Tập đoàn BRG vượt qua đại dịch, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển hậu Covid

15/03/2022 13:21
Thu Giang
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Trong bối cảnh đầy thử thách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Tập đoàn BRG vẫn vững vàng trước sóng gió, thích ứng với khó khăn.

Bao đảm việc làm, ổn định đời sống cho người lao động bằng mọi giá

Như rất nhiều doanh nghiệp đa ngành khác, khi đại dịch Covid-19 ập đến và diễn biến phức tạp trong hai năm qua với những ảnh hưởng sâu rộng đến tất cả các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế, Tập đoàn BRG cũng đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Những mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn như Golf, khách sạn – du lịch,… gặp thiệt hại nặng nề, đặc biệt trong những giai đoạn phải đóng cửa do giãn cách xã hội.

Việc kinh doanh bị trì trệ khiến đời sống của người lao động cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, với phương châm coi con người là tài sản quan trọng, quyết định sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, Tập đoàn BRG vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động ở mức tối thiểu nhưng cố gắng tối đa đảm bảo đời sống của người lao động.

Nhân viên được việc sắp xếp làm việc luân phiên để đảm bảo thu nhập. Tập đoàn BRG cũng thường xuyên triển khai các chương trình nội bộ để động viên, khuyến khích tinh thần của người lao động, vững vàng đoàn kết vượt khó khăn của đại dịch.

Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ Thành phố Hà Nội trang thiết bị y tế trị giá 50 tỷ đồng

Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ Thành phố Hà Nội trang thiết bị y tế trị giá 50 tỷ đồng

Đặc biệt, trong những giai đoạn giãn cách thách thức nhất của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sinh hoạt của nhiều người lao động tại nhiều địa phương trên cả nước, Tập đoàn BRG cũng đã triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ về mặt vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ nhân viên và người dân trên các địa bàn bị ảnh hưởng.

Hàng loạt “chuyến bay yêu thương” được thực hiện, liên tiếp các chuyến đi trao quà đến tận tay người bị cách ly được tổ chức bởi Người BRG, cùng rất nhiều chương trình hỗ trợ khác đã được triển khai như Chuyến hàng hỗ trợ bao gồm 10 chiếc xe ô tô County 29 chỗ gửi tặng cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và 5.000 phần quà là các lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; hay chuyến hàng hỗ trợ gồm 5.000 phần quà là các lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu trao cho huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng nhằm kịp thời giúp đỡ người dân tại đây vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống….

Đại diện “Quỹ An sinh Sức sống mới của BRG và SeABank” trao tặng các phương tiện vận chuyển phòng, chống Covid-19 cho Thành phố Hồ Chí Minh

Đại diện “Quỹ An sinh Sức sống mới của BRG và SeABank” trao tặng các phương tiện vận chuyển phòng, chống Covid-19 cho Thành phố Hồ Chí Minh

Cao hơn ý nghĩa của lòng nhân ái, sự sẻ chia, đó là văn hóa của một doanh nghiệp kiểu mẫu, luôn đặt lợi ích của người lao động, của cộng đồng lên trên hết, để từ đó hình thành một tổ chức bản lĩnh, vững vàng với những con người kiên tâm, kiên cường đã cùng nhau bước qua giải đoạn thách thức nhất của đại dịch Covid-19.

“Không có con đường thành công nào chỉ toàn hoa hồng, hãy luôn sẵn sàng và nỗ lực cao nhất”

Đó chính là lời chia sẻ mà ban lãnh đạo Tập đoàn đã thấm nhuần qua năm tháng. Đối với Tập đoàn BRG, đại dịch Covid-19 với muôn vàn khó khăn chính là một phép thử cho bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp, để luôn bình tĩnh nhìn nhận cả 2 mặt cơ hội và thách thức để nắm bắt và vượt qua thì sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh.

Mục tiêu cuối cùng mà ban lãnh đạo đề ra bằng bất cứ giá nào cũng không được để cuộc sống của gần 22 nghìn cán bộ nhân viên và gia đình của họ bị ảnh hưởng nhiều.

Quả vậy, trong hai năm qua, nhằm thích ứng với ảnh hưởng của dịch Covid 19, trọng tâm kinh doanh của Tập đoàn BRG đã dịch chuyển từ những mảng còn đang gặp khó khăn như du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ mà doanh thu gần như không có hoặc rất ít… sang các mảng có nhiều điểm sáng như bán lẻ, sản xuất nông nghiệp, dược phẩm.

Trong đó, ở mảng bán lẻ, Tập đoàn đã tập trung phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu riêng là BRGMart và hệ thống siêu thị FujiMart là liên doanh của Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).

Đến nay, hai hệ thống bán lẻ này của Tập đoàn BRG đã và đang trở thành những địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân do luôn giữ được sự ổn định về nguồn hàng và giá cả.

Trải qua nhiều bối cảnh khác nhau của nền kinh tế, ban lãnh đạo Tập đoàn hiểu rằng đại dịch Covid-19 chính là một khoảng lặng, một cơ hội lớn để doanh nghiệp nhìn nhận, đánh giá và hoàn thiện bộ máy quản trị công ty vì thường khi phát triển nóng, bộ máy sẽ phình theo và ban lãnh đạo đôi khi phải chấp nhận để đạt được các kết quả kinh doanh đặt ra.

Nhưng khi có những khoảng lặng, đây chính là cơ hội để đánh giá, điều chỉnh, sắp xếp và tinh gọn lại, áp dụng những thành tựu quản trị mới để đạt được hiệu quả cao hơn trong mô hình vận hành của mình và sẵn sàng cho giai đoạn phát triển hậu Covid-19.

“Người tiến xa nhất là người sẵn sàng hành động và biết nắm bắt cơ hội” – Câu nói của DaleCarnegie – tác giả cuốn sách nổi tiếng “Đắc nhân tâm” lại càng trở nên đúng đắn khi nhìn vào câu chuyện của Tập đoàn BRG.

Có thể thấy, giữa đại dịch với muôn vàn khó khăn, Tập đoàn BRG không hề đứng yên mà vẫn luôn vận động, luôn tìm cách thích ứng, để nhìn nhận và nắm bắt cơ hội.

Tập đoàn BRG chính là minh chứng rõ nét nhất về tấm gương doanh nghiệp kiên tâm vượt khó, sẵn sàng đối mặt với thử thách để thích ứng và nắm bắt cơ hội, từ đó vươn lên và ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Thu Giang