Ông Matthys van der Lely có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và xây dựng thành công nền tảng thịt có thương hiệu tại Đông Nam Á.
Vị trí gần nhất ông đảm nhận là Phó Chủ tịch cao cấp của Phòng mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, Phát triển dự án và Bán lẻ.
Ông chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu thịt và xây dựng hệ thống bán lẻ của Công ty Bounty Fresh từ con số không, nay trở thành nhà cung cấp thịt có thương hiệu đứng vị trí thứ hai tại Philippines và đem lại lợi nhuận ấn tượng.
Ông Matthys van der Lely phụ trách điều hành lĩnh vực kinh doanh thịt của Masan Nutri-Science từ ngày 5/7/2018. |
Ông Matthys van der Lely phát biểu khi đảm nhận vị trí mới: “Tôi rất phấn khởi khi được dẫn dắt và thúc đẩy tầm nhìn của Masan Nutri-Science trong việc trở thành công ty dẫn đầu trong việc cung cấp các sản phẩm thịt an toàn với giá cả hợp lý.
Thói quen tiêu dùng thịt của người Việt sẽ thay đổi. Dựa trên những kinh nghiệm có được tại thị trường Châu Á và Đông Nam Á, tôi hoàn toàn tin rằng quá trình chuyển đổi thói quen sử dụng từ thịt “nóng” sang thịt “mát” (fresh chilled meat) sẽ diễn ra rất nhanh và mạnh mẽ.
Thịt mát sẽ trở thành chuẩn mực tiêu dùng mới vì là sản phẩm thịt tươi, ngon và an toàn.
Với nền tảng 3F (Feed-Farm-Food – Từ trang trại đến bàn ăn) của Masan, tôi tự tin rằng chúng ta sẽ mang đến những sản phẩm thịt mát tốt nhất và vừa với túi tiền của người tiêu dùng.
Tôi cùng đội ngũ nhân sự của Masan sẽ cùng nhau hiện thực hóa tầm nhìn này trong tương lai gần.”
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science cho biết:
“Chúng tôi xây dựng Masan Nutri-Science với mục tiêu cuối cùng là trở thành công ty sản xuất sản phẩm thịt.
Trong quý 4/2018, chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm thịt mát có thương hiệu đầu tiên.
Việc bổ nhiệm ông Matthys van der Lely sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh việc hoàn thiện nền tảng kinh doanh thịt vì ông đã thành công với vai trò này tại những thị trường tại Đông Nam Á.
Tôi tin rằng với tinh thần doanh nhân và kinh nghiệm thực hiện thành công ở thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là ở Phillipines, cùng sự đóng góp của đội ngũ nhân sự của Công ty Matthys sẽ thành công.
Đây cũng chính là triết lý của chúng tôi trong việc kết hợp “Kinh nghiệm quốc tế” và sự “Am hiểu sâu sắc thị trường nội địa”.
Ông Matthys van der Lely sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới từ ngày 7/5/2018.
Masan Nutri-Science, một công ty con của Tập đoàn Masan, là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về nền tảng thịt có thương hiệu (áp dụng mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn”), tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam có quy mô 9 tỷ USD với mục tiêu cuối cùng là việc mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý. Năm 2017, Masan Nutri-Science bán được hơn 2 triệu tấn thức ăn chăn nuôi thông qua mạng lưới phân phối với hơn 4.500 nhân viên bán hàng và 14 nhà máy trên toàn quốc. Nhờ áp dụng mô hình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Masan Nutri-Science đang sở hữu thương hiệu mạnh “Bio-zeem”, và giữ 35% thị phần thức ăn chăn nuôi cho heo vào cuối năm 2017. Masan Nutri-Science cũng đã hoàn tất mô hình “3F” (Từ trang trại đến bàn ăn), thông qua việc đưa vào hoạt động nhà máy chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An vào cuối năm 2017 và khởi công tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam nhằm hiện thực hóa giấc mơ thịt sạch với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt Nam. |