là quảng cáo quá phản cảm, không phù hợp với điều kiện văn hóa Việt Nam.Thậm chí, Đài truyền hình Việt Nam sau đó cũng đã nghiêm túc “rút kinh nghiệm” vì đã phát sóng quảng cáo phản cảm này.
Vì vậy, với việc xác lập và trao kỷ lục cho thành tích này, khác nào Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings đi tôn vinh cho những quảng cáo “phản cảm” đã bị cộng đồng "ghét" !
Thiết nghĩ, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings cần có những tiêu chí “văn hóa” cụ thể cho các kỷ lục được xác lập và tôn vinh, chứ không nên tôn vinh bừa cho những cái chỉ có giá trị “gây sốc” và phản cảm. Việc tôn vinh các giá trị "phản cảm" này chỉ làm cho giá trị của các kỷ lục đã được xác lập ngày càng đi xuống.
Theo Tin môi trường